หาพืชผัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ มีนัดหลายที่มาก เป็นเทศกาลที่มีการเลี้ยงรุ่น สมัยเรียนมัธยม รู้สึกเบื่อหน่ายกับสังคมเล็กน้อย จึงเริ่มต้นเช้านี้ด้วยการไปป่ายางหาผักมากินก่อนดีกว่า

ผักเหมียงปลูกไว้ ประมาณ 30 ต้น....ได้เก็บกินแล้ว...วันนี้ได้เมนูผัดไข่

ไผ่ลืมแล้ง ปลูกไว้ 13 กอ รอดมา 10 กอ ปีที่ 2 แล้ว เก็บกินได้เรื่อย ๆ..วันนี้เอามา 2 หน่อ ต้มกับขาหมู..

ของแถมที่ได้มาเยอะแยะสำหรับวันนี้ หมากหมกสุกแดงเต็มไปหมด.... 

 


ความเห็น

หมากหมกต้นมันหน้าตาเป็นอย่างไรคะ?  อยากเห็นจริงๆค่ะ

สวยมั๊ย

ภาพหมากหมกสวยมากเลยพี่แจ้ว แปร๊ดได้ใจดีจริงๆ

ตอนไปบ้านโสทรก็เก็บมาตั้งกำมือนึงแน่ะ  แต่จำได้ว่าอยู่ในถุงอะไรสักอย่าง แล้วถุงนั้นให้พี่หยอยไป หรือว่าให้พี่แจ้วนี่แหล่ะ มันติดไปกับถุงอะไรสักอย่าง ถุงแสตมป์ หรือว่าถุงลูกฟิกก็ไม่รู้ อุตส่าบุกป่าไปเก็บ ว่าจะเอาไปปลูกที่ปากช่องซะหน่อย เลยหาไม่เจอจ้อย อยู่ที่ใครน้อ....พี่แจ้วไม่เห็นผ่านตามั่งเหรอ?

ที่พี่ไม่มีจ้า 

ส่งที่อยู่ที่โคราชมาซิ เดี่ยวส่งไปให้เค้าทิ้งไว้....

ขอบคุณค่ะพี่แจ้ว ถ้างั้นคงติดไปกับถุงลูกฟิกที่ให้พี่หยอยไปแน่เลย

งั้นขอใหม่นะ เอามาหลายๆเม็ดนะพี่แจ้ว เผื่อไม่งอก คราวที่แล้วพี่สรให้มา ไม่งอกเลยสักเม็ด สงสัยเพาะไม่เป็นแน่เลย มีวิธีเพาะงอกแบบเร็วๆใหมพี่แจ้ว

งอก100% จ้า ไม่ต้องไปสนใจอะไรเค้าเลย....ทิ้งไว้บนดิน ที่ชื้น ๆ หรือมีใบไม้ปิด ๆ ไว้...1 เดือน 2  เดือน หรือ 6 เดือน งอกแน่นอน ไม่ต้องปลูกในกระถางนะคะ...ถึงแม้จะโตช้าแต่ก็น่าสนใจจ้า....เด็ดยอดมาแกงเลียง แกงส้มได้จ้า....

 หมากหมก ที่ปากช่องมีต้นอ่อนที่ผมเพาะไว้นานแล้ว (ก็หมากหมก 5,000 นั่นแหล่ะ) คุณแจ้ว ไม่ต้องส่งเมล็ดให้คุณอ๊อดหรอก ส่งเมล็ดมาต้องมาเพาะอีก ไว้คุณอ๊อดกลับไทยคราวหน้าค่อยมาเอาที่ปากช่อง สะดวกกว่ากันเยอะเลย มีต้นอ่อนหลายต้น ยังไม่ได้แยก เพราะยังเล็กมาก ไม่ค่อยโตเลย แล้วว่างๆจะแยกลงถุงไว้ให้

ยังจำได้ดีค่ะ....

:sweating:

ถ้าลงดินก็น่าจะโตเร็วกว่าในกระถางนะคะ....

:sweating:


:admire2: :crying2: :love:  ขอบคุณค่ะลุงโรส งั้นกลับบ้านคราวหน้า จะไปขนแล้วนะ แล้วทำไมต้องเรียก หมากหมก 5000 ? มีที่มาที่ไปยังไงน้อ...

 

สองกระถางนี้ คือ หมากหมก (5,000) เห็นอย่างนี้อายุ 2 ปีกว่าแล้ว ลงดินคงโตไวกว่านี้ อย่างที่คุณแจ้วว่า

หน้า