บันทึกเดินทาง

หมวดหมู่ของบล็อก:

หลังที่ให้คุณนายได้ติดต่อกับประธานแจ้ว และพี่แก่ ก็สรุปว่าไปกับC130 ซึ่งเที่ยวนี้จัดที่นั่งไว้ 120 ที่นั่ง และยังมีที่ว่างอีก 24 ที่นั่ง  การเดินทางครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 45นาที ทุกราบรื่น ไม่มีที่ติแม้จะมีเหตุการณ์ตื่นเต้นบ้าง

เราได้พบกับพี่แก่ในตอนอาหารมื้อเที่ยง พี่แก่จัดอาหารไว้ต้อนรับ และก็ออกมารับด้วยตัวเอง ในช่วงนั้นรู้สึกชุลมุน เพราะหูดับยังไม่หาย เหตุจากขึ้นที่สูง และปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำ ไม่ได้สังเกตว่าใครเป็นใคร และก็ไม่เคยเจอกันมาก่อน  เป็นความมหัสจรรย์ ของสมาชิกบ้านสวน ที่มีน้ำใจมากล้นกว่าที่จะบรรยาย ในช่วงนี้ไม่ได้มีการบันทึกภาพใดๆ เพราะไม่ได้ตั้งตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากนั้นพี่แก่ได้พาไปเที่ยวหาดใหญ่  ไปทานอาหารมื้อค่ำที่เกาะยอ กลับไปพักที่บ้าน ที่พี่แก่จัดไว้ให้ ช่วงเช้าได้พาไปทานอาหารเช้าที่ตัวเมืองตรัง  และได้เข้าไปร่วมงานบุญครบรอบ2ปีของเว็บบ้านสวน เราได้อยู่ร่วมกิจกรรมของงานในตอนกลางคืนด้วยกัน ตอนเช้าพี่แก่ได้กลับไปก่อนเพราะต้องไปเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ

ในตอนเช้าของวันที่ 17 ตุลาคม ทุกคนได้เก็บข้าวของ และแยกย้ายกลับบ้าน จนเหลือแค่ครอบของประธานแจ้ว ครอบครัวของพี่บุญ และน้องนนท์ ซึ่งทั้งหมดได้ตกลงที่จะมาส่งครอบครัวฅนคลองอ้อม โดยได้พาไปทานอาหารเช้า และเข้าไปบ้านประธาน  ออกไปเที่ยวน้ำตก หลังจากนั้นได้ พาไปสถานีรถไฟ เพื่อรับตั๋ว แต่เจ้าหน้าบอกให้มารับตอน 16.30 เอ้ามีเวลาเหลือไปทานข้าวกัน และนั่งพักผ่อนที่ลำปำ

ต้นไม้ใหญ่  มองแล้วเหมือนต้นไม้ในภาพยนตร์ เรื่อง อวตาล

เมื่อถึงเวลาทุกคนก็มาส่งที่สถานีอีกครั้ง

ความเห็น

แม้งานเลี้ยงจะเลิกราแล้วแต่กลิ่นไอของความสุข

ยังหอมอบอวลไปทั่วบ้านสวนอยู่เลยนะคะ จริงไหมคะคุณคนคลองอ้อม

จริงครับยากที่จะลืมได้ น้ำใจสมาชิกบ้านสวนฯ หลังนี้

นับได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า น่าจดจำอย่างยิ่งเลยครับ เสียดายที่ไม่ได้ไปร่วมด้วย แต่ถ้ามีการพบปะกันอีกเมื่อใดจะพยายามขอวีซ่าให้ได้ หวังว่าคงได้พบกันนะครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ

ขอบคุณครับสำหรับวีซ่า แต่ตอนนี้ขอใช้ตั๋วรถไฟก่อนใบนี้ใช้คุ้มครับ

ถึงจะดูกี่ครั้งก็ยังรู้สึกได้ค่ะ ความอบอุ่นและความห่วงหาอาทรที่มีให้แก่กัน ของ สมช. บ้านสวนแห่งนี้

ความจนมีอย่างน้อยสามแบบ
(๑) จนเพราะไม่มี (จนวัตถุเงินทอง)
(๒) จนเพราะไม่พอ (มีวัตถุเงินทองแต่ไม่รู้จักพอ)
(๓) จนเพราะไม่เท่า (มีทุกอย่างแต่ยังเปรียบเทียบกับคนอื่นที่ มีเหนือกว่า)

เป็นสิ่งที่ประทับใจ

ขอตามไปด้วยคน ว้าวได้นั่งเครื่องบินไปด้วย ขอบคุณพี่แก่ครับ

ขอชื่นชมในการเดินทางครั้งนี้ด้วยนะครับ ไปด้วยใจจริงๆ

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

ขอขอบคุณในคำชมครับ

ได้เห็นครบคนแล้ว..ครอบครัวคลองอ้อม..ภาพที่ถ่ายกะมโนรา..ต้องทำท่าเลียนแบบด้วยถึงจะเก๋..

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย