ต้นไม้ข้างบ้าน ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

         

สวัสดีค่ะ เป็นสมาชิกให้รายงานตัวมาแล้ว เลยลองเขียนบล็อคค่ะ(ไม่ทราบว่าจะถูกใจครูบัวริม หรือเปล่า ทั้งดุ ทั้งสอน สารพัด) ก็จะเขียน เป็นต้นไม้ข้างๆบ้าน ซึ่งยังไม่สวย เพราะบางชนิด กำลังโต สมาชิกทุกท่าน สามารถแนะนำ ได้นะคะ ภาพแรก ลงรูปเจ้าของบ้านก่อนเลยค่ะ

น้องผิงผิง พ่อปลูกดอกไม้ เพราะมีลูกสาว...ภาพนี้ กับป้าอ้อย(ทราย) ป้าตุ๊ก เมื่อครั้งไปชมสวนองุ่น บ้านคุณตา ค่ะ

                 

ชมจันทร์ ส่งการบ้าน น้องพนม ด้วยเลย  อีกต้น นี่หายากมาก "มะนาวผี"ส่งการบ้านคุณตุ๊ก ค่ะ..ผลสุกสีแดง ทานแก้ไอ ปวดคอ ได้ค่ะ

         

มะกอกน้ำ(หลังบ้าน)   มะนาว (ข้างบ้าน)   มะรุม(หน้าบ้าน) ค่ะ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ส้มโอ (ริมรั้ว) กับตะลิงปลิง ปีนี้ ให้ผล ดกดี ทั้งคู่ 

         

ทับทิม กับ หม่อนกินผล ก็ ได้บริโภคแล้ว  สำหรับ ฟิกส์(มะเดื่อฝรั่ง)คงต้องรอ อีกนิด ค่ะ(ได้รับความอนุเคราะห์ จากเจ้าของ ไร่ริมรางฯค่ะ)

         

เพาะ แก้วเจ้าจอม ไว้ค่ะ (รอดแล้วหลายต้น)   ต้นเตยหอม กำลังงามค่ะ(ประดับด้วยโอ่ง สักพัก จะกลายเป็นกระถาง)  และได้ทำสาว ให้ชะอม ด้วยค่ะ คงจะสะพรั่งเมื่อได้ฝน

         

อีกด้าน ของบ้าน ก็เป็นที่ว่าง ยังคงเป็นมะพร้าว สลับกับกล้วย....มีเวลา ก็จะปั่นจักรยาน ตรวจงานค่ะ ....ดีมาก ปลูก"ยางนา" ให้แล้ว

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

พื้นที่บริเวณนี้ ผู้ใหญ่และเด็ก ใช้ร่วมกัน ค่ะ เพียงแต่คนละห้วงเวลา (เมื่อครั้ง สมาชิกบ้านสวนฯไปเยี่ยมค่ะ ผู้เขียนยังไม่เป็นสมาชิก เลย)ก็เลย เข้ามาศึกษา ค่ะ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

   

วันนั้น เต็มไปด้วย น้องๆพี่ๆ ......แต่วันนี้ อ้างว้าง (มีแต่เจ้าตูบ กับ รุ้งสีสวย--)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  

 

  คืนนั้น เต็มไปด้วย นักร้อง นักเต้น .....คนนี้คงเหลือไว้แต่โคมไฟ(ที่ยังไม่ได้เก็บ)และดวงเดือน....น้องผิงผิงและครอบครัว ยังรอ การกลับไปเยือนอีกครั้ง นะคะ ทุกๆท่านค่ะ

 

บล็อคแรก ของการเขียน ในบ้านสวนฯแห่งนี้ ก็ไม่ค่อยมั่นใจ ค่ะ แต่จะพยายาม  พร้อมทั้งขอบคุณบ้านสวนพอเพียง ที่ให้โอกาส น้องผิงผิง และครอบครัว ได้มีส่วนร่วมในการ สร้างความพอเพียง และมีเพื่อนๆที่น่ารัก ค่ะ

 

ความเห็น

ผ่านครับ ผมให้ผ่านตลอดครับ มีคนแวะเวียนมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังถือว่าเป็นกำไรชีวิตครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ขอบคุณค่ะ เพิ่งหัด ลงบล็อค บางรูป ยังไม่ค่อยดี

สมาชิกใหม่ มาพร้อมการบ้านหลายคุณครูเหมือนกันนะคะ ผ่านคะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ขอบคุณค่ะ ครูตุ๊ก ต้องขอคำแนะนำด้วย นะ เพราะต้นไม้ที่บ้าน คุณแนะนำ เกือบทั้งนั้น ค่ะ

ร่มรื่นน่าอยู่มากค่ะ คงมีโอกาสได้ไปเยือนสักครั้งค่ะ 

ยินดีมากๆค่ะ น้องมดตะนอย หวังว่าคงได้ต้อนรับ นะ

สวดยอดดดดดด สดชื้น สดชื่น

"what a wonderful world"

ค่อยๆทำไป ค่ะ ของเดิมส่วนใหญ่มีมะม่วง กล้วย ตอนนี้ เริ่มเป็นไม้พุ่ม ขอบคุณมากๆ

เยี่ยมครับ ถึงจะผ่านมาคงอยู่ในใจคนที่ไปเยี่ยมเยือน  คงสนุกสนานมากเลยครับครบเลย นักร้อง ได้บรรยากาศด้วย แบบนี้ละครับพี่น้องบ้านสวนเรา  ผมดูรุปมีความสุขด้วยเลย 

ขอบคุณค่ะ คิดถึง น่ะ  ตอนไปกันเยอะๆ ครึกครื้น สนุกมาก หวังว่าคงได้ต้อนรับ ลูกอิสาน เช่นกันค่ะ

หน้า