ป่วยมา9เดือนเพิ่งรู้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อาการนี้อยากมาบอกมากๆ   ป้าเล็กมีอาการเจ็บคอ เมื่อเดือนกันยา 55 ด้วยสาเหตุคือ  อาจารย์ในแผนกเอาน้ำประปามาต้มให้กินโดยที่ป้าเล็กไม่รู้  คือเราแพ้น้ำประปา แล้วก็ติดเชื้อ  คงเป็นเพราะน้ำผ่านท่อสนิมมา ก็ทานยาแก้อักเสบ อะม็อกซี่ 1 แผง ดีขึ้นพักหนึ่ง เป็นอีก  อาการที่2ที่ตามมาคือ  พอกลืนอาหารแล้วเจ็บ   เจ็บมาก  เหมือนจะกลืนไม่ลง เดือนมีนา  ถึงขั้น  น้ำตาร่วง  ก็เปลี่ยนอาหารเป็น  ข้าวต้ม  ข้าวสวยแกงจืด   โจ๊ก  สุกี้  ก๋วยเตี๋ยว 

 

            7มีนา56  พบหมอ  เพราะทนไม่ได้แล้ว  กินไม่ได้  นอนไม่หลับ  มาพร้อมกันเลย   แถมช่วงนั้นแพ้กุ้ง ถ่ายท้อง  อาเจียน  มีอาการกลัวตาย  เลยต้องไปหาหมอ ค่าหมอ500.-

อาการอักเสบลามมาถึงลิ้น  ภาพนี้หลังจากไปกิน  ขนมจีน  น้ำยาปักษ์ใต้  วันนั้นรู้สึกเผ็ดมาก  ปกติ  ป้าเล็กไม่ต้องแปรงลิ้น  เป็นคนที่มีลิ้นสีซีดๆ  แต่ไม่เคยเป็นฝ้าแบบนี้  จากการไปหาหมอ  หมอให้ยา 3อย่าง  พอกินก็ดีขึ้น  พอหมดยาก็เป็นอีก  สรุปว่าหายไปได้แค่15วัน  แล้วก็ค่อยๆกลับมาเป็นใหม่  จนเด็กเปิดเรียน  เมื่อ กลางเดือนพฤษภา  ทีนี้เป็นหนักกว่าเดิม  กระทบถึงเสียง  คือเจ็บคอ เสียงพร่า  ออกเสียงมากไม่ได้  

ไปพบหมออีก 30 พฤษภา หมอบอกว่า  ที่คอแดงๆ  น่าจะเยื่อบุคออักเสบ  ก็จัดยาให้3อย่างเหมือนเดิม  ยาอมไอแซก คือ1ใน3ของยาที่หมอจัดให้  ป้าเล็กก็เลยมีความรู้สึกว่า  ครั้งแรกที่หมอจัดยา  พอเราอมยานี้  เราจะมีอาการดีขึ้นทันที  กินข้าวไม่แสบลิ้น  แต่คอก็ยังเจ็บอยู่นะ หมอจัดมาแค่2แผง  ภาพนี้ป้าเล็กให้เด็กไปซื้อมาค่ะ  10แผง กินไปบ้างแล้วเหลือแค่นี้  ผลคือ  เกือบหายแล้วค่ะ  เปิดเน็ตเจอว่า  บางคนแพ้แบ็คทีเรียในปากตัวเอง  ใช่เลย  ฉันนี่แหละ  ตอนนี้กินยาอมนี้ใหญ่เลย  คอก็ใกล้หายแล้ว  พรุ่งนี้จะไปขูดหินปูน  ไม่น่าเชื่อนะ   เป็นอยู่ 9เดือนกว่าจะรู้   ปกติแปรงฟันวันละ2ครั้ง     ค่าหมอครั้งที่2หมอคิด 300.-แปลกนะ  หมอคนเดิม  ยาเดิม  สงสัยว่าครั้งที่2นี่หมอจะถูกชะตาป้าเล็กแล้วมั้งเลยคิดค่ายาถูกลง (ครั้งที่3อาจจะะได้ฟรี  แต่กะบ่อยากไปเด้อ)

