ส่งการบ้านเพิ่มเติมค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รอนานมากจนทนไม่ไหว  หลายอย่างใช้เวลานานมากกว่าจะงอกออกมาให้เห็นๆ  รู้ว่างอกน้อยๆแต่ถ้าถ่ายรูปมาคงมองไม่เห็นแน่ ได้แค่ถั่วครีสต์มาสของน้องอ๊อดซี่ กับผักกาดสีม่วงของป้าเล็ก


 


อาจารย์ท่านไหนส่งกระเจี๊ยบเขียวมาให้ก็เข้ามาตรวจการบ้านนะคะ  เพราะว่าเป็นคนไม่มีระเบียบไม่ได้จดไว้ว่าใครให้อะไรมาบ้าง  อาจเป็นเวปอื่นก็เป็นได้  สับสนค่ะ


  


ฟักทองยักษ์เขาใหญ่จริงค่ะ  ขนาดใบเลี้ยงยังใหญ่ซะเต็มกระถาง 8 นิ้วเลย ตอนนี้ลงดินไปแล้วค่ะ   ผักที่ขึ้นมาไม่ค่อยถอนทิ้งเพราะเสียดายกว่าเขาจะงอกได้ก็ต้องใช้พลังงานแยะ  ถ้ามันขี้นผิดที่ก็ปล่อยมันไป  โตแล้วก็กินได้เหมือนกันแหละ   ดูเมล็ดปีที่แล้วที่ตกแล้วขึ้นเองนะคะ ขณะนี้เก็บไปกินได้ 2 รอบแล้วค่ะ


 


ด้านนี้โดนแสงแดดมากจะโตเร็วกว่า มีฝิ่นที่ดันเข้าไปอยู่ในเรือนกระจกได้ไงไม่รู้  เก็บเอาบีเยอร์คกับเมเปิ้ลไปปลูกไทยด้วย  มันขึ้นเองเต็มไปหมด  บางต้นก็โตแล้วไม่ทันถอนทิ้งก็ปล่อยเลยตามเลยค่ะ


  


มีถั่วต่างๆกับข้าวโพดที่โตขึ้นอีกสัก 1 สป.จะลงดินค่ะ


 


นี่ว่าจะไปซื้อเหล็กมาให้เลื้อยปรากฏว่าขนาดมันผิดส่วนเลยต้องไปหาซื้อดูอีกทีนึง เนื่องจากที่ดินแปลงใหญ่ปลูกอะไรไม่ได้ทากแยะ  ถั่วมันไม่ค่อยจะกินมากนัก  หรือว่าปลูกแยะมันเลยงงไม่รู้จะกินอะไรก็ไม่ทราบได้


ดูต้นมันในเรือนกระจกปลูกใส่กระป๋อง  กับบนดินที่ไม่ได้เอาหญ้าออก 1 ปี  พอพรวนดินแล้วหญ้าก็ขึ้นอร่อยเหาะไปเลยค่ะ  ขนาดความใหญ่ต่างกันไกลทั้งๆที่ปลูกวันเดียวกัน


  


ดูถั่วลันเตากับข้าวโพดข้างนอกเรือนกระจกนะคะ  ขนาดต่างกับในเรือนกระจกมากแค่ไหน


 


ต้องเรียนให้อจ.น้องอ๊อดซี่ทราบว่ารอให้ถั่วครีสต์มาสขึ้นไม่ไหวแล้วเห็นมันงอกแต่ไม่ยอมโตมานานแล้วค่ะ  จะถ่ายรูปมาก็มองไม่ชัด  แต่รู้ว่ามันงอกแน่ค่ะ  พี่ปลูกหน่อไม้ฝรั่งลงพื้นในเรือนกระจก  ถ้าขึ้นจะขุดไปไว้ข้างนอก  ตอนนี้ขอให้มันขึ้นก่อนเท่านั้น  และทดลองปลูกในกล่องโฟมด้วย 2 กล่อง  ขึ้นแล้วจะฝังลงดินลึกๆตามที่น้องบอกเผื่อเค้าจะรอดหน้าหนาวไปได้  พริกทุกชนิดลงดินแล้วแต่ไม่งอกสงสัยว่าอากาศยังเย็นอยู่พริกต้องรอให้ร้อนนิดนึงถึงจะงอก แครอทม่วงลงกระสอบไป 1 กระสอบข้าวสาร  แล้วจะลงดินแต่ต้องรอการเลือกหญ้าออกก่อนนะคะ  ปีนี้พี่ปลูกบีทรูทอย่างยาวเพื่อจะเอาเมล็ดไปแจกค่ะ  เห็นคนไทยนิยมกินกัน แครอทก็จะปลูกเอาเมล็ดเช่นกันค่ะ  เจอกันบล็อกหน้านะคะ


 

ความเห็น

เข้ามาชื่นชม มาให้กำลังใจนะครับพี่ พืชผักกำลังงามแล้วครับ

ไม่ธรรมดาเลยนะ  เยอะจริงๆ

ก็ขออจ.มาแยะนี่คะป้าเล็ก  ถ้าไม่เพาะให้เห็นเดี๋ยวจะว่าไม่ได้ปลูก  กลับไทยจะปลูกมากกว่านี้อีกค่ะ

ทำการบ้านเก็บไว้ไม่ยอมส่งมากมายก่ายกองอย่างนี้  จำคุณครูได้หมดก็คงเป็นสมอง


คอมพิวเตอร์ล่ะค่ะ  กำลังงอกงามทั้งนั้นเลยนะคะ

จุ๋มเป็นคนไม่ละเอียด  ไม่ค่อยจำอะไรอยู่แล้ว  ขนาดวันเกิดแฟนยังลืมทุกปี   ต้องให้ของขวัญล่วงหน้ากันก่อนไม่งั้นเค้างอนตายเลย  ฝรั่งก็แบบนี้แหละค่ะ  วันพวกนี้สำคัญมาก   จุ๋มลืมหมดแต่ก่อนจะถึงจะจำได้พอถึงวันลืมซะงั้น  ของขวัญเคยซื้อซ่อนไว้แล้วลืมให้  พอมาเจอหัวเราะแทบตาย  ซ่อนจนลืม 555

ทำการบ้านใด้สวยงามมากครับ ถ้าโตอีกนิดยิ่งน่าดูครับ

อ่าน

ปลูกได้งามจริงๆขอให้ได้กินผลผลิตนะครับ ผมเคยส่งกระเจี๋ยบเขียวให้สมช.หลายท่านมากครับเลยจำไม่ได้เหมือนกันว่าส่งให้ใครบ้าง ใครขอไปผมมีหน้าที่ส่งให้อย่างเดียวไม่เคยจดชื่อไว้ เลยไม่กล้าตรวจการบ้านครับ เพราะอาจจจะมีสมช.ท่านอื่นส่งให้ก็ได้ เนื่องจากกระเจี๋ยบเขียวสมช.หลายท่านก็มีเมล็ดพันธุ์แจกอยู่เหมือนกัน ไม่ได้แจกคนเดียวเฉพาะผม

การบ้านเยอะมากเลยนะคะพี่จุ๋ม นี่ขนาดอากาศไม่เป็นใจยังปลูกได้ดีขนาดนี้ ถ้ากลับมาอยู่เมืองไทยจะงามขนาดไหนกันเนี่ย :victory:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ถั่วพุ่มของอจ.ก็คงชอบอากาศเย็นๆ  ขึ้นกันสลอนเลยค่ะ

:wow2: :admire2: ขยันจังเลย.. เขียวสวยทุกต้นเลยค่ะ

.................

หน้า