ในที่สุดฟักข้าวก็เป็นลูก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ฟักข้าว

อยู่ๆก็ได้เห็นลูกฟักข้าว  ยอดดกมาก ไต่ขึ้นต้นชมพู่  ได้เก็บยอดมาลวกจิ้มน้ำพริก2ครั้งแล้ว  ตอนนี้ขึ้นสูง  จนต้องไปหาซื้อ ไม้สอยตัดกิ่งมาไว้  ไม่งั้นอดกิน

หอมเขียว  กอนี้ออกปลีครั้งที่2  ใช้เวลา ปีครึ่ง(นานมาก) เหมือนเดิม  แต่ครั้งนี้ปลียาว  เกือบ2เท่าของครั้งแรก  ลุ้นอยู่ว่า  จะได้กี่หวี  ครั้งที่แล้วได้7หวีรวมหวีตีนเต่า  แต่ลูกใหญ่ยาว  คอยติดตามดูนะ  พี่ข้างบ้านว่าทำกล้วยฉาบอร่อย  คงได้ลอง

ระฆังทอง   เอามาฝากพี่อวยพร  ฝากน้องก้อย ลิตเติ้ล ฟิงเกอร์ 

ชบาสีส้ม  ออกดอกอีกแล้ว  ตัดกิ่งแช่น้ำแล้ว

มะระขี้นก  เป็นลูกแล้ว  ส่งการบ้าน  จำคุณครูไม่ได้  ที่ให้มา  มีย่าวรรณ  น้องแอน  แล้วใครอีกคน  ปลูกหลายรอบแล้ว  คราวนี้ไปวางที่แดดก็เลยได้เห็น

กล้วยประดับ  ปลูกมา 1 ปี  เพิ่งออกปลีให้เห็น

ถั่วแปบม่วง  ในปล้องบ่อ  ขึ้นเร็วโตเร็ว  ขอบคุณพี่สุนิตย์ ช่อง9

บวบหอม 2เมตร  ใบใหญ่มาก

ได้ฟักข้าวจากบ้านเพื่อนมา  เขาปลูกไว้ที่บ้านพัก  แล้วย้ายบ้านไปอยู่บ้านตัวเอง  ไปไม่เจอเจ้าของหรอก  เก็บมาเลย  แต่เขามาบอกที่บ้านก่อนแล้วค่ะ  วันที่เขามาขุดหน่อกล้วย  บอกว่าว่างๆให้ไปเก็บ  เสร็จเรา  เดี๋ยวไปอีก

ขอให้มีความสุขกับพืชผัก

ขอบคุณบ้าานสวนพอเพียง

ความเห็น

สีสวยมากเลยค่ะฟักข้าว

ขอบคุณค่ะ 

แต่ละภาพ แต่ละอย่าง สวยงามสะใจจังเลยป้า ฟักข้าวสีสวยจังเลย ชอบตั้งแต่ตอนแรกที่เห็นแล้วค่ะ แต่ยังไม่รู้จักเท่าไหร่ เกี่ยวกับผักชนิดนี้ เพิ่งมารู้จักอย่างเป็นทางการตอนมาอยู่บ้านสวนนี่ล่ะค่ะ


ชอบดอกระฆังทองมากเลยป้าเล็ก สวยน่ารักดีค่ะ สีก็แจ่ม บ้านอ๊อดที่ปากช่องเสร็จเมื่อไหร่ขอแบ่งปันพันธุ์มาปลูกข้างนะค่ะ ถ้ามีเยอะ


ปล. เย็นนี้จะโทรไปถามทางบ้าน ว่าอ้อยแดงป้าเล็กโตไปถึงใหนแล้ว

ระฆังทอง  มีหลายต้น  รอบหน้ามาเอาไปนะ  ขยายพันธุ์ได้แบบคุณนายตื่นสายเลย  มีแล้วไม่หาย  เพราะว่ามีหัวด้วย  ขยายโดย  ยอด ก้าน ราก หัว  ได้หมด

หอมเขียว  อยู่ถัดไปจาก  น้ำว้าเตี้ย  ห่างกันราว 2เมตรกว่าๆ

เราคนตื่นเช้ารับพลังเต็มๆ สิงหากลางเดือนจะแวะหาป้าเล็กแน่นอน เพราะมีวาระต้องเดินทางเข้าวัดป่าสุคะโต ชัยภูมิ ไปทำอาหารเลี้ยงพระและโยมจากกรุงเทพที่จะไปปลูกป่าช่วงวันแม่ฮะ แล้วจะนัดอีกที เอาข้าวยำมากินผักกันนะ55555555

ดีใจจัง   ถ้าพี่มา  ป้าเล็ก  จะได้นัดรวมพล

วิชาฟักข้าวของผมยังไม่สำเร็จเลยครับป้า


รอไม่นานค่ะ ถ้าออกดอกตัวผู้เดี๋ยวก็ดอกตัวเมียตามมา

ดีใจกับป้าเล็กด้วยจ้า ป้าเล็กการบ้านเยอะจัง ทำคนเดียวไหวหรอเนี้ยะ

:sweating:

การบ้าน  ก็ทำไปเรื่อยๆ  ไม่อยากบอกว่าค้าง  แต่จัดเรียงลำดับเข้าคิวเอาไว้  ทำต่อต่อๆกัน

หน้า