ไก่ไข่4

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ห่างหายไปกับภาระกิจงานประจำ กะวันหยุดขยายเล้าไก่ไข่โตวันโตคืน แค่3เดือนกว่าๆจะกินเก่งไปมั้ยImage


Imageจากนี้ก้จะเตรียมกะบะไข่ ลังไข่ จากนี้เราจะย้ายตัวเองไปลงสวน ลงฝรั่ง มะละกอ 1ไร่ ผสมผักผลไม้ ไว้กิน เหลือขายแถวบ้าน สู้ๆ

ความเห็น

สู้สู้ ค่ะ น้อง ....เล้าไก่ ทำแบบนี้ก็น่ารักดี ไม้ไผ่ขัด ดูดีจัง.......งานสวน นี่ ยังไงก็มีให้ทำ อยู่ตลอดเวลา นะ ..เข้ามาแจ้งให้ทราบ ว่าเป็นอย่างไร บ้าง คือสิ่งที่ถูกต้องค่ะ ..รอชม การทำสวน อีก นะจ๊ะ

 

ขอบคุณค่ะพี่บัว แต่ละอย่างพยายามยึดหลักง่ายๆ ใช้ของที่เราพอหาได้เอง หญ้าคาพ่อ แม่กะน้องชายใช้เวลาว่างเกี่ยวมาทำเป็นตับๆเองใช้เวลาหน่อยแต่ก้้ถือว่าไม่ต้องเสียตังซื้อ ทั้งหมดที่เห็นซื้อแค่ลวดตาข่ายมา1ม้วน ลวด รวมๆประมาณห้าร้อยบาท กะลังจะทำสูตรอาหารลดค่าหัวอาหาร หมดต้นกล้วยไปหลายต้น ก้ให้กะถินบ้าง งานสวนคงใช้เวลากว่าจะออกมาให้ชม ค่อยๆใช้วันหยุดที่มี ทุกอย่างมาเริ่มลงมือก่อน คนที่บ้านจะมาช่วยเอง555^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

คุณ kandee อยู่ที่ไหนครับ 

แนะวิธีเลี้ยงบ้าง อยากเลี้ยงจัง  หาพันธุ์ไก่พันธุ์แบบนี้ได้ที่ไหน ราคาตัวละเท่าไหร่ครับ

ยิงคำถามเป็นชุดเลย ช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้หน่อยครับผม..

ขอบคุณ พี่หนาน เพิ่งเลี้ยงไก่ไข่ครั้งแรก ก้อ่าน จากพี่google หลายๆข้อมูลค่ะ แล้วก้เลือกเอาที่เราเหมาะสม ตั้งใจแค่อยากมีไข่ให้หลานๆกิน กับคนในบ้าน กิน ไม่ต้องซื้อ มีกล้วยมีมะละกอ ข้าวโพดเอง ก้เรยเลี้ยง30ตัว พอดีที่ร้านอาหารสัตวทีตัวอำเภอ เค้าติดต่อลูกไก่จากฟาร์มแหลมทองมาขายก้เลยให้นัดสั่งมา30ตัว ตัวละ35บาท ไก่อายุแค่2 วัน เอามาเลี้ยงในละงกะดาษ คลุมผ้า ไม่ใช่ไฟตามที่ส่วนใหญ่ใช้ พอดีอ่านเจอคนที่เลี้ยงระบบเลัยนแบบธรรมชาติ ตัดสินใจทางนี้ ไก่กัแข็งแรงดี โตเท่าที่เห็นค่ะลองย้อนไปดูบล็อกแรกๆก้ได้ค่ะ เลี้ยงน้อยๆไม่ยากอย่างที่คิด แต่ขอสารภาพว่า พันธ์น่าจะผสม จำไม่ได้ และโตเร็วเกินไปหรือป่าวจนกว่าจะออกไข่นั่นล่ะ ถึงจะมั่นใจ100%ว่าสำเร็จมีไข่กินค่ะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

เล้าไก่ ทำจากวัสดุในพื้นที่ นับเป็นสิ่งที่ดีมากครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

 ชอบครับชอบ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ครับชอบ  มีอาหาร กินแล้วละ

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

ชอบครับ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ฝันไว้ว่าอยากทำในอนาคตครับ ช่วยรายงานความคืบหน้าด้วยนะครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง