พาเด็กหัดเขียนบล็อกของเวบบ้านสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เด็กปวช.2  แผนกอิเล็กทรอนิกส์  กำลังเรียนวิชาวงจรพัลส์และดิจิตอล  เป็นวิชาที่เข้าสอนพอดี

หน้าตาเด็กอิเล็กทรอนิกส์  กลุ่มนี้  ที่ป้าเล็กพาสอน

บอกขั้นตอนการลงรูป  ให้เด็กสอบถามข้อสงสัย 

ทำให้ดูถึงขั้นตอนบันทึก

ที่ได้สอนวิธีการเขียนบล็อกเพราะได้สอบถามแล้ว  ยังไม่มีใครในกลุ่มนี้เขียนได้  ป้าเล็กใช้เวลาในการสอน10นาที  มีเด็กที่คิดว่า  สามารถเขียนบล็อกได้แล้วค่ะ  ต้องนำความรู้ตัวนี้ไปใช้งาน  ด้วยแผนกอิเล็ก  ได้รับการพิจารณาจากวิทยาลัย  ให้ทำโครงการ  ฝึกขายสินค้าออนไลน์    และจะดำเนินการ  เริ่มขายสินค้าในเร็วๆนี้  โดยเด็กทุกคน  ที่มีผลงาน  จะมีค่าตอบแทนให้  ตามกำไรต่อชิ้นที่จัดสรรให้  สินค้าที่นำมาโพส  จะต้องถูกกฎหมาย  และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่น ทำเองได้จะยิ่งดี เด็กได้นำโคมไฟที่ประดิษฐ์ส่งครู  มาให้ดู

 

 

โคมไฟประดิษฐ์จากไม้ไผ่

เด็กถามว่าเราจะโพสขายได้มั้ย150บาท   ก็ได้นะ  แต่โพสให้ถูกที่  เข้าเวบไหน  ให้ศึกษาข้อตกลงของเวบนั้นก่อนเสมอ  อย่างจะเข้ามาหัดขายในเวบบ้านสวน  ไม่ได้นะ  ต้องเข้าเวบตลาดบ้านสวน  เด็กพอใจในความรู้ที่ได้รับครั้งนี้

สำหรับผู้ที่เข้ามาอ่าน  และกำลังฝึกเขียนบล็อก ก็โปรดดู  จากโสทรอธิบายไว้ชัดเจนที่บล็อกต่อไปนี้ค่ะ

http://www.bansuanporpeang.com/node/109

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

 

  :admire2: อยากไปเป็นลูกศิษย์..ฝึกขายสินค้าออนไลน์กับคุณครูป้าเล็กจัง...ขายปลาดุกออนไลน์..ได้มั๊ยคะ?  :wow:

ถ้าเป็นป้าเล็กนะ   โพสขายไปนานนนนนแล้ว  งานนี้ถนัด  น้องนันอาจจะคิดไม่ถึงก็ได้  ว่าทำได้จริงๆ  ที่บ้าน  อะไรแปลกๆงอกมา  โพสขายเลย  ขายได้ด้วย  ก็มีคนชอบของที่บ้านเรามี    คิดตั้งไว้เลย   ถ้าเราชอบสิ่งไหน   เห็นแล้วมีความสุข   จะต้องมีคนชอบแบบเรา  ไม่ต่ำกว่า5%  60ล้านคน*5%  = ?  มีคนซื้ออยู่แล้ว 

ได้แน่นอนอยู่แล้วค่ะป้าเล็ก เอาใจช่วยน้องๆหลานๆ ด้วยจ้า :cheer3:

บอกเขาว่า  ครูสอนพี่ปวส.ใช้เวลา5นาที   เขาว่า  สำหรับเขา  ขอ 3 วัน  ก็เลยถามไปว่า  เขียนชื่อตัวเองได้ยัง  ถ้าได้แล้ว  10นาทีก็ต้องเขียนบล็อกได้   มันไม่ได้ยากเกินไปหรอก

 คุณครู ป้าเล็กเนี่ยสุดยอด ขายของออนไลน์ก็เก่ง ปลูกพืช ผัก ก็งาม


 ลูกศิษย์ได้วิชาเพียบ และได้เงินด้วย

พอเพียงเพื่อเพียงพอ


jabee_68@hotmail.co.th

ขอบคุณค่ะ  จริงๆแล้วนิสัยป้าเล็ก ชอบค้าขาย  เพราะพ่อแม่  ค้าขาย  ส่งเรียนหนังสือ จนจบ5คน  จบแล้วเขาก็รับราชการ  แล้วป้าเล็กก็ไม่กล้าค้าขาย  เพราะกลัวด้อยกว่าพี่น้อง  ก็ต้องรับราชการเหมือนกับเขา  แล้วเราก็มาติดอยู่ในระบบราชการ  กำลังคิดหาทางว่าถ้าออกจากระบบแล้วได้เงินต่อเดือนใกล้เคียงที่ได้อยู่  ชีวิตก็จะไม่สะดุดเลย  ก็สอนเด็กเสมอว่า  เรียนแล้วให้ใช้ความสามารถให้เต็มที่  เพื่อประโยชน์ต่อตนเอง  และผู้อื่น  

ยอดเยี่ยมครับป้าเล็ก

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

ขอบคุณค่ะ  ก็อยากให้ความรู้  ทักษะชีวิต  กับลูกศิย์

ขอบคุณเวบบ้านสวนที่ให้ประโยชน์ต่อสังคม

แล้วไม่สอน สมช.ที่เวปนี้บ้างหรือครับ   ผมก็ยังเขียนและส่งไม่เป็นเลยครับ   ก็เลยเสียโอกาสรับแจกเมล็ดพันธุ์ ตอนที่เค้ามีเงื่อนไขต่าง  ๆ   นะขอรับ  จาก :admire2: เด็กเฒ่า

เอ่อ...เขาว่าไม้แก่ดัดยากกกกก  555 :uhuhuh:

เข้าไปอ่านตามลิงค์นั่นเลยค่ะ  ง่ายยยยยยยยย

หน้า