ไอเดียแต่งบ้านหน้าฝนให้ชุ่มช่ำเขียวชอุ่มสุดๆ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ไหนๆ ก็หน้าฝนทั้งที ลองมาหากิจกรรมดีๆ เพื่อเปลี่ยนวันอึมครึมแสนจะหม่นหมองให้กลับมาสดใสเรียกรอยยิ้มกันได้ง่ายๆ ด้วยการแต่งบ้านสีเขียวชอุ่มจากต้นไม้กันดีกว่า หากใครที่เป็นคนที่ชื่นชอบธรรมชาติอยู่แล้ว คงจะดีไม่น้อยถ้าเราสามารถสร้างสรรค์ตกแต่งบ้านให้เต็มไปด้วยความสดชื่น เขียวขจีจากต้นไม้น้อยใหญ่ได้ด้วยตัวเองเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้บ้านดูเฟรชอยู่เสมอ เอาล่ะเราลองไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีวิธีการตกแต่งบ้านแบบไหนที่จะทำให้บ้านของคุณดูเขียวสุดๆ กันบ้าง

 

Image result for bottle garden

ขอบคุณรูปจาก: hallmarkchannel.com

 

แต่งบ้านภายในด้วยสวนขวด

เทคนิคง่ายๆ แต่เพิ่มความสดชื่นภายในบ้านได้เกินคาดสำหรับการจัดสวนขวดเพื่อตกแต่งบ้าน โดยสวนขวดนั้นสามารถเป็นทั้งพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน บนโต๊ะนั่งเล่น โต๊ะอาหาร หรือแม้แต่มุมอ่านหนังสือชิลๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นสบายตา เปลี่ยนความเรียบง่ายภายในบ้านด้วยสีเขียวสดใสเรียกคืนความสดชื่นได้ดีสุดๆ

Image result for english garden

ขอบคุณรูปจาก: traditionalhome.com

 

แต่งบ้านด้วยสวนสไตล์อังกฤษ

เพิ่มความเขียวขจีให้สวนในบ้าน ดูมีสีสันและเป็นเอกลักษณ์ด้วยการจัดสวนสไตล์อังกฤษกันดีกว่า! โดยเทคนิคของการจัดสวนสไตล์อังกฤษนั้นอยู่ที่การเลือกพันธุ์ไม้และการเลือกโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งสวนที่ภาพรวมทั้งหมดนั้นต้องดูเป็นสีเขียวตัดกับสีขาวสบายตาจากวัสดุอย่างหินอ่อน นอกจากนี้สวนสไตล์อังกฤษยังสามารถเพิ่มกิมมิกอย่างมุมจิบชาน่ารักๆ ที่จะมอบช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับความสดชื่นด้วยการแต่งบ้านจากมือของคุณเอง

 

Image result for สวนฝรั่งเศส

ขอบคุณรูปจาก: baanlaesuan.com

 

แต่งบ้านสีเขียวสไตล์คนฝรั่งเศส

ใครที่ชื่นชอบความเขียวสดชื่นพร้อมเติมสีสันสดใสให้บ้านในหน้าฝนของคุณนี้ดูเขียวชอุ่มสดชื่นสุดๆ ล่ะก็ การจัดสวนแบบคนฝรั่งเศสนั้นน่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้ดี โดยสวนสไตล์ฝรั่งเศสนั้นจะเน้นไปที่เรื่องของการใช้ดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามทั้งหลายมาแต่งบ้านรวมไปกับสวนสีเขียวและเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสไตล์ยูโรเปียน จุดเด่นอยู่ที่ไม้พุ่มเตี้ยสีเขียว ดอกไม้สีสันสดใส และน้ำพุขนาดตามความเหมาะสมกับพื้นที่นั่นเอง

 

Related image

 

ขอบคุณรูปจาก: babbaan.in

 

แต่งบ้านแต่งสวนให้เหมือนอยู่ญี่ปุ่น

สวนกลางบ้าน คือสไตล์การแต่งบ้านของชาวญี่ปุ่นที่มีมานานสุดๆ โดยจุดสำคัญคือคอนเซปต์ของการอยู่อาศัยให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ โดยสามารถเลือกพื้นที่ภายในบ้านบริเวณใดบริเวณหนึ่งสำหรับการจัดสวนซึ่งไม่ต้องใช้พื้นที่นเยอะมากนักสำหรับการแต่งบ้านด้วยสวนสไตล์นี้ แล้วเลือกใ้ต้นไม้สีเขียวอย่างหญ้า มอส ไม้ประธาน จัดพร้อมโต๊ะรับแขกสวยๆ สักชุด คราวนี้คุณก็จะได้มีทั้งสวนในบ้านและพื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อนและรับแขกได้ในพื้นที่เดียวกัน

 

ใครที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับแต่บ้านหน้าฝนให้ดูเขียวชอุ่ม อยู่แล้วสบายตา สบายใจสุดๆ ไปเลยล่ะก็ อย่าลืมเอาไอเดียดีๆ ทั้งสี่อย่างนี้ไปปรับใช้กันดู เชื่อว่าต้องมีสวนสักแบบที่เหมาะกับการแต่งบ้านของคุณอย่างแน่นอน