ฝากตัวค่ะ สมาชิกเก่าแต่เปลี่ยนตัวเล่นค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มือใหม่ปฎิบัติการเริ่มซ้อมมือก่อนสู่สนามจริงอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เพราะกำลังเก็บเล็กผสมน้อยซื้อที่นาของน้าสาว ในราคา 420,000 บาท จำนวน 6 ไร่ ถ้าสำเร็จเมื่อไหร่ก็จะได้ลงมือปฎิบัติจริง หวังไว้ว่าพอถึงวันนั้นคงจะมีความชำนาญและความอดทนพอที่เป็นเกษตรกรตัวจริงเสียงจริงได้บ้างค่ะ 

เมื่อวานได้ทำการซื้้อดินสำเร็จมา 3 ถุง 100 บาท ตามด้วยเมล็ดของมะเขือเทศและแตงกวา มีความตั้งใจไว้ว่าจะปลูกในกระสอบตามอย่างคูณโสธร (แอบดูบ่อยๆ)

  ซองละ 25 บาทค่ะ

 จากดินสำเร็จแบ่งได้เป็น 4 กระสอบ

ทดลองปลูกอย่างละ 2 ถุง เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกชุกเลยเอาไว้ที่ข้างบ้านก่อน หวังว่าพอเริ่มงอกแล้วฝนหยุดจะขยับขยายกันต่อไป ขอกำลังใจและคำแนะนำจากท่านๆสมชด้วยนะคะ

ความเห็น

มะเขือเทศที่เห็น  อุบลขาย10บาท

สวัสดีค่ะ ยินดีด้วยนะคะ ความฝันใกล้เป็นจริงแล้ว เท่าที่ฟังดูเหมือนไปได้ครึ่งทางแล้วนะคะ จะคอยติดตามผลงานนะคะ

เคยมีพี่ที่บ้านสวนเล่าให้ฟังว่า เมล็ดที่ซื้อเป็นซองนี้ บางทีก็มีการทำหมันมา เราปลูกได้แค่ครั้งเดียวแต่หวังขยายพันธุ์ ไม่ได้เลย บ้านสวนเรานี้มีคนใจดีเยอะแยะ เล่นไปนานๆ สนใจอะไรก็แบ่งปันกันได้นะคะ หรือถ้าต้องการเยอะ ก็มีขายที่ตลาดบ้านสวนเวปนี้มุมบนซ้าย ลองดูสิคะ

การปลูกพืชผักในกระสอบคงได้ผลดีจริงๆ แต่ส่วนตัวน้อง ก็เคยปลูกผักในกระสอบอย่างพี่โสทร แต่ความที่ไม่มีที่ดินต้องปลูกดาดฟ้า ผลคือ 2 เดือนผ่านไป กระสอบเปื่อยยุ่ย ย้ายไม่ได้แตะไม่ได้เลย ดินแตกทันที 555

เล่าให้ฟังเฉยๆ น่ะค่ะ ยินดีที่รู้จักนะคะ

ความพยายามอยู่ที่ใหน ความสำเร็จก็อยู่แถวนั้น

เอาใจช่วยครับ :cheer3:

ยี่ห้อแบบนี้ไม่ค่อยเกิดนะครับ ว่าแต่อย่าลืมดูวันหมดอายุนะครับ สู้ ๆ นะครับเริ่มต้นลงมือทำเดี๋ยวก็เห็นผลตอบแทนนะครับ ทำวันละนิด...ดีกว่าคิดที่จะทำ...เป็นกำลังใจให้นะครับ โหวต ๆ

 

โห เมล็ดผัก ซองละ 25 บาท ถือโอกาสขึ้นราคาตอนน้ำท่วมหรือเปล่าน่ะ ทำไมแพงขนาดนั้น ถ้าปลูกแล้วงอกก็คุ้ม แต่ถ้าไม่งอกเลยนี่ทำไงล่ะ ไปบีบคอคนขายได้ใหม....

ผักในกระสอบ ทดลองแล้วค่ะ ได้ผลเกินคาด คอนเฟิร์ม

:cheer3: :cheer3:

:waiting: อบอุ่นจังค่ะกลับเข้ามาอ่านบล๊อก แล้วมีคนให้กำลังใจแบบนี้ จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ อ้อ!อยู่เกาะสมุยค่ะเขาขายเมล็ดผักราคานี้มานานนม เคยซื้อมาปลูกเป็นมะเขือกันกระเจี๊ยบขาวก็ออกดีแต่ที่นี่หอยทากเยอะ เหลือจากหอยกินถึงจะมีแรงโตให้คนได้กิน

กลับสู่สามัญ

ดีครับค่อยเป็นค่อยไปเอาใจช่วย ว่าจะช่วยเรื่องเมล็ดพันธุ์ผมก็โดนน้องน้ำทำลายหมดแล้ว

เอาใจช่วยนะครับ คอยชมผลงานครับ


ไม่รอดซะแล้วค่ะ ทั้งเรื่องที่ดิน และ มะเขือเทศกับแตงกวา

น้าสาวขายที่ให้คนอื่นไปแล้ว

ส่วนมะเขือเทศก็ไม่โตและงามอย่างที่ตั้งใจ 

ดินกระสอบที่ซื้อมาเหมือนไม่มีดินมีแต่แกลบดำกับขุยมะพร้าวยังไงก็ไม่รู้

ขาดการดูแลที่ดีด้วย ไว้โอกาสหน้าค่อยเรียนรู้กันใหม่ 


กลับสู่สามัญ

หน้า