เมื่อลำใย..คนทำไร่..ได้ไปต่างประเทศ..4

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ก่อนออกจากที่พักไหนๆก็ได้มาต่างประเทศทั้งทีเลยถ่ายรูปหน้าโรงแรมจำปาสัก..ไว้เป็นที่ระลึกเป็นหลักฐานว่าได้มาแล้ว..รูปนี้ถ่ายกับผู้ปกครองผมเองผู้ปกครองผมถ่ายกับไกด์..และดอกจำปาดอกไม้ประจำชาติลาว..ผมชอบความหอมของดอกไม้ชนิดนี้เป็นการส่วนตัว..หอมเย็นๆเข้ากับหน้าตาผมจริงๆ..แหะๆๆ..


จุดหมายแรกของคณะเราคือตลาดดาวเรือง..ที่นี้มีสินค้าแบร์นเนมทุกอย่าง..กระเป๋า.เสื้อผ้า.โทรศัพท์..เครื่องใช้ไฟฟ้า..รองเท้า..กระเป๋าสตางค์..เฉพาะร้านขายกระเป๋า..เจ้าของรถทัวร์บอกว่า ซื้อไปประมาณห้าหมื่นบาทไทย..ผมเองได้มาสองใบ..พลาด้า..และมองบลังค์..(ปลอมแท้ๆ).ราคา 80,000  กับ 120,000 แพงใด้ใจจริงๆ.ฮ่าๆๆๆฮิ้วววว..


จุดหมายต่อมาคือน้ำตกผาส้วม..เป็นน้ำตกขนาดเล็ก..มีรีสอร์ทให้พักมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก..ทุกอย่างเน้นธรรมชาติมาก่อน..ผู้ที่ได้รับสัมปทานเป็นคนไทย จังหวัดนครปฐม (คุณวิมล กิจบำรุง).เป็นผู้มาบุกเบิกสร้างคุนูปการให้กับคนในท้องถิ่น..สร้างงานสร้างรายได้..เป็นคนไทยผู้ไปสร้างชื่อเสียงที่ดีในลาว..(หาอ่านในหนังสือ.เขาหาว่าผมบ้า.ของคุณวิมล.)


ในบริเวณของน้ำตกผาส้วมคุณรวิมลยังสร้างบ้านเรือนให้กับ..ชาวพื้นเมืองเผ่าต่างๆ..ให้แสดงวิถีชีวิตประจำวันให้นักท่องเที่ยวเข้าชม..และพักรับประทานอาหารเที่ยงที่นี้..โดยอาหารที่นำมาให้ทานเป็นอาหารท้องถิ่น..ปลอดสารพิษ..ถูกใจคนหน้าตาดีอย่างผมต้องนี้เลย..ซุบหน่อไม้..ได้บรรยากาศจริงๆ..


จุดหมายต่อมาคือน้ำตกตาดฟาน..ลักษณะเป็นน้ำตกคล้ายๆน้ำตกสร้อยสวรรค์ของอุบลฯ..ถ่ายตรงป้ายทางเข้ารีสอร์ท..


ต้นบอนขนาดใหญ่ และ ดอกกล้วยไม้..ไม่รู้ชื่อแต่สวยมาก..อยู่ในบริเวณตาดฟานรีสอร์ท..


น้ำตกตาดฟานรีสอร์ท..ถามไกด์บอกว่าเนื่องจากมีสัตว์ประเภทเก้ง.กวางเยอะ..(ปัจจุบันก็มีเหลือ)เลยเรียกน้ำตกตาดฟาน..แถมมีเนื้อฟานแดดเดียวขายด้วย..มีคำเตือนสำหรับคอสุรา..จะสั่งอาหารและเหล้ากิน..ต้องระมัดระวังอาจจะต้องเสียเกินราคามากๆ..เช่นบ้านประมาณเราสิบบาท..แต่เวลาคิดตังค์ที่นี้อาจจะร้อยบาทก็ได้..และต้องจ่ายไม่จ่ายมีโอกาสติดคุกที่ลาว...


ลาวใต้จะมีวัฒนธรรมที่ดี..ธรรมชาติที่สวย..อากาศที่บริสุทธิ์..สินค้าราคาถูก..ค่าเงินน้อยกว่าเรา..แต่ก็เป็นคนละประเทศ..การเดินทางท่องเที่ยวอาจจะไม่ได้รับความสะดวกในหลายๆเรื่อง..การเดินทางไปเที่ยวต้องระมัดระวัง..ประพฤติตัวเป็นนักเที่ยวที่ดี..


ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิด..บรรพบุรุษที่รักษาแผ่นดินให้อาศัย..กำลังใจจากผู้ปกครอง..สมาชิกบ้านสวน..และผู้ใหญ่โสที่เคารพ..ลำใย..


ความเห็น

ลำไย  โกอินเตอร์แล้ว.............:crying2:

ไปต่างประเทศที่อยู่ติดกันนี่แหละครับ..แหะๆ..ไม่ค่อยมีตังค์..

น้ำตกฝาส้วม พี่ชอบห้องน้ำที่สุด :bye:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

แม่นเอื้อย..เป็นธรรมชาติอีหลี..ผมว่าถ้าสร้างบ้านสวนจะเลียนแบบห้องน้ำเขาอยู่เอื้อย..

แหมคนรวยเนี่ยซื้ออะไรเป็นหมื่น เป็นแสนเชียว อิอิ ขี้เกียจหารจังเลย 5555  น่าไปเที่ยวจัง เคยรู้รายการโทรทัศน์เหมือนกันเกี่ยวกับคุณวิมล  กิจบำรุง  ชอบค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

น้องอารีย์..ใช้เงินหมดไปไม่เท่าไหร่..ถ้าคิดเป็นเงินไทยนะ..คิดเป็นเงินลาวเยอะเป็นแสนเลย..ส่วนคุณรวิมลเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยจริงๆ..คนลาวก็รักคุณรวิมลเหมือนกัน..

พระเอกเจมส์บอน 008 เมืองไทย:uhuhuh:

อาศัยแว่นหากินนะครับ...แหะๆ..

คุณลำใยซื้อทัวร์ไปหรือคะ  จึงได้มีโอกาสเที่ยวหลายแห่งมาก  อยากไปเที่ยวลาวต้นปีหน้านี้แหละค่ะ  จึงได้ถามดู  น้ำตกแต่ละที่ไปลำบากมากไหมคะ?  เดิน ปีน ไต่แยะไหม?  พี่กะแฟนข้อเข่าไม่ดีเสื่อมหมดแล้วค่ะ  กลัวไปถึงที่ไม่ได้เห็นอะไรเลยเพราะเดินไม่ได้น่ะค่ะ

พี่ดาวเรืองครับ...ผมแนะนำให้ซื้อทัวร์จะประหยัดปลอดภัยมากกว่า..ถ้าสนใจบอกผมเดี๋ยวติดต่อให้..สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งเดินนิดเดียวครับไม่เยอะ..อากาศดีมากๆ..ถ้ามีเวลามากผมแนะนำให้พี่ดาวเรืองไปตามหมู่บ้านชนบทสัมผัสชีวิตชาวบ้าน..บอกไกด์ได้เขาจะจัดให้เราเอง..หรือจะให้ผมไปเป็นเพือนด้วยก็ได้นะครับ..อิอิอิ..

หน้า