 

 

สรุปว่า  หายกับยาอมฆ่าเชื้อแผงละ12บาท


ตอนช่วงนั้น อาการแปลกๆมีเพียบ  เพลีย  ง่วงนอนบ่อย  กินไม่ได้   กลางคืนนอนไม่หลับ  กลืนอาหารไม่ลง  เจ็บคอมาก   กินเผ็ดไม่ได้ ยังคิดไปถึงว่าจะเป็นมะเร็งหลอดอาหารมั้ย  เปิดเน็ตอ่านตลอด  ก็มีอาการตรงบ้างไม่ตรงบ้าง  แต่กลัวค่ะ  กลัวนี่ของจริง  ไม่ใช่กลัวเล่นๆ

 

เล่าสู่กันอ่าน

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

 

 

 

ความเห็น

เอ๋....นี่ละหนาคนเรา แกร่งจนลืมกลัวเนอะเห็นลงบล็อคตลอดก็ยังคิดเลยว่าคนอะไรเข้มแข็งและแข็งแรงพลังมหาศาลนอนดึกตื่นเช้า(ดูจากเวลาเข้าเวปบ้านสวนฯจ้า) เข้าใจว่าสุขภาพเยี่ยมที่ไหนได้อมโรคอยู่ตั้ง 9 เดือน(ก็โรคอยู่ในปากจึงเรียกได้ว่า อมโรค 555)ดีใจด้วยค่ะที่อาการดีขึ้น ขออนุญาตแนะนำว่า ให้ดื่มน้ำอุ่นอย่าดื่มน้ำเย็น นอนพักผ่อนมากๆ(ท่าจะทำยาก) งดการใช้เสียง เป็นข้อแนะชนิดเด็ดขาดจากหมอที่บ้านยามเจ็บคอ คออักเสบ ติดเชื้อในช่องปากค่ะ 

 

 

ค่ะ  เรื่องกลิ่นปากไม่ต้องพูดถึง  แรงมากๆ  หินปูนเยอะ  และที่สำคัญเลยเวลาขูดหินปูนมา4ปีครึ่ง  แต่เป็นคนที่มีฟันแข็งแรงค่ะ   อีกอย่าง  ชอบกินน้ำแข็ง  ตอนนี้ต้องงดไปเลย   กินน้ำธรรมดา  กับน้ำอุ่นแทน  ขอบคุณที่เป็นห่วง

เคยเจ็บคอเหมือนกันครับ แต่ไม่มีอาการเป็นไข้ ไปหาหมอตรวจบอกว่าคออักเสบ หมอก็ให้ยามาอมเหมือนกันครับปกติส่วนมากคนจะนิยมซื้อยาแก้อักเสบมากิน วันนั้นเลยลองเอาใบฟ้าทะลายโจรมาต้มดื่ม ก็หายเจ็บคอนะครับ มาเล่าสู่กันฟังครับ บางทีอาการผมคงจะไม่เหมือนกับป้าเล็กมั้งครับ

 

ก็เด็ดมาชงชาค่ะ  หายแป๊บหนึ่ง  แสดงว่าถ้ากินตลอดจะหายยาว

แวะมาเยี่ยมป้าเล็กค่ะ

รักษาเนื้อรักษาตัวนะคะ แหม ลุยซะเหลือเกิน ดูแลตัวเองนะคะ

Laughingป้าอ้อย

ขอบคุณค่ะป้าอ้อย

แวะมาเยี่ยมคนป่วยค่ะ เอาของขมมาฝากจะได้หายเร็ว ๆ
แล้วไม่ต้องไปเที่ยวหาโรคเพิ่มจากอินเทอร์เน็ตนะ

ขอบคุณค่ะ  ตอนน้ฟ้าทะลายโจรขึ้นตรงไหนก็เว้นไว้หมดค่ะ

โรคเข้าทางปากมีมากที่สุด..หายไวๆนะ 

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ขอบคุณค่ะพี่เสิน  ที่จริงก็ระวังในเรื่องการกินนะ

หน้า