แค่นี้ก็ผิดด้วย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มีเพื่อนๆหลายคนพูดกระทบบ่อยๆเรื่องขี้เกลือหรือความเค็มของดิฉัน เนื่องจากความไม่เข้าใจในวิถีชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เค้าชอบชีวิตอีกแบบหนึ่ง ส่วนดิฉันชอบแบบหนึ่ง พวกเค้ามีความสุขตื่นเต้นกับกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้าแบรนด์เนมซึ่งเค้าบอกว่ามีความสุขกับมัน ดิฉันเองก็เข้าใจ แต่สำหรับดิฉันกับตื่นเต้นกับดอกไม้ พืชผักที่ดิฉันปลูกเองแล้วมีความสุขกับมันพวกเขากับรับไม่ได้ ทำไมละมันก็สุขเหมือนกันไม่ใช่เหรอ กลายเป็นความเค็มเพราะไม่ดื่มเหล้า(แพ้)ม่สูบบุหรี่(เพราะเห็นพ่อสูบแล้วไอหนัก)ไม่ซื้อของแพงจนต้องเป็นหนี้สิน(เพราะไม่มีปัญญาจ่ายคืน) เพราะคิดแค่ว่ากระเป๋ามีไว้ใส่ของ เสื้อผ้า รองเท้ามีไว้ใส่จะยี่ห่ออะไรไม่สำคัญขอแค่ถูกใจก็ใส่ได้แล้วนี้ใช่รึเปล่าค่ะLaughing


                                                   

ความเห็น

เมื่อมี2ชีวิตขึ้นไป ความแตกต่างตามมาทันที  เมื่อก่อน  ชอบคิดไปว่า  ทำไมคนนี้คิดไม่ได้ คำนี้  อันตรายมากเลยนะ  มันทำร้ายคนที่คิด  ไม่ได้ทำร้ายคนอื่นนะ หลายๆอย่างที่เราไปคิดแทนเขา ซึ่งเขาไม่ได้คิดอย่างเรา   สำหรับคนหลายๆคนเช่น

1ทำไมถึงมีครอบครัวตอนปวช2  ทำไมไม่เรียนต่อก่อน

2ทำไมไม่เก็บเงินซื้อรถยนต์  ทั้งๆที่ทำงานมา10กว่าปี

3ทำไมไม่คิดมีบ้านทั้งๆที่ใกล้จะ60ปีแล้ว

4ทำไมไม่ปลูกผักบ้างทั้งที่มีที่ว่างเยอะแยะ 

จริงค่ะป้าเล็ก มากคนก็ยิ่งมากความ :sweating:

 

คิดแตกแต่งจากคนอื่นไม่ผิดเลย...เป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะแต่ละคนก็มีมุมมองของตัวเอง แต่ 2 สิ่ง ที่ต้องมีกำกับไว้ในใจเราก็คือ เข้าใจ ให้อภัย...สำหรับคนที่เขาคิดไม่เหมือนเรา (หรือเราไม่เหมือนเขา)

 

น้องมีนา บ้านอยู่แถวหลัง วิทยาลัยศรีหรือเปล่า เห็นน้องบุรุษไปรษณีย์เขาบอกว่า เพื่อนเขาส่ง จม.แถวนั้น มีซองเหมือนของพี่ส่งไปเหมือนกัน พี่เลยคิดว่าอาจเป็นน้องให้ส่งไปให้คนที่บ้านปลูกหรือเปล่า

หนูเป็นคนอุดรจ้าเอื้อย แต่ได้ไปเรียนที่ ร.ภ.มหาสารคามอยู่สี่ปี จบปี 2542 แต่หลังจากนั้นไม่ได้กลับไปเยี่ยมเยือนอีกเลย คิดฮอดสาคามหลายเด้ ไม่รู้ว่ามีสภาพจะเป็นยังไงบ้าง :crying2:

เราต้องมองที่ประโยชน์ ของการใช้สอยก่อน เป็นอันดับแรก มองเป็นเครื่องประดับ หรือเฟอร์นิเจอร์เป็นอันดับสุดท้าย เราทำอะไรให้ตัวเองทุกข์ ย่อมไม่มีความสุข หรือมีสุขเพียงแค่ผิวเผิน เหมือนสิ่งที่ฉาบฉวย ไม่คงทน ถาวร.

เราทำอะไรแล้วมีความสุข ความชอบ ย่อมเป็นสิ่งดี ทุกคนคิดเป็น คิดได้ แต่จะมีสติมาควบคุมความคิดได้หรือไม่ มิอาจทราบได้

ทุกวันนี้การครอบงำจากการโฆษณา มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิต (การโฆษณาคือการชี้ชวนว่าสินค้านั้นดี ทั้ง ๆ ที่ อาจจะไม่ดีก็ได้ ฉะนั้นแบรนด์ดังอาจจะไม่ใช่ของดี อาจจะเป็นของปลอม เลียนแบบได้ ใช่ ป่ะ ???Laughing Innocent Innocent


เห็นด้วยกับ tootee ครับ


 ดูข้าวของของเครื่องใช้ในบ้าน มีมากมายจนไม่รู้จะจัดเก็บ จะวางอย่างไร ทุกครั้งออกไปตลาด ไปห้าง ก็กลับมาพร้อมกับสิ่งที่อาจไม่ได้วางแผนไว้ ซื้ออะไรที่ไม่ใช่สิ่งจำเป็น แต่ซื้อเพราะอยากได้ เพราะถูกกระตุ้นให้เกิดความอยาก


  สังคมกระตุ้นให้คนอยากได้อยากมี และส่งเสริมการซื้อให้มากเศรษฐกิจจะได้โต ความพอดีของทุนนิยมคือ การเติบโตตลอดเวลา  ความพองามของการบริโภค คือ การกินการใช้ให้คนอื่นเห็นว่าเราก็ไม่น้อยหน้าใคร


 อิ อิ ขออภัยวันนี้บ่นมากหน่อย อึดอัดมาหลายวันแล้ว..

ผมก็คล้าย ๆ กับคุณครับ ไม่เคยสนใจสิ่งพวกนั้น สุขมันอยู่ที่ใจหาใช้สิ่งของนอกกายไม่ แต่ผมใช้คติ ไม่งึด ครับ ฮ่า ๆ ง่ายดี เป็นผ้าขี้ริ้วห่อทองดีกว่าครับ  ดีกว่ามีแต่หน้ากับหนี้ท่วมหัว  นี่แหละสังคมที่วัดกันด้วยวัตถุ ยังไงเสียมันอยู่ที่ใจเราครับคิดมากปวดหัว อยู่สบาย ๆ อย่างที่ตัวเราชอบดีกว่าครับ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครก็ดีถมไปครับ โหวต ๆ

 

คิดไม่เหมือนกันไปทำบุญที่วัดระยะทาง 50 เมตร ผมก็เดินออกกำลังกายไปด้วยประหยัดเงินไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน บางคนขี่รถปิกอัพไป  บางคนข่ี่่รถเครื่องไป 

เขาไม่ใช่เราและเราก็ไม่ใช่เขา แค่เราไม่หวั่นไหวกับสิ่งที่ไม่ควรก็พอแล้ว

ทำในสิ่งที่เป็นตัวเราดีกว่าคะ

รูปไม่สวยแต่จูบหอมก็พอ :whistling:

หน้า