มาลองทายกันดีกว่า(เฉลย)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มาลองทาย ปัญหากันดีกว่า 


ว่าใครตอบถูกบ้าง 


1.วงดนตรี



2. ไก่แก่แม่ปลาซ่อน



3. ขนมจีบซาลาเปา



4. หน่อไม้ฝรั่ง



5. อิดโรย



6. มหาสนุก



7.คาฟรู  (อิ อิ)



8. กับดัก



9. จิ๊กโก๋



10. เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี



11. คาบลูกคาบดอก



12. หญ้า(ย่า)เจ้าชู้



 เมื่อรู้สึกอ่อนเพลีย สมองไม่แล่น ลองมาดูวิธีการบริหารสมองอย่างง่าย เพื่อความสดใส ซาบซ่า


1. ประสานงานสมอง การเขียนเลข 8 ในอากาศด้วยมือทั้ง 2 ข้างๆ ละ 5 ครั้ง โดยเริ่มจากด้านซ้ายของเลขก่อน แล้วเขียนวนไปให้เป็นเลข 8 วิธีนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการอ่าน และการทำความเข้าใจดีขึ้นและทำให้สมองด้านซ้ายและด้านขวาประสานงานกัน


2. น้ำเปล่าหล่อเลี้ยงสมอง วางขวดน้ำไว้ใกล้ๆ โต๊ะของคุณเป็นประจำ และคอยจิบทีละน้อย วิธีนี้จะช่วยให้จิตใจและร่างกายของคุณตื่นตัวตลอดเวลา และสมองก็จะเปิดว่าง สามารถรับสารหรือข้อมูลได้ดี เพราะน้ำจะช่วยปรับสารเคมีที่สำคัญในสมองและระบบประสาท ถ้าเวลาที่รู้สึกเครียด เพราะขาดน้ำ จึงควรจิบน้ำเพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำเพื่อไปหล่อเลี้ยงระบบของร่างกาย 


3. นวดจุดเชื่อมสมอง วางมือข้างหนึ่งไว้บนสะดือ มืออีกข้างหนึ่งใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้วางบนกระดูกหน้าอกบริเวณใต้กระดูกไหปลาร้า และค่อยๆ นวดทั้ง 2 ตำแหน่งประมาณ 10 นาที วิธีนี้จะช่วยลดความงงหรือสับสน กระตุ้นพลังงานและช่วยให้มีความคิดแจ่มใส 


4. บริหารกล้ามเนื้อหัวไหล่ ให้มือซ้ายจับไหล่ขวา บีบกล้ามเนื้อให้แน่นพร้อมหายใจเข้า จากนั้นหายในออกและหันไปทางซ้ายจนสามารถมองไหล่ซ้ายของตัวเอง จากนั้นสูดลมหายใจลึกๆ วางแขนซ้ายลงบนไหล่ขวา พร้อมกับห่อไหล่ ค่อยๆ หันศีรษะกลับไปตรงกลางและเลยไปด้านขวา จนกระทั่งสามารถมองข้ามไหล่ของคุณได้ ยืดไหล่ทั้ง 2 ข้างออก ก้มคางลงจรดหน้าอกพร้อมกับสูดลมหายใจลึกๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อของคุณได้ผ่อนคลาย เปลี่ยนมาใช้มือขวาจับไหล่ซ้ายบ้างและทำซ้ำกันข้างละ 2 ครั้ง วิธีนี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อตรงส่วนลำคอและไหล่ การได้ยิน, การฟัง และช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการนั่งโต๊ะทำงานเป็นเวลานานอีกด้วย 


5. นวดใบหูกระตุ้นความเข้าใจ วิธีนี้ทำได้โดยการนั่งพักสบายๆ แตะปลายนิ้วทั้ง 2 ข้างที่ใบหู เคลื่อนนิ้วไปยังส่วนบนของหู จากนั้นบีบนวดและคลี่รอยพับของใบหูทั้ง 2 ข้างออก ค่อยๆ เคลื่อนนิ้วลงมานวดบริเวณอื่นๆ ของใบหู ดึงเบาๆ เมื่อถึงติ่งหู ดึงลง ให้ทำซ้ำกัน 2 ครั้ง วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการได้ยิน และทำให้ความเข้าใจดีขึ้น เพราะเป็นการคลายเส้นประสาทบริเวณใบหูที่เชื่อมสมอง 


