ไร่สุโขทัยนี้ดี A Very Good Sukhothai Farm

หมวดหมู่ของบล็อก: 

“สุโขทัยนี้ดี ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” หลายคนคงเคยท่องบทเรียนเหล่านี้ (ถ้าอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน อิอิ) เห็นพี่น้องในเว็บบ้านสวนพอเพียงหลายคนเขียนบล็อกแล้วน่าทึ่ง ช่างสรรหาคำมาเปรียบเทียบบรรยายได้ดี ไอ้เราเรียนภาษาไทยก็แค่เกรด 2 แต่ว่าใจจริง ๆ แล้วคิดว่าข้อความข้างต้นคิดว่าน่าจะอธิบายสิ่งที่ผมอยากจะทำต่อไป

สำหรับผมก็ได้เคยแนะนำตัวไปแล้วในบอร์ดแนะนำสมาชิก ก็สั้น ๆ อีกครั้งละกันนะครับว่าบ้านเกิดคือสุพรรณบุรีและยังคงทำมาหากินในกรุงเทพแต่ตอนนี้เขาให้ดูทะเล (SEA)ไม่ใช่ครับ (South East Asia) มาเป็นเขยสุโขทัยได้ร่วม 12 ปีแล้ว ไปๆมาๆก็เลยคิดว่าจะหาอะไรทำบ้าง ก็คิดว่าทำสวนเกษตรน่าจะดีนะ (ส่วนตัวก็ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว) จึงเป็นที่มาของ “ไร่สุโขทัยนี้ดี” A Very Good Sukhothai Farm  เอาไว้เป็นรูปเป็นร่างจะค่อย ๆ มาแนะนำแล้วกันนะครับ

พี่น้องบ้านสวนพอเพียงมีใครเคยไปสุโขทัยบ้าง ยกมือขึ้น (ผมเคยถามญาติผมตอนแต่งงานนะว่ามีใครเคยไปสุโขทัยบ้าง ราว ๆ 30 คน สรุปไม่เคยมีใครไปเลย Amazing จริง ๆ) วันนี้ผมเลยขอเอารูปมาโชว์ให้ไปเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยแล้วกัน พี่น้องทั้งหลายหากมีโอกาสก็น่าจะมาเที่ยวดูประวัติศาสตร์ของชาติไทยเราบ้างนะครับ แนะนำคืนวันเสาร์ครับ (อุทยานเปิดไฟ 55 ไม่งั้นค่ำก็มืดเลย สงสัยไม่คุ้มค่าไฟฟ้า)

 

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย Sukhothai Historical Park

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย Sukhothai Historical Park

ความเห็น

ดีค่ะ ถ้วยฟูไม่ใส่สี

ถ้วยฟูน้ำตาลสดพึ่งเป็นสมาชิกวันนี้

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ น่าอิจฉาจังนะคะ เป็นจังหวัดที่น่าอยู่มากๆอีกจังหวัดนึงค่ะ

ขอบคุณภาพนะคะ แสงสีและเงาชวนให้ภาพดูงดงามมากในเวลากลางคืนนะคะ

และชื่นชมการสะกดคำไทยค่ะ เยี่ยมเลยค่ะ ถึงตอนเรียนสอบภาษาไทยได้เกรดสอง แต่วันนี้ภาษาไทยได้น่าจะครบความกันเลยนะคะ :)

มาเอาใจช่วย ครับ คุณ

สวัสดีครับคุณถ้วยฟู จังหวัดสุโขทัยได้ยินชื่อมานานผมก็ยังไม่เคยไปทางนั้นเหมือนกันครับ อุทยานประวัติศาสตร์ก็สวยงามน่าไปเที่ยวครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

อยากไปเที่ยวสุโขทัยอีกครับ

สวัสดีและขอบคุณพี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียงทุกท่านนะครับ สักวันเราคงได้เจอกันนะครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ยินดีด้วยค่ะ ที่สวนเกษตร จะเป็นรูป-เป็นร่าง รอชมด้วยนะคะ--พี่เคยไปอ.ศรีสัชนาลัย ค่ะ (ก็น่าสนใจ เมื่อ10ปีที่แล้ว)

อยู่อำเภออะไรคะ เผื่อวันหลังจะได้ไปเที่ยวบ้าง ก็ไปสุโขทัยบ่อยอยู่ค่ะ เพราะอยู่อำเภอพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เขตติดต่อกับสุโขทัยด้วย และน้องสาวก็มีแฟนเป็นคนสุพรรณด้วยล่ะค่ะ ไปสุพรรณปีละครั้งSmile

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

สุโขทัยไปมา๒ครั้ง ยินดีที่จะได้รู้จักครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

เออ นั้นนะซิยังไม่เคยไปเที่ยวสุโขทัยเลย ขับรถผ่านไปผ่านมาหลายรอบแล้วนะนี้ อันที่จริงคุณสามีสัญญาแล้ววาปีนี้จะพาไปเที่ยวสุโขทัยกับอยุธยาแต่ดันมาโดนรชนซะก่อนอดเลย

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

หน้า