กองดินหน้าบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 



                 “กองดินหน้าบ้าน”


12  มีนาคม 54  แม้วันนี้จะเป็นวันเสาร์แต่ฉันก็ต้องออกจากบ้านแต่เช้าดังเช่นทุกวัน  ทั้งนี้เพราะจะต้อง


ปฎิบัติภาระงานบางอย่างไม่เรียบร้อย  และในที่สุดงานที่หวังจะเสร็จเรียบร้อย ก็ไม่เสร็จดังตั้งใจ  จนล่วงเข้าสู่เที่ยงคืนสมควรแก่เวลาในการกลับบ้าน  ระยะจากสถานที่ระดมสมองเพื่อปฏิบัติงานประมาณ 10  กิโลเมตร เมื่อจะเลี้ยวรถเข้าบ้านสิ่งที่เจอคือ กองดินขนาดใหญ่ สองกอง กองไว้หน้าบ้าน พร้อมกับถนนหน้าบ้านกลายเป็นทางต่างระดับ  โดยไม่มีป้ายใดๆบอกเขียนแค่โค้งหน้าบ้านก็อันตรายพออยู่แล้วมาแถมด้วยกองดินหน้าบ้านสองที่กองขนาบทางเข้าบ้านพอดี แถมด้วยทางต่างระดับ ไม่ต้องบรรยายว่าช่วงที่รถเลี้ยวเข้าเป็นอย่างไร ดีหน่อยที่ขับไม่เร็ว รถจึงแค่เสียจังหวะ


ประเทศไทยหนอทำไมจึงเป็นแบบนี้ แต่เพราะความเหนื่อยสุดท้ายก็รีบอาบน้ำนอนเพื่อเตรียมตัวสำหรับวันรุ่งเช้า   ก่อนออกจากบ้านตอนเช้าแอบคิดในใจว่ร้อยากลับมาเย็นนี้เค้าคงเกลี่ยให้เรียบร้อย                                                                  


 สุดท้ายฉันกลับบ้านเที่ยงคืนเหมือนเดิม........  เพราะมีงานชิ้นใหม่เพิ่มเข้ามา ในที่สุด สรุปว่าวันนี้เที่ยงคืนอีกแล้ว(คิดในใจที่บ้านคงได้ขนเสื้อผ้ามากองหน้าบ้านแน่ เล่นกลับดึกทุกวัน) เมื่อเข้าบ้านสิ่งที่เจอ เธอยังอยู่ที่เดิม “กองดินที่น่ารังเกียจ” เพราะขับเข้าบ้านก็ยาก  ถอยออกตอนเช้าก็ลำบาก ..... ไม่เข้าใจจริงๆทั้งที่คนทำถนนเค้าก็เห็นอยู่ว่าที่บ้านมีรถเข้าออกทุกวัน แถมห่างไปจากบ้านเป็นที่ว่างทำไม ไม่กอง     เอ้อ ? หรือเพราะที่นี้คือ ละงู คือสตูลเราจึงต้อง อยู่อย่าง สงบ (……) สะอาด  ธรรมชาติ    บริสุทธิ์ดังคำขวัญจังหวัด  ......



           "ทางต่างระดับที่ขับรถกระโจนตอนกลางคืน"



"สภาพตอนเช้าที่ต้องค่อยเอาตูดออกเพราะกองดินขนาบข้าง ส่วนด้านหลังเป็นทางต่างระดับ เกือบครึ่งเข่า


 

ความเห็น

อย่างนี้ต้องทำใจครับพี่ ยังไงขับขี่ปลอดภัยดีกว่าครับ คิดว่าเดี๋ยวก็เสร็จแล้ว จะได้ไม่ต้องมาเหนื่อยใจครับ:sweating:

เห็นกองดินอย่างนี้  นึกถึงวันที่พวกพี่ไปบ้านพี่เสินเลย  เจออย่างนี้เหมือนกันพี่เสินเลยต้องเอารถจอดบ้านคนอื่นแล้วพวกเราเดินเท้าเข้าบ้านพี่กัน....เข้าใจและเห็นใจค่ะ...

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

ปีที่แล้ว ที่บ้านก็เป็นซอยปรับใหม่ค่ะ  แต่ดีหน่อย เขาบอกกันก่อนว่า  วันนี้จอดรถที่บ้านหน้าปากซอยก่อน  กลัวว่าจะเกลี่ยไม่เสร็จ ก็ยังโชคดีค่ะ

วันที่ไปบ้านพี่เสิน เขาเอากองดินทั้งกอง ปิดทางเข้าบ้านเลย ผ่านไม่ได้เลยอ่ะ พวกเราก็งงเหมือนกัน ว่าเขาไม่ให้กลับบ้านแล้ว จากทางเข้าถึงบ้านก็ยังอีกไกลพอดู ข้าวของก็มาก ดีว่ามากันหลายคน ก็ช่วยๆกันหอบหิ้วเข้าไปค่ะ


นึกเห็นใจจริงๆเลย  นี่ถ้าตอนกลับมาถึง แล้วฝนกำลังตก จะทำอย่างไรกัน เพราะคงเดินลำบากกันน่าดู


 

 

เดินทางปลอดภัยค่ะ  หวังว่าคงเกรดดินโดยด่วนนะคะ

แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

อย่างนี้แหละ thailand only...ทำได้อย่างเดียว...ทำใจคะ  ขับรถระวังด้วยคะ...สภาพความเป็นจริง สตูลหน้ากลัวมั๊ย...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

สตูลน่าอยู่ค่ะ  สงบ  สมดังคำขวัญ  ที่เที่ยวก็มีทั้งทะเลและน้ำตก ลองมาเที่ยวซิค่ะ

ไม่ติดป้ายบอก ไม่มีไฟเตือน มีอุบัติเหตอยู่บ่อยๆเพราะความชุ่ยของเขาล่ะ ต้องทำใจครับ

คุณเปรี้ยว ส้ม พอจะบอกใครได้ไหมคะ ว่าเข้าไม่ได้ เผื่อว่าเขาจะกุลีกุจอช่วยจัดการกองดินให้ได้บ้าง ...ไม่เช่นนั้นก็จะลำบากอย่างนี้อยู่เรื่อยๆ เห็นใจจริงๆ