รุจน์ฝากลา...และส่งการบ้านป้าเล็ก วิศิษฐ์ น้องพร ด้วยค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้โทรหารุจน์ ไม่เห็นเข้าเวบหลายวัน มีคนบ่นคิดถึงหลายคน พี่นันก็คิดถึงเหมือนกัน หายไปนาน ไม่สั่งไม่ลา ได้ความว่า กำลังงานยุ่งมาก ทำงานตั้งแต่เช้าจรดเย็น ในจังหวัดขอนแก่น มีเวลาเปิดเข้าเวบนิดหน่อย แต่ไม่ได้เม้นท์ใคร ๆ น่าเห็นใจ เฒ่าแก่ใหญ่ เลยฝากมาลาเพื่อน  ๆ สมช. ที่รักและคิดถึง รุจน์บอกว่าคิดถึงทุก ๆ คน อีกประมาณ สิ้นเดือนจึงจะหายใจออก จะได้เข้ามาทักทายเพื่อน ๆ เหมือนเดิม   งานยุ่งตั้งแต่กลางเดือน กพ. จนถึงสิ้นเดือน มี.ค.  ให้กำลังใจนะจ๊ะรุจน์  อีกไม่นานก็ได้เกษียณแล้วล่ะ...สู้..สู้..

 

ธนนันท์ก็เลยถือโอกาสส่งการบ้านด้วยค่ะ ทั้งป้าเล็กคนสวย   ทิดสิท  ณ นายูง  ยังไม่ได้สวยงามหรอกค่ะ แต่อยากให้ดู เพิ่งปลูกวันนี้ค่ะ...

 

 

โรงเห็ดหน้าบ้านที่รื้อออก เพื่อปลูกผักโดยเฉพาะ มีเสาปูนแล้ว ปลูกฟักข้าวเลย สารพัดผักเลื้อยขึ้นค้างจะเอาปลูกด้วยกันเลยค่ะ พี่วัชรินทร์บอกว่าอยู่ด้วยกันได้ กินอาหารต่างกัน ไม่แย่งกัน...แล้วต้องหาปุ๋ยให้กินต่างชนิดหรือเปล่าคะ อิอิ 

 

 

ล้อมตาข่ายกันไก่ด้วยค่ะ ไม่งั้นไม่เหลือให้คนกินแน่ ๆ บินเก่งมาก 

 

 

ตำลึง ชำเถา ดีใจมาก เพราะไม่เคยประสบความสำเร็จในการชำ ไปถกมาชำอีกแล้วค่ะ จะ...ขาย 

 

 

ขอมาจากบ้านเพื่อน รุ่นที่สอง รุ่นแรกใกล้ได้กินแล้ว ปลูกบนขี้เห็ดเก่าเลย เพราะดินแข็งมาก ๆ ปนหิน เขาขุดถนน เลยให้มาถมให้ หินก้อนใหญ่ ๆ ทั้งนั้น  ขุดฝังเสาทำโรงเห็ดแทบรากเลือด เจอแต่ก้อนหินใหญ่ ๆ ต้องเอาขึ้น

 

 

ถั่วครกหรือเปล่าคะ ป้าเล็ก น้องไม่เคยเห็นต้นเล็ก ๆ แบบนี้ ไม่แน่ใจ มา 5 เม็ด ขึ้น 2 ต้น 

 

 

ถั่วพูค่ะ

 

 

อันนี้ฟักทองน้องสิท สังเกตดูใบเหลืองแล้ว ต้องรีบลงดิน ยังไม่ได้โด๊ปน้ำหมักเลย มีฟักข้าวด้วย เพราะตอนแรกเพาะฟักข้าว แล้วนึกว่าไม่เกิดเลยเอาฟักทองลง แล้วก็เกิดมาคู่กัน เลยไม่อยากแยกคู่ กลัวเป็นบาปเป็นกรรม...ต้องเจอแยกคู่ อิอิ

 

 

ธนนันท์ไม่ชอบแยกคู่จริง ๆ นะคะ ผักโขม ยังให้คู่กับฟักข้าวอีกคู่นึง

 

 

บวบก็ให้จับคู่กับฟักข้าว อยู่ด้วยกัน คงไม่ผสมข้ามสายพันธุ์ แต่ถ้าข้ามก็ดี จะได้มีของแปลกมาอวด

 

 

ข้าวโพดหวาน...ของใครเอ่ย...ไร้คู่...อ้อ!...มีคู่อยู่ค่ะ หลุมละ 2 ต้น....ขออวยพรให้เจ้าของเมล็ดพันธุ์ได้คู่ไว ๆ ด้วยค่ะ ส่งการบ้านป้าเล็กค่ะ...5 ซอง ปลูกหมดแล้วค่ะ.... 

