กลายพันธุ์ดีนัก...จับตอนซะเลย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ห่างหายจากบล็อกซะนาน....เนื่องจากไปฝึกวิทยายุทธ...(ฮ่าๆๆๆ..ไม่ใช่ศิษย์วัดเส้าหลินครับ) ที่จริงไม่ได้ไปไหนครับแต่ไม่ค่อนได้เข้าอินเตอร์เน็ตเลย...ส่วนมากก็ปลูกต้นไม้ ใบหญ้าไปตามประสา อีกอย่างที่ปลูกก็คือมะละกอครับ แต่ปลูกไม่มาก ประมาณ 10 กว่าต้น

(แบบว่าปลูกไว้พอกิน  ชอบส้มตำมากกกกก)  แต่ปลูกไปส่วนใหญ่มักจะเป็นมะละกอต้นตัวเมียซะเยอะซึ่งให้ลูกป้อม เนื้อบาง  ที่ผมอยากได้คือมะละกอประเภทลูกยาวๆ  เนื้อหนาๆ(เวลาเอาเปลือกออกจะได้จับถนัด) แต่ก็ยังโชคดีที่ได้ต้นที่เป็นกระเทยมาบ้าง  แถมออกลูกดก ยาว เนื้อกรอบ เนื้อหนา ก็ว่าจะเก็บเมล็ดไว้เพาะต่อ  แต่มีคนบอกว่าเอาเมล็ดมาเพาะมีอาจจะกลายพันธุ์ได้ก็เลยหาวิธีที่จะให้ได้ต้นเหมือนต้นแม่ทุกประการ  พอดีไปเจอในอินเตอร์เน็ตเขาบอกว่าใช้วิธีตอน  และชำกิ่ง(ก็เพิ่งจะรู้มะละกอตอนได้...ตกรถไฟอีกแล้วเหรอนี่...ฮ่าๆๆๆ)  พอรู้เท่านั้นแหละครับ  จัดการเลย...ผลที่ได้ก็เป็นอย่างรูปนี่แหละครับ....สำเร็จ  ดีใจๆ

 

 

 

ความเห็น

สุดยอดมากเลยค่ะ เคยคิดจะทำแหละ แต่ไม่กล้าลอง เพราะที่บ้านมีต้นเดียว กลัวมันตาย 555+

.

""

 

ไม่ลองไม่รู้ครับ...ตายก็ปลูกใหม่ครับ  ทีแรกของผมก็ตายเสียดายมากเป็นต้นที่ลูกดกและลูกยาวแถมเนื้อกรอบอีกต่างหากแต่พอปลูกไปเรื่อยๆ  ก็ได้ต้นที่มีลูกสวยๆ

555+ เราก็ตกรถไฟเหมือนกัน เพิ่งจะรู้ว่าตอนได้ แถมชำได้ด้วยเหรอเนี่ย ก็ดูกิ่งมันออกจะกลวงๆ ด้วยนิ๊หน่า รึเปล่า Undecided

ครับข้างในมันกลวงๆ  แต่เราควั่นเข้าไปไม่ลึกครับ  ถ้าควั่นลึกรับรอง  ต้นหักโดยที่ยังไม่ทันออกราก

มะละกอลูกสวยมากเลยค่ะ  ฝีมือจริงๆ 

ขอบคุณครับ

 พึ่งจะรู้นะเนี่ย เก่งมากเลยจ้า ลูก น้าเอามาตำส้มตำจริงๆ ที่บ้านไม่มีซักกระต้นเลยจ้า ปลูกไว้ก็ไม่ทันชาวบ้านหรอกจ้าคนกินช่วยเยอะ  จนวันตายไปจากคน

meenta28@hotmail.com
การมีน้ำใจ แบ่งปันเพื่อนมนุษย์ เป็นการทำบุญอีกทาง

ตอนปลูกแค่คนเดียว....แต่พอออกลูกเจ้าของเยอะจัง...ฮ่าาาๆๆๆ

ทราบว่าตอนกิ่งได้ ตอนนั้นดูทีวีดาวเทียม ประมาณ  6-7 ปี แล้วล่ะ แต่ยังไม่เคยลองทำดู

 

ทำไม่ยากเลยครับ  เสร็จแล้วจะได้มะละกอต้นไม่สูงสามารถปลูกใส่กระถางใบใหญ่ๆได้เลย

หน้า