หิมะตกที่บ้านค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานไปเที่ยวซื้อของที่ตจว.  พอดีหิมะตก  เลยอดถ่ายรูปไม่ได้  เพราะมันสวยมาก  ค้างอยู่ตามกิ่งไม้  ก็เลยใช้มือถือถ่ายรูปมาให้น้องอ๊อดดูว่าเป็นไงอยู่เมืองหนาวน่ะ 


  


หิมะตกไม่นานก็เป็นแบบนี้แล้ว  น้องอ๊อดยังอยากอยู่ในเมืองหนาวๆอีกไม๊  พอพี่กลับจากช๊อปปิ้ง  หิมะก็ละลายหายไปเกือบหมด   เพราะเราอยู่ใกล้ชายทะเล  ลมทะเลจะทำให้หิมะไม่ค้างอยู่นาน  ให้ดูรูปต้นไม้ข้างถนนถ่ายจะมือถือ  ตอนอยู่ในรถนะคะ  ภาพดีมั่งไม่ดีมั่ง  ต้องขออภัยด้วยค่ะ


  


ถนนหนทางที่ขับรถผ่าน  อากาศประมาณ 0 องศาเซลเซียสได้


  


ปลูกอะไรก็ไม่ได้   กว่าจะได้เพาะเมล็ดก็เป็นกลางเมษาโน่น  เอาออกมาก็ปลายพฤษภา  ไม่งั้นหนาวตายหมด  ไม่เหมือนบ้านน้องอ๊อดอากาศดี  มีต้นกล้วยด้วย  บ้านพี่มีแต่ผลไม้ฝรั่งเปรี้ยวๆทั้งนั้นเลยค่ะ  มีแอ็ปเปิ้ล ลูกพรุน เชอรี่หลายต้น  แต่มีหวานไม่กี่ต้น  ลูกแพร์ 1 ต้น(ไม่ค่อยมีคนกินนอกจากหลานชายที่ชอบ)  ผลไม้มีเกือบ 15 ต้น ปลูกแน่นไปหมด  เค้าโตช้าน่ะค่ะ



ความเห็น

หิมะตกสวยคะ  ที่บ้านหิมะตกเด็กๆๆชอบได้เล่นหิมะคะคุณดาวเรือง 

เพราะวันรุ่งขึ้นมันก็หายไป  สป.หน้าอุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 3-6 องศาเซลเซียส  อุ่นขึ้นแล้วแต่อะไรก็ไม่แน่นอนเพราะหิมะอาจตกอีกเมื่อไหร่ก็ได้ค่ะ

ตกเยอะเหมือนกันนะพี่ ทางแถวบ้านนู๋หวิ่งตอนนี้อากาศ กำลังดี แต่ก็ยังหนาวอยู่ ตอนนี้ทางเยอรมันผ่านพ้นหิมะแล้วคะ ดีใจมากเลย ตอนนี้กำลังเตรียมพื้นที่ปลูกผักค่ะ:happy:

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

อากาศอุ่นละ  น่าอิจฉาจังเลย  บ้านพี่กว่าจะเอาต้นกล้าออกมาปลูกได้ก็ปลายเดือนพค.  ออกมาเร็วเดี๋ยวบางวันหนาวอีก  มันก็ตายหมดอยู่ดี  ตอนอยู่สต็อกโฮล์ม   กว่าจะปลูกอะไรได้ก็ปาเข้าไปกลางเดือนมิย.แล้วค่ะ  แต่แสงแดดยาวนาน  มันก็เลยโตทัน  ก็มีแสงสว่างตั้งแต่ตี4 ตี5 จนถึง 5ทุ่มโน่นแน่ะค่ะ


อยู่ที่บ้านใหม่นี้มันใต้ลงมาหน่อย  อากาศจะไม่โหดมากนัก  ปกติไม่หนาวมากเหมือนสองปีที่ผ่านมานะคะ  ปีที่แล้วกบตายในสระบัวกว่า 50 ตัว  ปลาไม่เหลือค่ะ  ก็มันเป็นน้ำแข็งอยู่นานเกินน่ะค่ะ

เห็นแล้วก็ชอบ  แต่ถ้าให้ไปอยู่  ขอบายค่ะ   คงทนไม่ได้

ฝากข้อความไปได้รับหรือเปล่าคะ

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

ฝากข้อความมานานหรือยังคะ?   จุ๋มไม่เห็นเลยค่ะ  แต่ถ้านานแล้วเห็นค่ะ  ได้รับเมล็ดฟักข้าวหรือยังคะ?   ส่งไปให้นานมากแล้วค่ะ  สัก 2 เดือนได้แล้วค่ะ

ภาพหิมะขาวโพลนเกาะจับทั้งบ้าน ต้นไม้ ถนนหนทาง ...มีความต่างจากที่เห็นไปอีกแบบนะคะ  ...ได้รู้จักหิมะมากขึ้นอีกหน่อยจากป้าจุ๋ม วันก่อน กทม.สิบแปดองศาเซลเซียส อากาศทั้งเย็นทั้งมีฝนโปรยปราย เย็นจับไปทั้งมือ ...ต้องขอบอกว่ายอมแพ้อากาศเย็นๆน่ะค่ะ ป้าจุ๋ม หากว่าต้องไปเจออากาศเย็นที่โน่น สงสัยไม่ได้เล่นหิมะนะคะ ได้แต่คลุมโปงแล้วชะเง้อมองผ่านห้าตางแน่ๆเลยค่ะ

บ้านเขามีผนังหนา  การให้ความร้อนก็มีน้ำร้อนเดินไปที่แผ่นความร้อนที่มีอยู่เป็นระยะๆในบ้าน  แล้วบ้านจุ๋มก็มีเตาผิงเสริมอีกด้วยค่ะ   เวลาจะไปไหนเสื้อกันหนาว รองเท้าก็ดีไม่หนาวเลย ในรถก็มีฮีตเตอร์  ตามห้างก็มี  ไม่หนาวเลยค่ะ

ฮ่าๆๆ ที่โน้นหิมะตก ที่นี่ฝนกำลังจะตก แต่อาทิตย์หน้าก็อุ่นแล้วค่ะ 21 นี่เริ่มหน้าสปริง แดดจะทอแสงอุ่นๆ ไม่ร้อน ไม่หนาว กำลังดี เป็นฤดูที่ชอบมากค่ะ มองไปทางใหนดอกไม้ก็สวยงาม มีหลายสีให้ชม ที่บ้านไม่มีให้ชม ก็ไปเดินชมของบ้านไกล้ๆกัน ฮ่าๆ


ทำไงได้ล่ะพี่จุ่ม ก็แฟนเขาเลือกเอง อยากไปอยู่หนาวๆ ก็ปล่อยเขาล่ะค่ะ เดี่ยวอ๊อดแอบไปไปเล่นสาดน้ำที่เมืองไทย อิอิ ทิ้งให้เฝ้าบ้าน กวาดหิมะซะให้เข็ด

หน้า