มันมาอีกแล้ว 2

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานอ่านบล๊อค"ที่นี่ไม่มีครู" ของลุงอินเนียร์ เห็นข้อความโดนใจจังๆ(ถูกใจวัยรุ่นแรกแย้ม)เลยขออนุญาตนำมาพิมพ์ติดไว้ที่โต๊ะทำงาน ไว้อ่านให้เข้ากับอารมณ์ความรู้สึกตอนนี้ ลุงเค๊าก็ใจดี โอเคซิกกาเร็ดด้วย

ติดไว้เหนือคอมฯ เวลาเบื่อๆเซ็งก็ได้เงยขึ้นอ่าน โต๊ะทำงานรกอย่างแรง

ข้อความก็ตามนี้เลยจ้า อ่านแล้วโดนใจใครก็กดไลค์ให้ลุงอินเนียร์เลยจ้า

จากบล๊อคลุงเมื่อวานอีก งูบ้านลุงเค๊าดีจริงไรจริง สบตากันแล้วก็ต่างคนต่างไป แต่บ้านจี้ดิ๋วดูงูเห่ามันทำกันได้

เป็ดเทศและเป็ดไข่ฝูงนี้ไข่ได้แจก ได้ขาย ได้กินไข่ ทั้งต้ม ทั้งทอด มีได้ดองด้วย

ดู ดู้มันทำกับเป็ดฉานได้ พ่นพิษใส่ตายตั้ง6ตัว จาก12ตัว

เป็ดไข่ตัวนี้หนีออกมาตายหน้าคอก

แล้วมันก็กลับบ้านไม่ได้ติดอวนในถุงที่แขวนเอาไว้ ไม่กล้าเอาลงปล่อยให้เน่าคาที่เลย

อีก3วันต่อมาก็ได้เจอกันหล๋าว โคล่ากัดตั้งไว้ให้ ตัวนี้สงสัยเป็นแควนกันกับตัวที่ติดอวน

สรุปว่าตอนนี้เจอกัน 3 ตัวแล้วจ้า ขอโทษลุงอินเนียร์ด้วยนะคะ จี้ดิ๋วไม่ได้อยากจะฆ่าหรือทำร้ายงูเห่าเลย แต่มันก็มาติดอวนกับโดนโคล่ากัดตาย จี้ดิ๋วเองก็กลัววิ่งสติแตกเหมือนกันเวลาเจอกันจังๆ ไม่มีเดินถอยหลังแบบลุงว่าหรอก เพิ่งรู้ว่าอันตราย พอเห็นแล้วกลับหลังหันแล่นเลยนิ ส่วนงูก็สู้รบกับโคล่าจนกว่าจะโดนกัดตาย ทีหลังยังไม่กล้ารับปากเลยว่าจะทำอีกมั้ย ก็บอกแล้วสติแตกจริงๆจ้า

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

งูเห่าบ้านจีดิ้วเยอะจังเลยอ่ะ อยู่ติดป่าเหรอคะ น่ากลัวจัง

"ความสุขของชีวิตในวันนี้ คือทำตามวิถีพอเพียงของพ่อ"

ไม่เชิงเป็นป่านะน้องบี เป็นที่รกร้างที่เจ้าของไม่ได้ทำประโยชน์อะไร ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ข้างซ้าย ส่วนข้างขวาเป็นห้องแถวให้เช่าซึ่งน่ากลัวกว่างูอีก ชอบแอบปีนมาขโมยของที่บ้านสวนจี้ดิ๋วประจำ

