ชีวิตที่สำเร็จของฉัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนบ้านสวน

 

บ้านฉัน

เขียนบล็อกนี้ขึ้นมา  ไม่ได้คิดจะโอ้อวดอะไรนะคะ   แค่คิดถึง  วันแรกๆ  ที่เข้ามาบ้านสวน  เมื่อ 5ปีที่แล้ว  เข้ามาอ่าน  หาความรู้  ได้ความรู้จากที่นี่  มากมาย  ทุกวันนี้  ก็ยังทำงานเป็นครูสอนหนังสือ สิ่งที่ได้เพิ่มเข้ามา  คืองานค้าขายพันธุ์พืช ที่เริ่มจากบ้านสวน   การกินอยู่ก็เป็นธรรมดา  หรูได้  เรียบง่ายได้   ที่สำคัญคือการมองโลกแง่ดี

 

ชีวิตฉัน ฉันคิดว่า  ฉันเดินถูกทางแล้ว   ถึงแม้ว่าจะมีคนมาทำให้ซวนเซไปบ้าง  แต่ด้วยบุญที่สร้าง  ทำให้ กลับเข้าสู่ทางเรียบและมุ่งไปข้างหน้าได้เร็ว ใครที่ค้นหาข้อมูล  เพื่อให้ชีวิตสำเร็จ  ลองมาดูวิธีที่ป้าเล็กทำนะคะ 

 

1. เป็นนักตั้งเป้าหมาย เป้าหมายเล็กๆ  ง่ายๆ  เวลาสั้นๆ  สำเร็จ1ชิ้นก็ดีใจ

2. ใช้จ่ายน้อยกว่าที่หาได้  กินอยู่แบบพอเพียง  ไม่ค่อยสนใจความฟุ้งเฟ้อ  ไม่เอาตัวเองไปเทียบกับใคร  หลีกเลี่ยงผักที่มียาฆ่าแมลง  เพื่อที่จะไม่ต้องไปหาหมอ  

 

3. มีใจที่จะให้    ที่ขายของได้เดือนละหลายบาท  ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องขายแพงๆนะคะ  ขายแค่พอเราอยู่ได้  ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า  ลูกค้าส่วนใหญ่  ได้ข้อมูลจากบ้านสวน  และเป็นสมาชิกบ้านสวนค่ะ ยิ่งให้ยิ่งได้  อันนี้เป็นจริง

 

4.ตั้งใจทำด้วยความมุ่งมั่น    ป้าเล็กสะสมพันธุ์พืช ทีละอย่าง  ติดต่อกันหลายปี  ตั้งแต่เข้าบ้านสวนเลยค่ะ ก็ไม่คิดว่าจะหยุดนะคะ   ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แบ่งปันกันมา

5 มองโลกแง่ดีค่ะ   เช้าๆก็ไปใส่บาตรก่อนไปทำงาน  ได้พบเพื่อนบ้านหลายคน สร้างความคุ้นเคยกันไว้   ไปทำงานก็  กินข้าวกับเพื่อนร่วมงาน  บางทีก็แจกเมล็ดผัก  กลางโต๊ะอาหาร  สอนเด็กแบบเป็นเพื่อนกัน  บางทีก็ให้เด็กสอนเราบ้างเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ  เย็นก็เข้าบ้าน เข้าสวน  เล่นเฟสบุ๊ค  เล่นไลน์  ค่ำก็ สวดมนต์นั่งสมาธิ วันหยุดก็ไปวัดบ้าง

 

พี่สาวกับหลาน  เดินทางจากนครศรีธรรมราช  มาอุบล

บรรยากาศยามเช้าๆ 

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง 

 

ความเห็น

เขามาเป็นแรงใจให้ป้าเล็กอีกคนคะ พอเพียง พอดี มีความสุข

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ขอบคุณตุ๊ก  พอเพียง  พอดี  มีความสุข

ติดตาม Blog ป้าเล็กเช่นกันครับ มีเกร็ดความรู้มานำเสนออยู่ประจำ Laughing

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ขอบคุณค่ะ ขอบคุณที่ติดตาม

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียงและจะเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ  ป้ายา  ปีนี้  ขอให้ได้ข้าวเยอะๆนะคะ   

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ และประสบการณ์ชีวิตนำมาแบ่งปันครับป้าเล็ก ติดตามบล็อกป้าเล็กมาตลอดครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

--ขอบคุณป้าเล็กนะครับ ที่แบ่งปันข้อคิดสิ่งดีๆๆ 

ขอบคุณค่ะ

หน้า