เที่ยงแล้ว กินอะไรดีเอ่ย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

       สวัสดีจ้า สมาชิกทุกท่าน เที่ยงแล้ว วันนี้ ยายจ่อย มีเมนูอาหารจานเดียว มานำเสนอจ้ะ


        สืบเนื่องจากหลายวันก่อนนึกอยากกินก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ซึ่งปกติซื้อเขากิน แต่ไม่จุใจเนื้อในของก๋วยเตี๋ยวเท่าใดนัก เพราะผักน้อย ไม่หลากหลาย  เค็มไป ...จึงไปซื้อเส้นใหญ่ ที่โลตัส เขาห่อกระดาษไว้ ยายจ่อยนึกว่า เป็นเส้นใหญ่ที่ยังไม่ตัดเส้น ...กลับมาบ้าน ก็เตรียมเครื่องปรุง โดยไม่เปิดดูเส้นก๋วยเตี๋ยว...จนทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย



ผักเก็บจากที่บ้านและที่ทำงาน มีอัญชัญ แมงลัก โหระพา สะระแหน่ ผักชีฝรั่ง ส่วน แตงกวากับแครอท ซื้อมา



เติมโปรตีน เป็นเต้าหู้ทอด และเนื้อปลาทูแกะ จากนั้น ตำพริกสวนใส่กระเทียม หอม ปรุงรสด้วยน้ำต้มเห็ดหอม น้ำตาล น้ำปลา บีบมะนาวใส่ เครื่องปรุงพร้อมแล้ว ..มาค่ะ เรามาเตรียมห่อก๋วยเตี๋ยวกัน



ตายแล้ว เราชะล่าใจ ที่ไหนได้เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวใหญ่ หั่นเรียบร้อย ห่อไม่ได้ แล้วจะกินได้ไหม...นั่งนึกอีกที ไม่จำเป็นต้องห่อ เพราะสุดท้ายมันก็ต้องถูกย่อยแหลกละเอียดในกระเพาะของเรา เปลี่ยนวิธีการ ออกมาเป็นจานนี้ค่ะ



ราดน้ำปรุงรส คลุกเคล้าให้เข้ากัน บรรลุความตั้งใจทุกประการ ได้กินผักหลายอย่าง ไส้ก๋วยเตี๋ยวจุใจ สะอาด ขี้มือเราเอง อร่อยมาก ต้องขอบอก แล้ว ยายจ่อย ก็ได้เมนูใหม่ ตั้งชื่อเองว่า ยำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนรสเด็ด ...จากนั้นตามด้วยนี่เลย



น้ำผักผลไม้ปั่นแช่เย็น มีสัปปะรด ใบบัวบก ย่านาง ตำลึง และแครอท เติมเกลือนิดนึง แถมด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อน น้ำเปล่าพอขลุกขลิก ถ้ากลัวไม่อยู่ท้อง ก็น้ำเต้าหู้อีกแก้วนะคะ ...


ขอให้สมาชิกทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง อย่างลืมนะคะ 3 อ. อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ ...บ๊าย บาย


 

ความเห็น

ทำจานเดียวแล้วพี่จะกินอะไรนี่ :sweating:

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

:uhuhuh::uhuhuh::uhuhuh:ก็แบ่งกินสิจ๊ะ น้องกินไม่มากหรอก อิอิ เอาใจพี่เสินหน่อย ยกบัวลอยสมุนไพรให้ทั้งหม้อเลย อร่อยจุใจมั้ย



 

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

:love: น่าอร่อยจัง  เสียดายหมดแล้ว  สุขภาพล้วนนะค่ะ

 :admire::admire:ป้ายาคะ โชคดีที่ยายจ่อยชอบกินอาหารเมนูผักๆ เห็นผลดีนะคะ สบายท้อง ไม่อืด ไม่มีโรคประจำตัว ไปไหนมาไหนก็คล่องตัว น้ำหนักทรงตัวค่ะ วันหลังจะทำซัก 1 ถาดใหญ่ แบ่งให้ทุกคนกินกันทั่วหน้าดีไหมคะ

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

น่าอร่อยจังเลยค่ะ เห็นทีต้องเก็บผักข้างบ้านมาลองยำบ้างแล้ว

:admire2::admire2:ผักทุกอย่างกินได้หมด หามาเยอะๆเลย ยิ่งหลากหลาย สรรพคุณยิ่งดี ยายจ่อย กินแล้วรู้สึกสบายท้อง ไม่อึดอัด เหมาะสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก อีกอย่างเราก็เริ่มอายุมากขึ้น ไม่อยากมีโรคส่วนตัวค่ะ

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

น่าอร่อยทำง่ายด้วย

:uhuhuh::uhuhuh::uhuhuh:ง่ายนิดเดียว ขนาดยายจ่อยไม่ได้เรื่อง เรื่องการทำอาหาร ยังอร่อยเลยนะคะ

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

บัวลอยน่ากินมากเลยคะ และก๋วยเตี๋ยวลุยสวนคงต้องลองทำบ้างละ

 :love::love:บัวลอย สีสันมาจากพืชในสวนล้วนๆเลยค่ะ..อัญชัญ สีน้ำเงิน ..ใบเตย...เผือก..ฟักทอง ..ฟักข้าว สีส้ม ลองทำดูนะคะใช้แป้งข้าวเหนียว ผสมสีธรรมชาติ ..กะทิ ใส่น้ำตาลมะพร้าว จะหอมอร่อยกว่าน้ำตาลทราย อยากให้หอมกว่านั้นก็มัดใบเตย ใส่หม้อกะทิด้วย ...

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

หน้า