พอเพียงแล้วจะเพียงพอ

สวัสดีครับจี้ดิ๋ว
เสียใจด้วยนะครับที่เป็ดตายหลายตัว และมีที่ตาแฉะและเสียขวัญอีกหลายตัว งูเห่านี่ร้ายจังนะ อย่างนี้ต้องให้เจ้าโคล่าจัดการให้แหม็ด พูดถึงงูเห่า ลุงเรินเคยถูกกัด ตอนที่มันกัดลุงเรินไม่เห็นมันหรอก มันกัดติดแล้วเอาเขี้ยวออกไม่ได้ซิ มันเลยรัดที่ขาลุง ตอนมันรัดขาลุงยังไม่เห็น ลุงนึกว่าแมวมาเคล้าแข้งเคล้าขา จะไล่แมว พอก้มลงมองที่ขา ไม่ใช่แมว มันเป็นงูเห่า ตัวดำ ตัวใหญ่มาก มันตกจากขาของลุง แล้วเลื้อยเข้ารั้วไป ลุงเอาเชือกรัดที่ขาเหนือแผล แล้วบอกผู้ใหญ่แถวนั้น เขาเอาลุงใส่กะละมัง แล้วหามลุงพาไปสุขศาลา(สถานีอนามัย) หมอเขาเห็นลุงยังยิ้มหน้าทะเล้น เขาไม่เชื่อว่าถูกงูเห่ากัด เขาว่าเป็นงูน้ำ เขาแก้เชือกที่รัดเหนือแผลออก พิษงูเห่ากระจายไปตามเส้นเลือดทั่วตัว ลุงหายใจไม่ออก ลุงง่วงนอน แล้วก็หลับ แล้วก็คงจะตายไปหลายชั่วโมง จนกระทั่งถึงตอนเย็น ตื่นขึ้นมา มีคนมาดูลุงเต็มสุขศาลาและข้างล่างรอบ ๆ  ตอนนี้ลุงยังมีแผลเป็นรอยเขี้ยวงูเห่าที่ขา สงสัยเป็นเพราะว่าถูกงูเห่ากัดนี่แหละ ทำให้ลุงเพี้ยนไปบ้าง เล็กน้อย ขอบคุณที่อ่านเรื่องจริงจนจบ
สวัสดีครับ

 

เป็ดเสียขวัญไม่ออกไข่มาหลายวันแล้วลุงเริน อดกินเลย

ลุงเรินมีประสบการณ์โดนงูกัดด้วย หรอยตนหรอย แต่ฉานไม่เอานะ กลัวๆๆๆ แล้วไสเค๊าต้องเอาลุงใส่กาละมังไปหาหมอหล่ะ

เรื่องเพี้ยนไม่ต้องโดนงูกัดก็เพี้ยนได้ เช่นจี้ดิ๋วเอง

พอเพียงแล้วจะเพียงพอ

คัดลอกครับ
แล้วไสเค๊าต้องเอาลุงใส่กาละมังไปหาหมอหล่ะ
ตอบครับ
สาเหตุที่เขาเอาลุงใส่กาละมังไปหาหมอ ก็คือ สมัยนั้นไม่มีรถยนต์ครับ แบบว่าเป็นชนบทครับ(งูเห่าชอบอยู่ที่ชนบทสักหน่อยเนาะ อิอิอิ) ก็คือให้ลุงนั่งในกาละมัง กาละมังใส่ในสาแหรก แล้วเอาคานหาบสอดที่สาแหรกช่วยกันหามไปครับ นึกภาพออกม้ายจี้ดิ๋ว


ไม่น่าเชื่อเลยว่าจี้ดิ๋วก็เพี้ยน เหมือนกัน แต่ถ้าเพี้ยนก็คงเพี้ยนไม่เท่าไหร่เนาะ

 

พอนึกออกลุงเอ้อ ทั้งสงสารทั้งขำนิ

เรื่องเพี้ยนช่วงนี้ทั้งแก่ทั้งร้อน เป็นมากว้าเดิมหล๋าว

พอเพียงแล้วจะเพียงพอ

อ่านบล๊อกของจี้แล้วมีความคิดหลายประเด็นครับ

*ขอบคุณที่เอาข้อความที่โดนใจ(ทั้งจี้ดิ้วและอินเนียร์ด้วย อินเนียร์ถึงเอามาอ้างถึงบ่อยๆ)ไปพิมพ์

