ไก่ไข่5

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Image

 

Image

จากการที่อยากจะมีไข่ไก่กินเอง ความคิดก้เล่นฉิวๆๆจนได้ลูกไก่เจี้ยบอายุ2วันมา30ตัว ตอนนี้เหลือ28 ตัว ตัวโตเกินไปที่เรียกว่าเป็นสาวเร็ว ไข่เมื่ออายุยังไม่่ถึง4เดือนครึ่ง เนื่องด้วยคุณแม่ปรนเปรออาหารให้ตลอดทั้งวัน แกกัวจะหิวแกบอก ตอนนี้แกมีความสุขกับการเก็บไข่ เรียกได้ว่าไก่ยังไม่ได้ชื่นชมไข่ของตัวเองเลย555 ไข่ที่ได้ใบเล็กน่ารัก ตอกออกมาใหญ่กว่าไข่นกกะทาประมาณนึงเราว่า แต่แม่บอกขายได้เบอรสาม สี่ อะไรเนี้ยแม่บอกว่ามีคนเค้าบอกอยากได้ชอบกินไข่เลี้ยงเอง บางลูกตามรูปไข่ดูสวยไข่แดงกลม แต่ถึงอยากไรก้ไม่ต้องซื้อไข่มีไข่กินเอง ซื้อแต่อาหารไก่แทน555 แต่ยังงัยก้ปลอดภัยกว่าคือกำไรที่ได้กะความสุขที่ได้ลงมือทำ^^

ความเห็น

ชอบๆๆๆคะ มีโครงการอยู่ในหัวมากมายอยากจะเลี้ยงไก่ต๊อกตัวเล็กๆ เพราะเห็นว่าน่ารักดี และก็ไข่เก่งมากๆด้วย แต่ไม่มีคนดูแล เลยต้องพักไว้ก่อน

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

เข้าใจค่ะป้าต่ายและจากการเลี้ี่ยงไก่ไข่คราวนี้ได้ข้อคิดเลยค่ะ หากเราเลี้ยงไว้กินไข่ เหลือแจกจ่ายบ้างนิดหน่อย ควรเลี้ยง 5 ตัวหรือไม่เกิน10 ตัว เพราะว่า เราจะไม่ต้องกังวล เรื่องหาเวลาและการซื้อ อาหาร เช่นเราซื้ออาหารเม็ดเพื่อเสริมกะอาหารธรรมขาติ 1กระสอบ400 กว่าๆจะกินได้ 2-3เดือน และเราก้เพิ่มด้วยอาหารธรรมชาติไม่มากนัก ก้จะไม่เหนื่อย ไม่มีภาระมากเกินไป นั่นคือพอเพียงจริงๆค่ะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

แม่ คงกลัว ไก่หิว อย่างว่าแหละค่ะ...แต่ถึงอย่างไร ก็ สำเร็จแล้ว มีไข่ กิน เป็นของตัวเอง..แถมขายได้อีกด้วย ...คนก็นิยมบริโภคไข่ ที่ชาวบ้านเลี้ยงเอง เพราะปลอดภัย...พี่บัวว่า ต่อไป แม่ไก่คงออกไข่ลูกโตขึ้น นะ ...ยินดีด้วย จ้า

ขอบคุณค่ะพี่บัว ขายได้ค่าแรงคุณแม่หั่นหยวกกล้วย เก็บกะถิน ทุกวันบ้าง ก้น่าจะดีค่ะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

ยอดเยี่ยมครับ สักวันผมก็จะเลี้ยงมั่ง

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ไข่สดน่ากินมาก พี่เคยเห็นเขาผสมกลีบดอกดาวเรืองในอาหารไก่ ทำให้ไข่แดงสีสดสวยมาก

ไข่เจียวร้อนๆ กับข้าวสวยซักจาน น้ำลายไหลlaugh

พี่ก็คิดจะเลี้ยงไก่อยู่แต่กลัวว่าไก่จะจิกกินต้นไม้ที่ปลูกไว้หมดน่ะค่ะ  รอให้ต้นไม้โตสักหน่อยค่อยหามาเลี้ยงสัก 10 ตัว   เพราะอยากได้ปุ๋ยขี้ไก่ไว้ใช้ด้วยค่ะ  ตอนนี้ใช้ปุ๋ยขี้วัวและถ่านอยู่ค่ะ