บล็อกของ เสิน

สุขสบาย... มีขนมจีนมาให้กิน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

  สวัสดีครับ... วันนี้มีขนมจีนมาฝาก ไม่ได้มากไม่ได้น้อย ตามที่เห็น 

มาแล้วอยาก จะบอกว่ายังอยู่เย็น ไม่ได้หาย แค่ไม่เห็น ไม่ได้มา

 

สละอินโด #4

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     สวัสดีครับทุกท่าน บล็อกนี้ผมนำสละอินโดแกะเปลือกพร้อมทานมาให้ทุกท่านได้เปรี้ยวปาก เอ๊ย... ไม่ใช่ รบกวนให้ช่วยทานกันหน่อย ห้ามทานเมล็ดนะครับ ขอเมล็ดคืน ผมจะนำไปเพาะขยายพันธุ์นะครับ

สละอินโด #3

หมวดหมู่ของบล็อก: 

        สวัสดีครับทุกท่าน พบกันอีกตอนกับสละอินโด ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณที่ติดตามและเข้ามาชมครับ

สละอินโด

สละอินโด#2

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     สวัสดีครับ จากบล็อกที่ผ่านมา ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ให้ข้อมูลภาพมาร่วม และรวมถึงผู้เข้าชมทุกท่านด้วยครับ บล็อกนี้เรามาชมภาพ และข้อมูลเบื้องต้นของไม้ในสกุลสละกันก่อนนะครับ เพื่อความเข้าใจและแยกแยะกันได้ชัดเจนว่าอะไรเป็นอะไร

สละ

สละอินโด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

      สวัสดีครับ สอบถามสมาชิกท่านใด ปลูกหรือมีต้นสละอินโด มีต้นขนาดไหน รุ่นเล็กใหญ่ หรือเพิ่งปลูก ไม่ว่ากัน รบกวนนำรูปมาโชว์กันหน่อยครับ เพื่อเป็นข้อมูลในการนำเสนอในบล็อกต่อไป ขอบคุณครับ.

ไก่ฟ้าพญาลอ ส่งการบ้านคุณchuck48

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     สวัสดีครับ...วันนี้มาปล่อยไก่ มีไก่มาปล่อยหลายตัว ได้รับพันธุ์ไก่จากคุณ chuck48 มาตั้งแต่ปี56 เฝ้าถนอมฟูมฟักเลี้ยงมาอย่างดี แล้งมาน้ำท่าไม่ให้ขาด รอดตัวมาได้จนวันนี้มีไก่มาให้ชมหลายตัว ...ผู้ชมที่เห็นล่าสุดเมื่อวานบอกว่าสวย แปลกดี ไม่เคยเห็นของจริง ได้เห็นเป็นครั้งแรก จากที่เคยได้ยินและอ่านเจอแต่ในหนังสือ ...

ดอกเอย ดอกไม้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                         ดอกเอย... เจ้าดอกไม้

                         เจ้าแกว่งไหว ยามต้องลม ...สีเจ้าสด กลิ่นเจ้าหอม ชวนดอมดม...หมู่ภมร อดใจข่ม ไม่ชมเจ้า มิได้นา

 

 

จังหวะ โอกาส และเวลา

หมวดหมู่ของบล็อก: 
     สวัสดีครับทุกท่าน จากการเดินทางไปร่วมงานวันเกิดเว็บบ้านสวนพอเพียง ที่นครราชสีมา(๑๕-๑๖ธ.ค.๕๙) ของผมกับน้องเก้ครั้งนี้ (บันทึกการเดินทาง) นอกเหนือจากเข้าร่วมงานแล้ว ผมกับคณะก็เดินทางไปเยี่ยมเยือนเพื่อนสมาชิกตามสถานที่ต่างๆ ตามเวลาที่มีก่อนที่จะถึงกำหนดเดินทางกลับภาคใต้  มีสมาชิกท่านใด สถานที่ใดบ้าง ติดตามชมครับ

สายน้ำไม่ไหลกลับ๒

หมวดหมู่ของบล็อก: 
      สวัสดีครับทุกท่าน... ภาคกลางคืนก็ผ่านไป เรามาดูภาคเช้าของวันรุ่งขึ้นกันต่อ(๑๖ต.ค.๕๙) ตามรายการเช้านี้จะมีการแบ่งปันเมล็ดพันธุ์ พืชพันธุ์ แลกเปลี่ยนพันธุ์ไม้กัน คนบ้านสวนจะบอกว่าจ่ายตลาดเช้า ผมมัวยุ่งอยู่กับอะไรไม่ทราบมาไม่ทัน ตลาดวายซะก่อน จึงได้แต่ภาพที่จะนำมาให้ชมต่อไปนี้มาฝาก

สายน้ำไม่ไหลกลับ

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ เสิน