6. บริหารขา โดยการยืนตรงให้เท้าชิดกัน ถอยเท้าซ้ายไปข้างหลัง โดยยกส้นเท้าขึ้น งอเข่าขวาเล็กน้อยแล้วโน้มไปข้างหน้าเล็กน้อย ก้นของคุณจะอยู่ในแนวเดียวกับส้นเท้าขวา สูดลมหายใจเข้าและผ่อนออก ในขณะที่ปล่อยลมหายใจออกนี้ ค่อยๆ กดส้นเท้าซ้ายให้วางลงบนพื้นพร้อมกับงอเข่าขวาเพิ่มขึ้น หลังเหยียดตรง สูดลมหายใจเข้าแล้วกลับไปตั้งต้นใหม่อีกครั้ง เปลี่ยนจากขาข้างซ้ายเป็นข้างขวา โดยออกกำลังในท่านี้ทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน การบริหารท่านี้เหมาะสำหรับการปรับปรุงสมาธิ รวมทั้งช่วยเพิ่มความเร็วในการอ่านหนังสือ และยังช่วยให้กล้ามเนื้อต้นขา และกล้ามเนื้อน่องผ่อนคลายอีกด้วย 


7. กดจุดคลายเครียด ใช้นิ้ว 2 นิ้ว กดลงบนหน้าผากทั้ง 2 ด้าน ประมาณกึ่งกลางระหว่างขนคิ้ว และตีนผม กดค้างไว้ประมาณ 3-10 นาที วิธีนี้จะช่วยคลายความตึงเครียดและเพิ่มการหมุนเวียนโลหิตเข้าสู่สมอง 


8. บริหารสมองด้วยการเขียน เขียนเส้นขยุกขยิกด้วยมือทั้ง 2 ข้าง พร้อมๆ กัน ลายเส้นที่เขียนอาจจะดูเพี้ยนๆ แต่ได้ผลดีต่อระบบสมองเป็นอย่างดีทีเดียว วิธีนี้จะช่วยให้เกิดการปรับปรุงการประสานงานของสมอง ด้วยการทำให้สมองทั้ง 2 ซีกทำงานพร้อมกัน และเพิ่มความชำนาญด้านการสะกดคำและคำนวณดีและรวดเร็วขึ้นอีก
 


ขอบคุณข้อมูลจาก  ::  ไอเอ็นเอ็น


 

ความเห็น

เอาด้วยคน

1. วงดนตรี

2. ไก่แก่แม่ปลาช่อน

3. ขนมจีบ

4. หน่อไม้ฝรั่ง

5. อิด(อิฐ)โรย

6. ... สนุก  (ขอโน๊ตๆไว้ก่อน ขำ ขำกลิ้ง สนุก)

7.

8.กับดัก

9.ลายลัก(ษณ์)

10. เด็กดูได้(ด้าย) ผู้ใหญ่ดูดี

11. คาบลูกคาบดอก

12. ย่า(หญ้า)เจ้าชู้

 

ตอบ(มั่วบ้าง เดาบ้าง)ได้แค่นี้ครับ

ไม่ใบ้ให้หน่อยเหรอครับว่ากี่พยางค์

เดี๋ยวขอคิดต่อก่อน

เก่งจังเลย  อีกนิด

ไม่เก่งหรอกครับ คิดเองบ้าง มั่วบ้าง เดาบ้าง จำมาบ้าง หลายๆอย่างครับ

ขอเรียบเรียงคำตอบใหม่น่ะครับ

 

1. วงดนตรี

2. ไก่แก่แม่ปลาช่อน

3. ขนมจีบ

4. หน่อไม้ฝรั่ง

5. อิด(อิฐ)โรย

6. พ่อมหาสนุก

7.(คิดไม่ออก เดาไม่ถูก คิดว่าคงเกี่ยวกับคนหัวฟูๆที่ไม่ค้างอยู่บนเสาไฟ)

8.กับดัก

9.ลายลัก(ษณ์)

10. เด็กดูได้(ด้าย) ผู้ใหญ่ดูดี

11. คาบลูกคาบดอก

12. ย่า(หญ้า)เจ้าชู้

 

 

 

 

 

 

 

1.กุญแจซอล อีกครั้ง วงดนตรี


2.ไก่แก่แม่ปลาช่อน


3.ขนมจีบ


4.หน่อไม้ฝรั่ง


5.อิดโรย


6.เด่นดัง


7


8.อาหารหลัก


9.ฉกชิง


10.เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี


11.คาบลูก คาบดอก


12.หญ้าเจ้าชู้


 

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

อีกนิด  เกือบถูกหมดล่ะ

ขอลอกน้องวุทได้มั๊ย

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ลอกเฉพาะ ข้อที่ถูกนะ 


จัดมา

เข้าบ้านมาเจอปัญหาแบบนี้ มึน ครับ มึน อิอิ

 

ลอกน้องวุฒิ

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

ไม่ต้องมึน


ง่ายกว่าของ ยายอี๊ด เยอะ


 

ดิฉันโดนพาดพิงค่ะ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

หน้า