ทำหลักเองก็ได้ ด้วยงานไม้ที่ไม่คล่อง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

และแล้วก็มีวันนั้น วันที่ผมและเจ้หยุดสองวันพร้อมกัน สองแรงแข็งขัน เลยหันมาทำงานไม้เป็นเสาหลักให้ ต้นแก้วมังกร ที่คุณป้าแบ่งมาให้นานแล้ว แก้วมังกรอายุยืน เลยพยายามทำหลักให้แข็งแรง สมัยก่อนมีเงินเราก็หาซื้อได้ แต่สมัยนี้คิดดีแล้วทำเองดีกว่า อาจไม่สวย แต่ศึกษาดีๆ เชื่อได้ว่า คนที่ไม่เคยทำงานช่างแบบผมสองคนก็ต้องทำได้ แบบหาลอกมาจาก ตามอินเตอร์เนตทั่วไป ไม้ที่ใช้เป็นไม้เนื้อแข็งออกแรงมากหน่อย อุปกรณไม่ได้ไปตัดต้นไม้ที่ไหนมาซื้อมาจากร้านขายอุปกรณช่าง ยังไงมาดูผมเก้ๆกังๆ ทำงานไม้กันครับ

ด้านบนเป็นอุปกรณ์ที่ซื้อมาเท่าที่จะเป็น นานๆทำทีไม่สะสม อุปกรณ์แพงๆ เช่น ฆ้อนอัดลมยิงตะปูนะครับ ตอกกันด้วยสองมือ

เครื่องตัดสาระพัดประโยชน์ ตัดตั้งแต่อิฐ เหล็ก ไม้ พลาสติก หินเนื้ออ่อน ใช้วิธีเปลียนใบมีด เอา สะดวกปลอดภัย และเบาแรง เครื่องนี้ซื้อไว้สมัยปูอิฐนอกบ้าน

ด้านบนเป็น การตอกตะปูของผม เก้ๆกังๆ ตะปูหัวจมบ้าง ทะแยงบ้าง ก็ แก้กันไป ไม่อายนะครับ ที่เป็นผู้ชายแล้วทำงานช่างไม่เป็น อยากเป็นกำลังใจให้คนที่ทำไม่เป็น ออกมาทำกันเองมากกว่า ตอกไปตอกมาจนตอกเป็นนะครับ ผมสองคน นิ้วโป้ง โดนฆ้อนไปหลายครั้ง จนเจ้ เกิดปัญญา เอาคีมมาให้คีบตะปูตอก ได้ผลครับ ใช้คีม คีบ ตะปูตอกได้ สวยเลย เจ้ช่างคิดครับ ผมมีแต่แรง ท่านที่ทำเป็นคงรู้มานานแล้ว

เสร็จแล้วครับ เสาหลักแรก อาจดูไม่แข็งแรง แต่น่าจะคงทน ได้ หลายปีอยู่ครับตามคุณภาพไม้ พายุเข้ามาครั้ง แล้ว ก็ ไม่ล้มครับ ตอกลงดินไป ลึกเลย แก้วมังกรต้นนี้ ร้อนนี้น่าจะได้ทานครับ

อันนี้ หลักใหญ่ หน่อยครับ เพะาเพิ่มจากบ้านคุณป้า สีแดง ท่านให้มา ตายไปไม่งามเลย ต้องไป ขอใหม่ คงต้องเป็นปีหน้ากว่าจะได้ลงดินอีก ห้าต้นนี้มี หลัก อยู่กันดีๆไปก่อน ครับ สมัยก่อนทำค้าง ใช้ผูกเอาครับ พายุมาพังหมด ซื้อ เหล็ก เป็นโครงมาต่อเอง ก็ ไม่ทน เพราะเป็นของถูก ทำเองดีกว่า สบายใจดี ถูกด้วย และมันใจหน่อยว่าแข็งแรง ไม่สวยตรง บิดเบียว ก็ไม่คิดมากครับแข็งแรงพอ  ครั้งแรกได้ แบบนี้ ผม สองคนมีความสุขกันมาก

เจอกันบล็อกต่อไปครับ

ตุ้ย

ความเห็น

สบายเลยทำเองทุกอย่าง ไม่ต้องเสียเงินจ้าง ช่วยกันสองคน มีความสุขกับวันหยุดไปอีกแบบ เสร็จแล้วนั่งดูภูมิใจในฝีมือตัวเอง ดีใจด้วยนะค่ะ.............:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

จริงเลยครับ พี่เล็ก หัดทำไป ต้อง ได้ ดี บางนะครับ ทนแบบนี้ ค่อยภูมิใจหน่อย ครับ ไม่ต้อง ทำ บ่อยๆ เสียค่าไม้ แพง หน่อย ครับ

ทั้งสวยทั้งแข็งแรงเลยครับแบบนี้คุณตุ้ย...ว่าแต่ไปหาไม้ไผ่มาจากไหนครับ..

 

ขอบคุณครับ คุณ วิศิษฐ์ ทำเท่าที่ทำได้ นะครับ พยายามใช้ ไม้ เนื้อ แข็งเอานะครับ

ไม้ไผ่ ซื้อ มาครับ แพง ด้วย อาศัย ทำ ค้าง แบบกระ โจมเอา ครับ

ทำค้างได้เลิศมากค่ะ :good-job:

""

 

ทำง่ายๆ ครับ อีฟ ไม่พงลงมา ง่ายๆ ก็ พอครับ

:cheer3:

ขอบคุณ ครับ คุณดงเด่น

โอ้โห ! ฝีมือจริง ๆ นะนี่ :good-job: :good-job: :good-job:

นัท ทำกัน ง่ายๆ นะครับ หาแบบ นานหน่อย

หน้า