*ขอโทษที่พูดเหมือนว่าจี้ดิ้วใจร้ายกับงูในบล๊อกเก่าๆของอินเนียร์ เพราะอยากให้สรรพชีวิตที่เกิดมาในโลกนี้ไม่ทำร้ายกัน

*ขอโทษที่มีส่วนทำให้เ็ป็ดของจี้ตาย เนื่องจากแนะนำอยากให้ทุกสรรพชีวิตรักกัน

*ขอแนะนำใหม่ให้จี้เอาห่านมาเลี้ยง มาช่วยไล่งูไป และช่วยร้องส่งเสียงร้องเมื่อมนุษย์ที่เขาเรียกว่าสัตว์ประเสิรฐ์ซึ่งอยู่ทางขวามือของบ้านจี้แต่กลับทำในสิ่งที่แย่กว่า...เสียอีกเข้ามาลักของครับ  เรืองที่ลุงเรินเล่าผมยังงงๆ เดี๋ยวค่อยเข้ามาอ่านใหม่ครับ

 **เข้าใจแล้วเรื่องที่ลุงเรินเล่า ตอนแรกไม่เข้าใจนึกว่าลุงเรินเล่าเรื่องตลก พอมาอ่านอีกครั้งถึงเข้าใจ ลุงเรินมีศิลปในการเล่าให้ฟังดูตลกได้ ฮ่ะๆ

**เรื่องงู อยากแนะนำให้ทำเสียงดังๆหรือใช้ไม้เท้าเคาะทำเสียงเวลาต้องเดินไปในที่ๆคิดว่าอาจมีงูอยู่งูจะได้หนีไป สมัยก่อนในประเทศจีนพระที่เดินธุดงค์จะมีไม้เท้าและมีกระดิ่งลูกพรวนเวลาเดินไปจะมีเสียงดังงูได้ยินเสียงก็จะเลื้อยหนีไป ลักษณะของไม้เท้าเหมือนไม้เท้าของพระถังซำจั๋งน่ะครับ

ห่านก็เคยเลี้ยง โดนงูเห่าเจาะตายไป3ตัว เลยให้น้องชายไปเลี้ยงที่พัังงาแล้ว มันกำลังนอนฟักไข่กันอยู่ไม่มีแรงสู้ เวลาเดินเข้าสวนก็ทำอย่างที่ลุงบอกนั้นแหละ ทำเสียงดังเข้าไว้กับพาโคล่าไปกัน บางทีีเจอกันจังๆมันถกหวักขึ้นสูงตอเห็นนิ ถ้าไม่ได้โคล่าช่วยไม่อยากนึกภาพ

ลุงเอ้อไอ้พวกข้างกำแพงด้านขวาไม่รู้จิทำพรือกับมันดี ไม่คิดทำำการทำงานจ้องแต่ลัก กับต้มน้ำท่อม พอเมาท่อมกันได้ที่ก็ปีนกำแพงมาเก็บลูกม่วงเหม็ดฉาด บางที่ลักเป็ดลักไก่กัน กับโคล่ามันก็เคยตีจนขาหัก ทิ่มหลังจนเป็นรูเลย มันมาหลายคนโคล่าสู้ตัวเดียวไม่ทัน จี้ดิ๋วเลยไม่ได้อยู่บ้านสวนเพราะพ่อแม่เป็นห่วง เอ้อเสียดายจัง

พอเพียงแล้วจะเพียงพอ

ฮาย เสียวลูกแข้ง จี้เฮ้อ

เวลาเดินไปหลังบ้าน นึกแต่เรื่องว่าถ้าเจองู แต่ก็ไม่ค่อยได้เจอ หนไหนเดินใจลอย ผางแลจี้ โดดแทบไม่ทัน

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

เหมือนกันน้องภาเอ้อ แล่นลืมเกิดแก่เจ็บตายนิ

พอเพียงแล้วจะเพียงพอ

หน้า