 

 

 

เพาะกวางตุ้งดอกด้วยค่ะ

 

 

ถั่วพุ่ม  บวบ ของทิดสิท

 

 

แตง ของสิท เหลือง เพาะในถุงเล็ก รดน้ำไม่ลงถุง เพราะใบบัง เกือบไม่รีบลง ไปท้าครูตี๋ไว้ แตงครูตี๋ สวยงามมาก ดีที่ครูไม่รับคำท้า ไม่งั้น พี่นัน ไม่รู้จะเอาหน้าไปซุกที่ไหน จะออกดอกในถุง อยู่แล้ว เพิ่งลงดิน อิอิ

 

 

อ้าว!....นี่การบ้านน้องพร กล้วยไม้พันธุ์อะไรก็ไม่รู้ ป้าแมวเหน็บให้ มัวแต่เมาท์ ไม่จำชื่อกล้วยไม้ 

 

 

อ้อยเก็บตกข้างถนน เยอะมาก  เขาเผากาบไหม้ เพราะเวลาจะตัดอ้อย เขาเผา จะได้สะดวกในการตัด มาชำไว้ไปปลูก เลี้ยงหนอนนก ยังไม่ได้เอาแกลบดำมากลบค่ะ 

 

 

มีชมพู่ทับทิมจันท์ด้วยค่ะ 

 

 

เอ้า!...น้องมน ดูซะ...ที่ดักแมลงวันทอง ทำแบบนี้แหละง่าย ๆ  เอากระเพราขยี้ใส่ แล้วก็เอาออกมาจัดการทุกวันด้วย กระเพราก็เปลี่ยนใหม่  ขอเตือนว่า เจ้านี่มันไต่ออกได้นะคะ เย็นมาต้องจัดการเลยไม่ต้องสงสาร ไม่งั้นไม่ได้กิน

 

 

มะม่วง 3 ฤดู ชุดที่ 2 ของปีนี้ เที่ยวนี้ไม่ค่อยดก ร่วงเยอะ 

 


 


ความเห็น

:admire: :admire: :admire:

เดินตามความฝันของตัวเอง

เมล็ดต้นแดง ไม่ได้ลืมนะคะ รอให้แก่ก่อน เพิ่งเป็นดอก...คงประมาณ พค. :love:

ถั่วครก  ใช่แล้ว 

ข้าวโพด  ปลูกได้เยอะจัง  ดีนะที่ป้าเล็กปลูกอีกรอบแล้ว  ไม่งั้น  ต้องนั่งตาร้อนแน่ๆเลย   พรุ่งนี้วันหยุด  จะลุยเต็มที่ค่ะ

อยากปลูกเยอะกว่านี้ค่ะป้าเล็ก แต่กลัวกินไม่หมด เจ้าของเขาแช่งไว้ ปลูกกินให้เจริญ ๆ ปลูกขายขอให้เจ๊ง...เลยปลูกน้อย ๆ แต่แจกไปแล้ว ป้าแมวกับน้องพร น้องอาร์มค่อยส่งให้   

ทำการบ้านเก่งจังคะ เยอะไปหมดเลยคะ :cheer3: :cheer3:

    

 

   

       :confused:   ทำการบ้านเก่ง.....อ้อ!...ขอบคุณค่ะป้าเพ็ญ อิอิ   :sweating:

ตรวจแล้ว  ผ่านโลดดดดดดดดดดด    :pointing:

ขอบคุณค้าาาาาาา....เจ๊โส   :love:

เหนื่อยมั๊ยอ่ะ ทั้งนอกบ้านในบ้าน ไว้แวะมาดูอีกทีตอนโตจ๊ะ

 

ไม่เหนื่อยค่ะ...พลังน้ำหมัก เหนือยไม่เป็น เป็นแต่ขี้เกียจ อิอิ  

หน้า