ไรข่าตาแดง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   เฟิร์นก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่เรียนจบด้านบริหารมา  แต่ต้องทำอาชีพเกษตรเพราะเป็นอาชีพที่ต้องทำต่อจากพ่อแม่ ชีวิตอยู่กับไร่ข่ามาตั้งแต่เด็ก เรียนจบมาเคยหางานทำ เป็น PC ในห้าง งานนี้เป็นงานสบายไม่เหนื่อยกายแต่รู้สึกว่าเหนื่อยใจมากเลย  ทุกวันที่ทำงานต้องคอยดูเวลา ว่าเมื่อไรจะถึงเวลากลับบ้าน  เงินเดือนก็คุ้มกับงานที่ทำแต่ทำไมทุกอย่างดูขัดใจไปหมด

พอออกจากงานมาทำงานที่ไร่ข่าของตัวเองก็มีความสุข เหนื่อยมากแต่ก็สบายใจ แต่ละวันเวลาหมุนไปอย่างรวดเร็วแทบทำงานไม่ทัน  เงินก็ได้เยอะกว่า เพราะที่บ้านเป็นผู้ค้าส่งข่าตาแดงให้ตลาดหลักของจังหวัดสงขลา

    เพราะเฟิร์นเป็นลูกชาวเกษตร ที่คลุกคลีกับไร่มานาน จนรู้สึกว่าไรข่าเป็นเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ที่ทำแล้วมีความสุข ทุกวันนี้จึงตั้งใจทำไร่ข่า ให้ดีที่สุด สานต่อจากพ่อแม่ต่อไปคะ ไม่เสียใจเลยที่เรียนจบมาแล้วไม่ได้แต่งตัวสวยหรู นั้งโต๊ะอยู่ในห้องแอร์ ทำงานอย่างที่เค้าใฝ่ฝันกัน

ความเห็น

อยู่อำเภอไหนของสงขลาค่ะคุณเฟิร์น

นำภาพไร่มาให้ดูบ้างสิค่ะ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ถ่ายรูปมาอวดบ้างนะคะ อยากเห็นไร่ข่าจังเลย ^^

เฟิร์นอยู่อ. บางกล่ำ คะ ว่าง ๆเดี๋ยวเอารูปไร่มาฝากนะคะ

Laughing

ทำอะไรที่เราชอบเรามีใจรัก..มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ..^_^..

MSN/MAIL/HI5 : Tongau_oomsin[at]hotmail[dot]com

อยากเห็น

ก็เอามา บริหาร ไรข่า ไงค่ะ

มีกิจการ มีร้าน เป็นนายตัวเองดีทีสุดเลย

ยังไม่รวย  อยู่อย่างรวย  ไม่มีวันรวย.....ยังไม่จน  อยู่อย่างจน  ไม่มีวันจน

ทำไร่องุ่นเหรอคะ คุณสุภัทรา น่ากินจังคะ

Laughing

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกคนคะ

Laughing

 ยินดีต้อนรับครับ คุณเฟิร์น เจ้าข่าตาแดงมันเป็นยังไงหนอ แบบเดียวกับข่าที่เขาเอามาต้มยำทั่วๆไปใช่ป่าว แต่คงไม่ใช่ข่าเหลืองใช่มั๊ย และผมขอแนะนำเพิ่มเติมอีกอย่าง ในเมื่อชำนาญการปลูกข่า น่าจะปลูกพุทธรักษาดอกแดงด้วยก็ดี ผมเคยดูใน TV เขาปลูกเพื่อขายเหง้าตากแห้ง ใช้เป็นยาได้ แล้วจะหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ ที่แนะนำให้ปลูกพุทธรักษาดอกแดง(เฉพาะดอกแดงเท่านั้น)เพราะปลูกง่าย ไม่ต้องดูแลรักษาอะไรมาก พูดง่ายๆคือ ต้นทุนต่ำ แต่เรื่องตลาดผมจำไม่ได้แล้วว่าใครเป็นคนรับซื้อหลัก จะหาข้อมูลให้ภายหลัง แต่ยืนยันว่าน่าปลูก

อ้อ มีข้อแนะนำอีกนิดนึง เวลาคุณเฟิร์นตอบ ความเห็นของใคร ให้คลิ๊กที่ Reply ตรงมุมล่างขวา ของความเห็นนั้น แล้วข้อความที่คุณเฟิร์นตอบจะอยู่ใต้ข้อความที่ตอบนั้นๆครับ

ขอบคุณมากคะ สำหรับคำแนะนำ มาเล่นเว็บนี้แล้ว

รู้สึกว่ามีเพื่อนขึ้นเยอะเลยคะ

Laughing

หน้า