มารู้จัก แฮ็งค์ กันครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ขอ เขียนเรือง เครืองคนตรีบ้างครับ ผมสองคนนั้น ชอบฟังดนตรีบรรเลง ครับ ทำสวน ทำกับข้าวเรา นั่งทำงาน ผมก็ชอบฟัง ดนตรีบรรเลง ผมชอบของผมแบบนั้น ผมฟังแล้วผ่อนคลายดี ให้เป็นเพลงร้อง เล่น เต้นรำ ผมฟังแล้วไม่ค่อย ผ่อนคลายครับ มีอยู่วันหนึ่งผมไปเดินตลาด แล้วเจอศิลปินท่าน นี่ ใช้ กระทะ แบบนี้ เล่นเป็นดนตรี บรรเลงอยู่ในตลาด ฟังแล้ว ประทับใจมากๆ เพราะไม่เคยเห็น และได้ยิน กระทะ จานบิน เสียงดีแบบนี้ครับ ใครชอบแนวเดียวกันตามชมได้ เพลงแนวผมไม่เหมาะกับทุกคน บางท่านฟังแล้วอาจลำคาญได้ครับ ใครไม่ชอบเสียงเพลงบรรเลง ผมขอเตือนไว้ก่อนเข้าบล็อกครับ Lol

ผมไม่ได้ปิดหน้าคุณเขาเพราะ บอกกล่าวกันไว้แล้ว คุณเขาเป็นคนของประชาชน ครับ ถ่ายรูปได้ไม่มีปัญหาครับ

เครืองดนตรี ที่คุณเขาใช้นั้น เรียกว่า แฮ็งค์ ครับ Hang ผลิตขึ้นมาในปี สองพันหนึ่ง โดย ชาวสวิสเซอร์แลนด์ ชื่อ คุณ ฟิลิกซ์ โรเนอร์ และ คุณ ซาบิน่า ทำจาก เปลือกโลหะสองอันประกบกันครับ ที่เป็นหลุ่มบ่อ ก็ เป็นโทนเสียงต่ำ เสียงแหลม ด้านบนเป็น เสียงสูงสุดครับ ใครสนใจอ่านเพิ่มที่นี่ครับ

วิธีการเล่น เหมือนตีกลองครับ ดีดจังหวะกันไป แต่อย่าไปเรียกของเขาว่าเป็น กลอง แฮ็งค์ นะครับ แฮ็งค์กับ กลอง ระบบการสร้างเสียงต่างกัน เห็นแบบนี้ เสียงกังวาน ดีมาครับ ใครสนใจฟัง ตามกันได้ ด้านล่างครับ วีดีโอที่ผมหามาลง เป็นวีดีโอคนอื่นครับ วีดีโอของคุณเขา ผมไม่ทราบชื่อเขา เลยไม่ทราบจะ หาวีดีโอคุณเขามาลงยังไงนะครับ ครั้งต่อไป จะ ลองถามชื่อ เขาครับ ถ้าเจอกัน อีก อัธยาศัยคุณเขาดีครับ อย่าถามเรื่อง ราคาของแฮงค์นะครับ เห็นแบบนี้ ผมเช็ค ตามอินเตอร์เน็ตดู ไม่ถูก เลยครับ และก็เช่นเคยครับ มีของเลียนแบบ คล้ายๆ แฮงค์ ออกมาขายราคาถูก แต่ก็เรียกชื่อ แตกต่างกันไป ผมนั้น อยากได้แฮงค์มาเล่นบ้าง แต่ไม่มีกำลังซื้อ ครับ ขอซื้อที่ดินเป็นชาวสวนก่อน อย่างอื่นว่ากันทีหลัง

เตือนอีก ครั้งครับ ใครไม่ชอบเพลงบรรเลง อาจรำคาญได้ครับ

แล้วเจอกันในบล็อกต่อไปครับ

ผมตุ้ยคนสวน กับเจ้ เจ้าของบ้าน

ความเห็น

ไพเราะมากครับ 

สวัสดีครับคุณ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ดีใจที่ชอบ ครับ เป็นเสียง ที่ แปลกๆไป อีก อย่าง ครับ ฟังแล้ว เพลินดี ขอบคุณ ที่เข้ามาทักทายกันครับ แล้วคุยกันอีกครับ

ก็เพราะดีนะ ไม่เคยเห็นแปลกดี กังวานแบบระฆังเมืองไทย

ขอบคุณ ที่แวะมาเป็นกำลังใจให้ กัน ครับ

 สวัสดีค่ะ  เสียงเพาะดีจ๊ะ  เครื่องดนตรีก็แปลกไม่เคยเห็น

สวัสดีครับ คุณ ดีใจที่ชอบครับ ผมก็ เพิ่ง เคยเห็นครับ ฟังแล้ว เพลิน มากเลยครับ

เพิ่งเคยเห็น เสียงกังวานก็เพราะดีเหมือนกันนะคะ 

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

สวัสดีครับ พี่เสียงเขาแปลกดี ฟังดูแล้วก็สบาย ใจครับ เห็นแล้ว อยาก เล่นเป็น บ้างครับ

แปลกดีค่ะ 

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ดีใจที่ชอบ ครับ ผมก็ เพิ่ง เคยเห็น เหมือน กัน ครับ เสีย เพราะ ไป อีกแบบ

หน้า