มัจจุราช.....ที่มองไม่เห็นตัว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสองปีที่แล้ว  มีเด็กนักเรียนคนหนึ่งเรียนอยู่ชั้นป.1   แกอยู่บ้านใกล้โรงเรียนและชอบกลับบ้านค่ำทุกวัน  เย็นวันนั้นหลังเลิกเรียนครูเวรถามแกว่าทำไมยังไม่กลับบ้านแกบอกว่าบ้านใกล้เดียวเดินกลับเอง  พอเช้าวันต่อมาแกไม่มาโรงเรียนผู้ปกครองแจ้งว่าแกนิ้วมือเคล็ดและมีไข้  ลักษณะนิ้วบวมเขียวหมอเข้าเฝือกให้ วันที่สองแกเป็นไข้ยายพาไปหาหมออีกเพราะแกมีอาการชัก หมอส่งตัวเข้ารพ.ในตัวจังหวัด  คุณหมอตรวจแผลที่นิ้วของแกหมอบอกว่าแกถูกงูกัด  พิษของงูได้ทำลายสมองของแก  ไม่สามารถบังคับร่างกายได้  ทุกวันนี้แกกลายเป็นเด็กพิการเดินไม่ได้  กินเองไม่ได้ต้องป้อนอาหารเหลว ไม่สามารถทำอะไรได้เลยนอกจากดิ้นไปมา  ถ้าวันนั้นแกบอกได้ว่างูกัดแก  พิษของมันคงไม่ไปถึงสมอง  ที่โรงเรียนมีงูเขียวเยอะเพราะปลูกต้นไม้เยอะมาก  แกคงมองไม่เห็นตัวงูรู้แต่ว่าเจ็บที่นิ้ว


อยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับครู  ผู้ปกครองคอยสอดส่องเด็กๆถ้ามีอาการผิดปกติให้รีบหาสาเหตุ  ก่อนที่จะสายเกินไป  เด็กคนนี้อยู่กับยายสองคน  พ่อแม่ไปทำงานที่อื่น


ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงค่ะ


ความเห็น

ขอบคุณที่มาแนะนำครับ

เป็นข้อคิดสะกิดใจจริง ๆ ค่ะป้ายา ขอบคุณมากค่ะ...

สวัสดีค่ะ คุณป้ายา เรื่องนี้สามารถเตือนสติได้ดีที่เดียว สำหรับคุณครูหรือผู้ปกครอง เห็นอะไรที่ผิดสังเกตุ ต้องรีบถามไถ่ก่อนจะสายเกินแก้ น่าสงสารน้องคนนี้แถมอยู่กับคุณยายสองคนอีก :confused:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

อ่านแล้วรู้สึกสะเทือนใจไปเลยค่ะ

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

สงสารเด็กนะครับป้ายา


งูเขียวธรรมดาหรือค่ะที่กัด :confused:


น้องเค้าพึ่ง ป.1 เอง เลยไม่รู้ประสีประสาอะไร ป้าแมวก็คอยดุลูกเรื่องรองเท้านักเรียนเหมือนกันค่ะ  เรื่องงู แมงป่อง ตะขาบ ที่ชอบเข้าไปอยู่รองเท้า

ป้ายาเคยได้ยินบริษัทประกันชีวิตเคยพูดถึงกรณีเด็กเสียชีวิตเพราะงูกัด  เด็กอนุบาลผู้ปกครองแต่งตัวให้แล้วพาเด็กขึ้นรถ  เด็กนอนหลับอยู่ขางหลังก็เข้าใจว่าลูกหลับ  พอถึงโรงเรียนปรากฎว่าลูกเสียชิวิตแล้ว  หมอตรวจดูตามร่างกายไม่พบสิ่งผิดปกติ  เลยถอดถุงเท้าดูปรากฏว่าเห็นรอยขี้ยวเล็กๆของงูและพบลูกงูเห่าตายอยู่ในรองเท้า  ตอนลูกเล็กๆป้ายาตรวจดูรองเท้าลูกทุกวัน  จนคิดว่าเราคิดมากเกินไปหรือเปล่า  น่ากลัวนะค่ะ

ขอบคุณที่มาสะกิดเตือนค่ะ

จะปลุกทุกอย่างที่กิน แม้จะไม่ได้กินทุกอย่างที่ปลูก

แล้วรู้ได้อย่างไรครับว่างูเขียวกัด

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

:sweating:   หลังจากวันนั้นบริเวณนั้นพบงูเขียวหลายตัว  เข้าไปอยู่ในกระเป๋าเด็กนักเรียน  และพบว่ามีงูเขียวหางไหม้ด้วยค่ะ  ผู้ปกตรองก็ไปทำการขอคมาเจ้าที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของโรงเรียนตามความเชื่อ

หน้า