มันห้านาที กับหนึ่งปีที่รอคอย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

ขอส่งการบ้านป้าเล็กก่อนนะค่ะ เพราะป้าเล็กยัดเยียดมันห้านาทีมาให้ ตั้งแต่คราที่ไปอุบลฯเมื่อปีที่แล้ว อ๊อดเอาไปปลูกที่ข้างสระ แล้วก็บินกลับมาอเมกา

******

บัดนี้ครบวาระแล้ว 1 ปี ก็เลยจะไปขุดมาเชื่อมซะหน่อย นี่คือขนาดความสูงของต้นค่ะ ใหญ่พอสมควร และลำต้นแข็งแรงชนิดที่ว่า ปีนขึ้นได้เลย ลองหักดู หักไม่ลงเลยค่ะ กิ่งก้านแข็งโป้กเลย และนี่คือลิ้งค์จากปีที่แล้ว ที่อ๊อดเคยลงไว้เมื่อตอนส่งการบ้านป้าเล็กค่ะ

http://www.bansuanporpeang.com/node/13340

******

ตัดกิ่งตั้งไว้ปลูกอีกค่ะ ได้หลายกิ่งด้วย ป้าเล็กให้มา 2 กิ่ง อ๊อดเป็นคนเอามาชำไว้เองค่ะ พอก่อนกลับประมาณ 2 อาทิตย์ก็ไปถ่ายรูปไว้ และเวลาผ่านไป 1 ปี กลับมาดูอีกที นี่เลยค่ะ ภาพนี้อ๊อดเป็นคนขุดหน้าดินก่อน หลานสาวเป็นคนถ่าย

*****


ได้หัวใหญ่พอสมควร แต่ดินแข็งมากมาย ขุดจนเจ็บมือเลยค่ะ หัวใหญ่กำลังดี

*********

เอากลับบ้านไปเชื่อม ได้หม้อเบอเริ่มเหิ่มนึง กินกันสามบ้านแปดบ้านเลย

******

แต่อะไรก็ไม่โหดเท่ากับตอนขุด ตอนกินนี่ง่ายมากเลย แต่ตอนขุดนี่แทบตาย แดดก็ร้อน ดินก็แข็ง แม่เจ้าเอ้ยยยย กว่าจะได้กิน...ต่อไปจะไม่ต่อราคาเวลาซื้อมันเชื่อมแล้วล่ะ น้ำตาตกในเลยนึกถึงอีตอนขุด อิอิ

******

ขอบคุณป้าเล็กค่ะที่ยัดเยียดการบ้านให้ ได้กินสมใจแล้วนะค่ะ แถมแจกคนข้างบ้านอีก



ความเห็น

 มันแบบนี้ที่บ้านผมตอนนี้เป็นดงเลย กินไม่ทัน ท่อนพันธุ์จากป้าเล็กเหมือนกัน

ฮือ ใช่ซิ...คนทางโน้นมีของกินให้เลือกมากมาย คนทางนี้ปลูกทิ้งไว้ ปีนึงถึงจะไปดูทีนึง ดีนะที่ไม่โดนหมูป่าดุดไปกินหมด ไม่งั้นป้าเล็กต้องถามหาการบ้านแน่เลย

 ดีสิ ปลูกมันล่อหมูป่า จะได้กินหมูป่าผัดเผ็ดแทนกินมันเชื่อม แซ่บกว่าอีก 555

อ้าว...ความคิดเข้าท่าดีแฮ่ะ หลานเขยบ่นทุกวันเลยว่าหมูป่าไปกินมันที่ปลูกไว้ หมดเป็นไร่ๆ ขาดทุนยับเยิน ข้าวโพดก็โดนกระรอกบุกรุก หมดเป็นไร่ๆเหมือนกัน เป็นหนี้ ธกส จะตายอยู่แล้ว เห็นบอกจะไปล่าหมูป่ามาขายแทนข้าวโพดซะเลย

เห็นแล้วหิวเลย :crying2: :crying2: :crying2: :crying2:

ตอนเป็นเด็ก....มีแรง มีเวลา แต่ไม่มีเงิน กลางคน.....มีเงิน มีแรง แต่ไม่มีเวลา ปั้นปลาย.....มีเงิน มีเวลา แต่ไม่มีแรง

น้องตี๋ปลูกยังอ่ะ ที่ว่างเยอะๆ ปลูกเลยน้อง เดี่ยวพี่ไปช่วยขุด ฮ่าๆๆ ขอขุดแค่หัวเดียวนะ เอามาเผา ที่เหลือให้น้องไพขุดละกัน

นึกว่าบินไปแล้ว ยังห่วงขุดมันอยู่อีกนะ55555


 

ไม่ได้ ไม่ได้ ไม่ได้ กินเรื่องใหญ่ ยอมมือด้านขุดมัน ฮ่าๆๆๆ นี่เวลาหมดเฉยๆนะ ไม่งั้นจะไปตัดไม้ไผ่หลังบ้านมาทำข้าวหลามกินอีก

น่าอร่อยมากเลยคะ กะว่าจะหามาปลูกไว้เหมือนกัน ชอบมาก ๆ คะ

    

 

เสียดายที่กลับมาแล้ว ไม่งั้นจะส่งไปให้สัก สองกิ่ง

หน้า