หนังสือเล่มใหญ่ ... เก็บได้จากน้ำท่วม 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    มั่ว (ไม่ใช่มัว) ..!  วุ่นวาย แต่ไม่ ว้าวุ่น  .... เตรียมตัว แต่ไม่ แตกตื่น ....

    อยู่กับสถานการณ์ และข่าวน้ำท่วม มีอุทาหรณ์ให้เห็นอยู่ จะ ๆ มากมาย ... การนิ่งเฉย(มิใช่วางเฉย) ไม่ตระเตรียมรับมือ รับภาวะอันอาจเกิด คือความประมาท

    “ความประมาท คือหนทางแห่งความตาย” คำเตือนสติ ที่โบราณกล่าวไว้นี้ .... ถึงไม่ใช่ ... ก็ใกล้เคียง กล่าวคือ ถึง “ไม่ตาย” ก็ “ลำลาบ” (ลำบาก) แหละ ... จึงมิน่าละเมิด

    ท่ามกลางความวุ่นวาย ต่อการเตรียมตัว  ลาภก้อนใหญ่ กลางห้วงมหรรณพ ก็ลอยมาให้เก็บถึงบ้าน ซึ่งสำหรับข้าพเจ้าแล้ว นับว่า “คุ้มค่า” มาก ๆ นั้นคือ .... หนังสือเล่มใหญ่ .... แค่เห็นปก และชื่อผู้เขียน ก็ฉุดกระชากอารมณ์ข้าพเจ้า ให้อยากเข้าไปเสพเนื้อหาไม่น้อยทีเดียว

    ... หน้าปก เป็นรูปการต่อสู้ (แบบโขน)กัน ... ระหว่าง “พรหม” ที่คลุมกายด้วยเครื่องแต่งกาย “อสูร” กับ “ยักษ์”  ที่คลุมกายด้วยเครื่องแต่งกาย “เทวะ” .... พิมพ์บนกระดาษสีดำ ....  แล้ว เจาะขาวตัวอักษร บอกชื่อผู้ประพันธ์ไว้กลางปก ตรง เหนือภาพ ... ว่า ....

     โอ๊ะ .... เสียงเรียกไปช่วยยกของ อีกแล้วครับท่าน ทำงานก่อน .... ค่อยมาเล่าต่อ! … นะครับ ๆ ....

ความเห็น

นั่งรอพลาง ๆ


:bye:


 

บ่ายสามกว่าแล้ว สงสัยยกบ้านไปไว้ที่สูงรึเปล่าน๊อ.... รอจนกินข้าวไป 2 หนแล้วค่ะ....

ฮึๆๆๆ คุณลุงน่ะ

มีงี้ด้วย...

:desperate:

งึมงัม งึมงัม

:bye:

น้ำมาแล้วรึคะลุง.....เค้าให้ยกของไปไว้ไหนหว่า....


:confused:


 

แมงปอขอเป็นตัวแทนคุณพ่อมาแจ้งข่าวถึงแฟนคลับทุกคนที่เป็นกำลังใจให้และรอติดตาม blog นี้นะคะ

หลังจากที่ตั้งป้อมเตรียมรับมือข้าศึก (น้องน้ำ) มานาน บัดนี้มิอาจต้านทานต่อความแรง กำลังและความสามารถของข้าศึกได้ ข้าศึกฝ่าด่านเข้าเมือง (บ้าน) มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ทั้งเจ้าเมืองและสมาชิกพักผ่อนได้เต็มที่เลยค่ะหลังจากที่อดหลับอดนอนเตรียมรับมือมานาน เพราะไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมได้แล้ว นอกจากนั่งดูปรากฏการณ์น้ำขึ้นที่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะลงซะที ขณะนี้จึงไม่สะดวกมา up blog อดใจรอไว้ติดตามตอนต่อไปเมื่อสะดวกแล้วกันนะคะ

ขอบคุณแทนคุณพ่อสำหรับความห่วงใยที่ทุกคนมีให้นะคะ :cute: