สมาชิกใหม่ครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เรียนสมาชิกทุกๆท่าน


กระผมและภรรยาของผมได้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บนี้บ่อยมากๆ และผมจะสร้างหลังบ้านของผมให้เป็นแบบเศรษฐกิบพอเพียงตามความฝันของภรรยาของผมทีเคยพูดกับผมไว้ก่อนนอนทุกๆคืน..ซึ่งกระผมก็ไม่ค่อยมีเวลามากนักหรือมีเวลาน้อยมาก ผมก็มานั่งคิดดูว่าจะทำอย่างไรแต่ถ้าเราไม่ริเริ่มตอนนี้เราจะทำตอนในดี เราก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้ กระผมจะมาขอความรู้จากสมาชิกทุกๆท่านเพื่อที่จะได้รับคำแนะนำจากสมาชิก เพื่อจะมาทำหลังบ้านบ้านของผมให้เป็นสวนเล็กๆ ตามความฝันของภรรยาของผม


ประวัติส่วนตัว ผมทำงาน บมจ.ทีโอที เพชรบูรณ์ และภรรยาทำธุรกิจส่วนตัวด้านบ้านและที่ดินครับผมหวังว่าจะได้รับคำแนะนำจากกูรูทุกๆท่านทีจะหลังบ้านให้เป็นสวนเศรษฐกิจแบบพอเพียง


ด้วยความเคารพอย่างสูง


mat_tot

ความเห็น

ยินดีต้อนรับครับ เปิดหมวกสักหน่อยก็ดีนะครับจะได้เห็นหน้าตาเจอกันจะได้จำกันได้ ทักทายกันถูก

ยินดีต้อนรับค่ะ

ยินดีต้อนรับครับ..

 

ยินดีต้อนรับค่ะ เคยไปเที่ยวเพชรบูรณ์ประทับใจมากค่ะ

ขอโทษด้วยครับ..เปิดหมวกแล้วครับ


     ตอนนี้ได้ Add รูปเข้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากลืมใส่รูป ผมและภรรยาขอฝากตัวด้วยไม่มีความรู้จริงๆ ผมอยู่กัน 2 คนผู้เฒ่าไม่มีลูกครับ ข้อมูลหลังบ้านผมเป็นปูนทั้งหมดเลยครับการปลูกผักส่วนมากจะเป็นในกระถางทั้งหมด และภรรยาผมได้อ่านเกือบทุกๆบล๊อกและทุกกระทู้ ขอแสดงความชื่นชม เว็บมาสเตอร์ที่เปิดโอกาสให้มีแหล่งพักทางใจ คุณวิศิษฐ์แฟนผมชมมากๆเลยครับปลูกอะไรก็งามไปหมดเห็นเล่าว่าปลูกมะละกอลูกละ 4 กก.กว่าๆ ถั่วฝักยาวฟุตกว่าๆ และป้าเล็กอุบลกล้วยหวีใหญ่มากๆ เรื่องกล้วยต้องยกให้ป้าเล็กอุบล เป็นกำลังใจให้ผมและภรรยาด้วยครับ ขอบคุณมังคุด คุณสมจิต คุณKasetmcot คุณRUT2518 และเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกๆท่าน

ชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ จะทำให้ยากทำไม


 

 

 :admire2: มาต้อนรับด้วยคนค่ะ สวนหลังบ้าน ทำง่าย ๆ ค่ะ อย่าใจร้อนอยากทำเสร็จให้สวยงามในวันเดียว มีเวลาค่อยปลูกไปวันละน้อย ปลูกที่เราอยากกิน กินที่เราปลูกไว้ ทำกับมือเราเอง กินอร่อย ด้วยความภูมิใจ...เราทำได้...

 

ถ้าอยากได้เมล็ดพันธุ์ก็ขอมาได้นะคะ หรือ สมช. ท่านใดแจกก็ขอได้ค่ะ ทุกท่านใจดีมาก ๆ แจกฟรีค่ะ... รอรับได้เลย ไม่เคยบิดพลิ้ว....:uhuhuh:

ยินดีตอนรับด้วยคนค่ะ 

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

ยินดีต้อนรับค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ คุณ ผมตุ้ย ครับ

ผมและภรรยา ปลูกผักทานเอง จนซื้อผักเข้าบ้านน้อยมาก ซื้อ แต่พวกหอมกระเทียม และ ผลไม้ นอกนั้น เราปลูกตามฤดูกันเอา ฤดูไหนมีผักน้อย เราก็ซื้อากหน่อย แต่ฤดูร้อนนี้ แทบไม่ต้องซื้อผักทานเลย ปีนี้ปลูกกระเทียมเองด้วย คงซื้อแต่หอมเขาบ้านอย่างเดียว

บ้านเล็กๆ มีพื้นที่ไม่มากครับ ผมและ เจ้ ทำงานประจำด้วยกันทั้งคู้ ไม่มีเวลาดูแลสวนครัวอะไรมากมายนะครับ แต่ช่วยกันสองคนปลูกผักรอบๆบ้าน ก็ยังพอทาน และ เหลือแจกเลย หลักการง่ายๆ คือ ปลูกที่เราชอบทาน และ ผักที่ดูแลง่ายๆ คะน้า กวางตุ้ง ผักจีนทั้งหลายที่บานปลูกไม่งามเลยครับ เลยปลูก มันเทศ พืชหัว ถั่วต่างๆ ทานเอา เลือกผักให้เหมาะกับการใช้เวลาในสวนและพื้นที่ของเรานะครับ ค่อยๆทำกันไป เป็นกำลังใจให้ครับ

หน้า