เก็บตกจากงานวันเกิดเวบ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

      สวัสดีครับทุกท่าน ความจริงงานวันเกิดเวบก็ผ่านไปตั้งหลายวันแล้ว มีสมาชิกหลายท่านนำภาพมาแชร์บอกเล่ากันไปก็หลายบล็อก  ผมมีภาพทั้งก่อนและหลังงานอยู่ส่วนหนึ่ง แต่หาเวลาไม่ได้สักที วันนี้พอมีเวลาอยู่บ้างขอนำมาให้ชมกัน รับรองภาพไม่ซ้ำ อย่าเพิ่งเบื่อเสียก่อนนะครับ

 

     ขอเริ่มจากภาพที่บ้านที่ปัตตานี ก่อนถึงวันงาน เตรียมเครื่องเสียง " เสิน คาราโอเกะ" ทำให้งานนี้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้๓-๔๐๐๐ บาทครับ

      หน่อไม้สดจากกอ ทั้งไผ่ตากวาง ไผ่ตงลืมแล้ง น้องสมจิตบอกว่าถ้ามีให้ลุงเสินเอามาด้วย จะทำซุปหน่อไม้ให้กิน เครื่องปรุงสมจิตจะเอามาเอง งานนี้หลายคนตั้งใจจะมากิน เอาไปที่งานของกินมากเกินก็ไม่ได้ทำ แบ่งสมบัติได้ใครไปบ้างก็ไม้รู้ ไม่ได้ข่าวเลย... ถั่วครก ตั้งใจจะนำไปต้มกินกันในงานก็ไม่ได้ต้ม จำได้มีคนถามวิถีทำกิน  ส่วนเม็ดถั่วครกแห้ง เห็นส่งการบ้านอยู่คนเดียว(ในfb) ถั่วครกบวด คือผู้ใหญ่โสทร

 

     ก่อนออกจากบ้าน...สัมภาระกะบะหลังและภายในรถบางส่วน

แพ หรือ ทุ่น ที่นำสมาชิกล่องทะเลสาบสงขลา

  

    ก่อนหน้านั้นเป็นเรือพระมาก่อน(ชักพระ๙ต.ค.๕๗) ซึ่งมีทั้งหมด ๓ ลำ ท่านเจ้าอาวาสรอให้ผมมาเก็บภาพไว้ให้(๑๐ต.ค.๕๗) แล้วยอมรื้อให้คณะของเราใช้ ๑ ลำ(๑๑ ต.ค.) หลังจากนั้นก็ประกอบขึ้นใหม่เพื่อใช้งานทอดกฐิน

 

     หลังจากเอาบางส่วนออกไป แต่หลายส่วนยังคงอยู่ เพิ่มหลังคาอย่างเดียวดูแล้วเท่จริงๆ รอบนี้ถือว่าเป็นรอบพิเศษที่ทางวัดจัดให้กับคณะของเราครับ

 

ใบจาก จากกอขอบบ่อปลาหลังบ้านแม่ พร้อมแป้งจัดเตรียมไปห่อและย่างกินในงานก็ไม่ได้ทำเหมือนกัน

  

เลิกงานเอากลับมาบ้านแม่ พี่สาวช่วยห่อให้

 

น้องเก้ยังไหว "ย่างขนมจาก"

 

สุกแล้ว เชิญชิมครับ

 

     นี่คือเรื่องราวที่มาที่ไปของบางเรื่อง ที่อยากเอามาเล่าให้ฟังกัน พบกันใหม่ในตอนต่อไปครับ สวัสดี.

ความเห็น

นั่งหน้าจอรอชมภาพสวยๆต่อค่ะ คุณเสิน 

ขอโทษครับที่ปล่อยให้นั่งรอ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณที่ติดตามชมครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

พี่เสิน ก็เหมือนและคล้ายๆกับบัวริมค่ะ--เหลือภาพอีกเยอะมากๆ โดยเฉพาะที่ตลาดเช้า สทิงพระ -- แต่คงหยุ่ดแค่นี้แหละค่ะ เพราะจะหมดเดือนตุลาคมแล้ว---เดี๋ยวงานหน้า บอกน้องติ๋ม(มังคุตหวานฯ)ให้จัดร้องเพลงให้มากหน่อย--อยากฟังให้หลากหลายค่ะ(โดยเฉพาะรุ่นเก่าๆ)----รีบปล่อยของ(รูป)--มาเลย จ้า มีคนรอชม---

ครับ เรามีอะไรที่เหมือนกันอีกอย่างคือ อยากบอกอยากเล่าทุกๆเรื่องที่เราเก็บภาพมา แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร เมื่อเป็นฉะนี้ จะเอวังก็ไม่ว่า แรงไปมั๊ย?อิอิ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

อะไรแรงคะ LaughingTongue Out พี่เสิน-พี่เก้ น่ารักมากๆที่สุดๆๆๆค่ะ --เรามีเวปฯบ้านสวนฯมาแล้ว เราก็ต้องดูแล ทะนุถนอม ซิคะ คนไหนว่างก็มาเข้าสวน คนไหนไม่ว่างก็ทำมาหากิน -เอาของในสวนไปขายในตลาดแลกเงินมาใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น...... พวกเราพอมีเวลา ก็มาช่วยกันสร้างสรร สิ่งดีดี กันค่ะ ถ้าเกิดมีเวลาว่าง ก็เข้าสวนกันมาเองแหละค่ะ ก็ได้แต่เฝ้ารอ เพื่อนๆที่ติดภารกิจ --เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นค่ะ --สู้สู้ สู้เค้า ทาเคชิ !!!!

รอชมเหมือนกันค่ะ ไม่เบื่อค่ะ ไม่เบื่อ โดยเฉพาะเมนูของกินเนี่ย Laughing

หนูรัก รอบนี้บล็อกน้าไม่ค่อยมีของกินเลย ขอบใจนะที่ไม่เบื่อ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

มากินขนมจากด้วยคนค่ะ

ดีเหมือนกัน กินหลังงานคนไม่เยอะใช่มั๊ยหนูมด

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ของกินในงานเยอะแยะ ไม่รู้ว่าจะหยิบจับอะไรดีนิครับ แรกถึงงานยังอดโอ้โฮ ไม่ได้เลย ยังมีอีกเหลยที่ไม่ได้ทำหรือครับพี่ แต่ว่าหนมจากน่าหรอยจริงแหละ ลงจากไฟใหม่ ๆ คงหอมน่ากิน

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

หน้า