วันนี้ธนนันท์ขอโชว์วุ้นมังคุดค่ะ...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สอนเพื่อน ๆ หมักกันมานานแล้ว วันนี้ขอลงภาพวุ้นมังคุดให้ดู ใครที่เริ่มจะหมัก ก็ดูไว้กระตุ้นความอยาก..มีวุ้นเป็นของตัวเองค่ะ

ที่จริงถ่ายไว้หลายถัง หลายอย่าง แต่เมื่อวานเอาลงไม่ได้ ยังไม่มีตังค์ซื้อสายใหม่ เลยใช้กล้องตัวอื่นถ่ายใหม่ค่ะ เพิ่งถ่ายมาสด ๆ ร้อน ๆ ก็เอาลงเลย เพราะเมื่อวานสัญญาไว้กับเพื่อน สมช. หลายคนแล้วลงภาพไม่ได้ค่ะ

 

มังคุดถังนี้ เป็นวุ้นมาตั้งแต่หมักได้ 4 เดือน ตอนนี้ 8 เดือนแล้วค่ะ หมัก มิถุนา เอาออกแจกจ่ายให้คนอื่น ๆ ที่มาขอน้ำหมัก ขอวุ้นที่บ้าน ไป 4 รอบแล้ว รอบนี้เป็นรอบที่ 5 หมักมังคุดไว้ 2 ถังค่ะ เป็นวุ้นสวยมาก ทั้งหนา มีประโยชน์เพียบ ใช้ได้หลายอย่าง ทั้งซื้อกาแฟ...อ้าว..ม่ายช่าย...อิอิ เผลอไม่ได้ หาความน่าเชื่อถือ...ยากส์...ธนนันท์ยังอ่อนอยู่ค่ะ...(อายุ...ไม่ใช่ปัญญานะคะ)  

 

 

ตั้งแต่ไปเที่ยวลาว...ไม่เคยเปิดดูเลยค่ะ...ปิดตาย เพิ่งมาเปิดเพราะจะเอาน้ำหมักส่งให้พี่เหมียวคนสวย เห็นวุ้นในถังก็ตกใจ เพราะหนากว่าทุกครั้งที่เคยมี อาจจะเป็นเพราะทุกครั้งเปิดบ่อย ต้องเอาแบ่งให้คนที่มาขอที่บ้าน ทีนี้เขาก็พากันหมัก เลยไม่มาขออีก ธนนันท์ก็มีหลายถังเลยไม่ได้เปิดดู เพิ่งจะเปิดเวลาเดือนเศษ ๆ 

 

 

วุ้นกินน้ำมากค่ะ ต้องผสมน้ำ + น้ำตาลแดง หรือใครมีน้ำผึ้งก็ผสมเลยค่ะ  1:5  ให้กิน บ่อยหน่อย ครึ่งเดือนก็เปิดดูก็ได้ แล้วแต่ความขยัน แต่ธนนันท์ไม่ค่อยขยัน เดือนเศษเพิ่งเปิดดู กินน้ำจน...เห็นรอยข้างบนหรือเปล่าคะ เดือนเศษ น้ำหมักหายไปเยอะเลย

 

 

หนาเป็นหลายชั้นค่ะ เป็นชั้นเล็ก ๆ บาง ๆ แล้วก็ติดกันเป็นชั้นใหญ่ อันนี้แบ่งเป็น 2 ชั้นใหญ่

 

 

 

เป็นสีม่วง ๆ ใส ๆ สวยมากค่ะ ธนนันท์กินวุ้นปั่น เลี้ยงในน้ำผึ้ง น้ำชา ที่ได้จากพี่จุ๋ม ดาวเรืองค่ะ แต่ไม่ใช่ถังนี้ มีอีกถัง ถังนั้นจะเปิดบ่อยหน่อย เลยไม่ค่อยหนา เอาออกแจกคนอื่นไปเหมือนกัน 

 

 

ลองเอามาใส่ถาดดู หนักมากค่ะ ไม่รู้กี่กิโล ขาดด้วย เพราะอยากเอามาอวด วุ้นสวย ๆ ขาดเลยค่ะ แต่ไม่นานก็ติดกันใหม่ วุ้นมีชีวิตนะคะ เคยได้ยินมาว่าห้ามใช้มีดตัด มือเด็ดก็ขาดแล้ว ช้อนตักก็ได้ ที่เห็นนี่ชั้นเดียว ถาดใหญ่นะคะ ใหญ่กว่าปากถังอีก

 

 

ที่จริงสีม่วงใสสวย เพราะถ่ายกลางคืนหรือเปล่า สีก็เลยน่ากลัว นี่เอามาวาง 2 ชั้นแล้ว  น่ากลัวจริง ๆ 

 

 

เมื่อก่อน ธนนันท์ไม่กล้ากินวุ้นหรอกค่ะ ของแปลก ๆ ไม่เคยกล้ากินเลย กินแต่น้ำหมักลูกยออย่างเดียว หมัก 30 กว่าอย่าง กินอย่างเดียว อย่างอื่นให้คนอื่นกินค่ะ

แต่เดี๋ยวนี้ กินวุ้นปั่นอย่างเดียว เพราะอะไร...ใครอยากรู้...ลองเอง

 

ใครที่กลัวสารเคมีที่เคลือบถังก็ใช้แบบเกรดเอนะคะ...ธนนันท์ตังค์น้อยก็เลยใช้สีดำ อย่างอื่นไม่กลัว...กลัวแต่ไม่มีหมัก อิอิ ตอนนี้หมดไปกับน้ำหมักเยอะแล้ว...แต่สบายใจค่ะ มีน้ำหมักสามัญประจำบ้าน..

 

ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่าน ที่เข้ามาเป็นสมาชิกชาวหมัก เพื่อช่วยเหลือตัวเอง และผู้อื่นต่อไปค่ะ....

 

ความเห็น

ค่ะ...อาจารย์...ขอบคุณค่ะ

:crying2:กรี๊ด.ด.ด.ด.ด.ด..ด....สวยงามกระชากใจจริงๆ.....

อิจฉาวุ้ย..ย.ย..

:admire:สีสวยมากๆ หนาด้วย สวยย..ย.ย.ยย.

 

555555  เดี๋ยวก็มีวุ้นเป็นของตัวเองแล้ว ไม่ต้องอิจฉาเลยค่ะ:love:

แบบนี้ต้องแวะไปขอกิน 55

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

น่าจะ...มีโอกาสนะ น้องมน...โทรล่วงหน้า...จะได้ยกถังหนี:uhuhuh:

สีสวย แต่ก็ไม่กล้ากินเหมือนเดิม

 

ป้าเล็กคนสวย...ไม่กล้ากิน..ก็ไม่กล้ากินค่ะ...หมักทำปุ๋ยก่อนก็ได้...แต่พี่ดำมีสูตรเด็ดด้วยนะคะ กำลังจะเป็นเจ้าพ่อสปาแล้ว..:uhuhuh:

   สีสัน ... ล่อใจมาก ๆ นะหลานนันท์

 วุ้นมังคุด ... กลิ่นคงจูงใจ ไม่น้อยกว่าสีสัน นะ

กลิ่นหอม รสชาติดีค่ะ...โด๊บดีค่ะ...เหมาะสำหรับท่านผู้เฒ่า...ที่ไม่มีแรงเตะปิ๊บ...:shy:

หน้า