ตามหาต้นลูกฉิ่ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ตามหาต้นลูกฉิ่ง

ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณน้องสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทั้งสองท่าน คือน้องดมและน้องแอ๋วที่เป็นธุระจัดหาต้นฉิ่งให้ผมได้ภายในเวลาไม่ถึงวัน ผมซาบซึ้งน้ำใจของน้องทั้งสองจริงๆ โดยเฉพาะน้องแอ๋วผมไม่เคยได้คุยและรู้จักมาก่อนเลย เพราะช่วงหลังๆผมไม่ได้เข้าเวบบ้านสวนมานานแล้วเนื่องจากภาระหน้าที่การงานเป็นอุปสรรค แต่ก็ได้ติดตามดูผลงานและความเคลื่อนไหวของเพื่อนสมาชิกอยู่เป็นประจำ แต่ไม่ได้เข้าไปพูดคุยกับเพื่อนสมาชิกเท่านั้นเอง

                         ทำไมถึงบอกว่าผมตามหาต้นลูกฉิ่งครับ เพราะผมมีความผูกพันกับมันมากเนื่องจากพืชชนิดนี้ผมเคยเป็นผู้ปลูกและได้ขยายพันธ์แจกจ่ายให้กับคนที่รู้จัก รวมถึงสมาชิกบ้านสวนพอเพียงหลายๆท่าน ผมมีบล็อกเก่าๆอยู่ครับ(แนะวิธีการตอนต้นลูกฉิ่ง) แต่แล้ววันหนึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อนเมื่อปลายปี 2554เกิดน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯร่วมๆเกือบสองเดือน ที่ผมอยู่แถบบางแคน้ำท่วมสูงมาก ต้นฉิ่งและพืชอื่นๆตายไม่เหลือ ผมได้คุยกับน้องดมเรื่องต้นลูกฉิ่งมานานแล้วว่าผมอยากจะหาต้นฉิ่งมาปลูกใหม่แต่หาไม่ได้สักที เพราะไม่รู้จะหาที่ไหนและน้องดมก็รับปากว่าจะดูให้และผมก้ไม่ได้ติดต่อน้องดมไปนานแล้ว แต่เมื่อวันก่อนได้คุยกับน้องดมอีกครั้ง น้องเขายังไม่ลืมถามผมเรื่องต้นลูกฉิ่งว่าหาได้แล้วยัง ผมบอกยังครับ อะไรจะโชคดีขนาดนี้ไม่ถึงวันน้องดมหาให้ผมได้ ผมดีใจสุดขีดเลยครับ ผมจะดูแลให้เป็นอย่างดีให้สมกับที่น้องสองอุตส่าห์พยายามจัดหาให้ผม ขอขอบคุณน้องทั้งสองท่านอีกครั้งครับ มิตรภาพและน้ำใจของเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงไม่เคยหดหายจริงๆเลยครับ แม้บางท่านยังไม่เคยพบหน้าตากันเลย หลักฐานต้นลูกฉิ่งจากทุ่งสงสู่บางใหญ่นนทบุรีครับ

 

 

ความเห็น

ยินดีมากๆค่ะพี่นิตย์ 

คนบ้านสวนพอเพียง = แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง 

แม้ไม่เคยได้รู้จักกันมาก่อน แม้ไม่เคยได้คุยกันสักคำ แม้ไม่เคยพบหน้ากันสักหน แต่มิตรภาพดีๆ ยังเกิดขึ้นที่นี้เสมอ

แอ๋วไม่เคยได้พบทั้งพี่นิตย์และพี่ดม5555 แต่ที่แน่ๆ รู้สึกดีใจมากๆ ที่ฉิ่งหลังเขาต้นเล็กๆจะได้ไปเติบโตและออกลูกที่นั่น

ปล.แพ็คของไม่สวยงามเหมือนมีอาชีพ แต่ตั้งใจสุดๆเลยค่ะ

ความพอเพียงจะทำให้ชีวิตมีความสุขแบบยั่งยืน

ปรบมือให้ มิตรภาพคนบ้านสวนsmiley

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

โอ้วววว ชื่อนี้ไม่คุ้นหูเลย ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว ลูกฉิ่ง โตแล้วหน้าตาเป็นยังไงครับ กินได้ป่าวครับ ขอให้สวนกลับมาร่มรื่นเร็วๆ โตเร็วๆ นะลูกฉิ่ง

"what a wonderful world"

คุณสุนิตย์ทำไมไม่ส่งข่าว ว่าอยากได้ ผมตอนกิ่งต้นที่บ้านบ่อย

แต่เมื่อได้แล้ว ก็ยินดีด้วย คนบ้านสวนคบได้ครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ขอบใจคุณเสินมากนะครับ หากสองต้นนี้ไม่รอดจะรบกวนคุณเสินอีกที

ยินดีด้วยคะกับมิตรภาพบ้านสวน แบ่งปันสร้างสรรค์พอเพียงคะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ยินดี ด้วย ค่ะ กับมิตรภาพ ที่แสน จะน่ารัก