ไปงานเกษตรแฟร์ด้วยของหนึ่งกระเชอ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันที่ 25 สิงหาคม 2553 ไปงานเกษตรแฟร์ เพื่อไปช่วยงานเพื่อน ไม่อยากไปมือเปล่า ต้องทำงานเพื่อบ้านสวนฯ ด้วย เลยเอาพืชผักผลไม้ไปด้วย 1 กระเชอ

อยากแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของบ้านสวนพอเพียง ได้ขี้พร้าไฟ ถั่วครก และผลไม้ไป 1 กระเชอ และได้เอกสารเกี่ยวกับขี้พร้าไฟ จากพี่รัตนพงษ์ไปด้วย สร้างความเป็นบ้านสวนพอเพียงได้ส่วนหนึ่ง

 

ส่วนบรรยากาศ ในซุ้มคึกคักทั้งวัน เพราะจะขายอาหารเกี่ยวกับไผ่ทั้งวันไม่มีการหยุดพัก ต้องขออภัยที่ไม่มีโอกาสจับกล้องเลยทั้งวัน แม้แต่ข้าวก็กินไม่ลง เพราะอาหารขายดีมาก.... เอาแค่เป็นน้ำจิ้มนะคะ

 

ส่วนคำว่ากระเชอ, กระเฌอ, เชอ นั้นก็เป็นผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่เช่นกันค่ะ....เชอลูกนี้ น่าจะเกิดก่อนแจ้ว  (แจ้วใกล้ ๆ หลักสี่แล้ว) เพราะอยู่มาก็เจอแล้ว แม่เคย "ทูน" มะพร้าวไปขายด้วยเชอลูกนี้บ่อย ๆ ใส่ได้เป็น 20 ลูกค่ะ

สำหรับบรรยากาศงานเกษตรแฟร์ ติดไว้ก่อนนะคะ..... ส่วนสมาชิกบ้านสวนจะเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้นคงต้องดูกันค่ะ เพราะมีคนสนใจเม็ดขี้พร้าไฟจำนวนมาก และเม็ดถั่วครกด้วย....นี่คือเอกลักษณ์ของบ้านสวนฯ  ก็เลยแนะนำว่าถ้าอยากได้เม็ดไปปลูก นี่เลยค่ะ "บ้านสวนพอเพียง" กำลังแจกเม็ดขี้พร้าไฟ สมัครเลย..... พอแนะนำเวบฯ บางคนบางอ้อ...เคยเห็นแล้ว แต่ยังไม่เป็นสมาชิก..... ต้องจดชื่อเวบให้เค้ากันยกใหญ่ เลยจำเป็นต้องสั่งทำสติกเกอร์เวบบ้านสวนฯ ในวันนี้แล้วค่ะ..... เอาไปขายในงานสักหน่อย....(เป็นรายได้เพื่อช่วยค่าเวบ)

เอาความคืบหน้ามารายงานแค่นี้ก่อนนะคะ....ภาระกิจเพื่อบ้านสวนรออยู่ค่ะ

 

ความเห็น

หรูหรามากเลยพี่แจ้ว จัดวางได้สวยงามเยี่ยมยอดไปเลย (แวบๆๆ ไปเก็บภาพมาอีกนะคะ)

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

จะพยายามจ้าLaughing งานนี้คงต้องขอช่วยโกโก้ เดินเก็บภาพให้แม่แล้วแหละ...แม่ไม่ว่างจริง ๆ

เปลไม้ไผ่สวยจัง นึกถึงตอนเด็กๆพ่อเฒ่าชอบทำเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่รู้จักดัดแปลง น่าจะมีราคาบอกนะว่าขายเท่าไหร่

คือว่าเค้าบอกราคาไว้ค่ะ แต่ลืมแล้วLaughing เป็นของสมาชิกบ้านสวนฯด้วยค่ะ พี่ขวัญใจจากสวนไผ่ขวัญใจน่ะค่ะ   แต่แจ้วก็ไม่มีโอกาสได้คุยกับพี่เค้าเลย

จัดน่ากินจัง     โฆษนาเวบ   ความคิดดีจัง   เมื่อไรมีงานเกษตรแถวอุบล   ป้าเล็ก  น่าจะได้  สร้างโอกาส แบบนี้บ้าง  ตอนนี้ก็ว่า  จะทำป้ายหน้าบ้านก่อน

โอกาสมาถึงก็คงได้ทำ.... เพื่อหมู่บ้านของเราค่ะ.....

ทำหน้าที่ประธาน แถมอยู่ฝ่าย PR ด้วย น่ารักที่สุดเลย

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

ยายอี๊ดรู้ม้าย คนรู้จักเวบเราเยอะมาก ทุกวัยเลยนะ เด็กนักเรียนก็รู้จัก คนแก่ก็รู้จัก แต่ยังไม่สมัครสมาชิก..... เค้าเห็นเสื้อที่ใส่ เค้าก็ทักว่าพี่ทำเวบเองเหรอ.... เลยบอกเค้าว่าปล่าวค่ะ เป็นคนในหมู่บ้าน เค้ายิ่งงงไปใหญ่ เลยต้องอธิบายกันยาวเลยว่าเรามีหมู่บ้านบนอินเตอร์เน็ต

บางคนถามว่า บ้านสวนพอเพียงอยู่ตรงไหน ใช่ที่ ต.ควนกุฎ จ.พัทลุงมั๊ย เป็นงั้นไปต้องบอกว่าอยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต

งานนี้โฆษณาเวบสุด ๆ คงต้องเตรียมตัวหาเบี้ยไว้จ่ายค่ะพื้นที่เวบเพิ่มขึ้นแหละ.....

ยายอิ๊ดพลอยหน้าบานไปกัน  ดีใจ...ดีใจ....

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

เข้าใจจัดนะจ๊ะ  ..อยากดูต่อ ขออีกๆ....

หน้า