บล็อกของ puk bakery

กลับมาพร้อมส่งผลงานโครงการผักข้างบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กลับมาสู่บ้านหลังนี้หลังจาคอมเสีย ส่งซ่อมก้อโดนร้านดองไว้ช่วงสงกรานต์อีกเลยนานเกือบเดือน  กลับมาครั้งนี้พร้อมรายงานโครงการผักข้างบ้านที่กำลังเก็บเกี่ยว เก็บกินได้แล้ว

สำเร็จแล้วแปลงผักในฝัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

และแล้วโครงการปลูกผักกินเองของเราก้อเริ่มเป็นรูปเป็นร่างหลังจากฝันไว้เป็นเดือนแล้ว  เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง


รูปนี้เริ่มพรวนดิน  โรยขี้วัวเพื่อบำรุงดิน เริ่มโรยฟางเพื่อปิดหน้าดิน(รดน้ำเพื่อนให้ดินชุ่มๆไปเรื่อย)  มะนาวที่ปลูกไว้ก่อนหน้าพลอยได้อนิสงดูสิเขียวเชียว

ห่างหายไปแต่ยังคิดถึง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากที่ห่างหายไปนานกับการเขียนบล๊อก  แต่ก้อยังวนเวียนอยู่ในเว็บนี้ตลอดจะจ๊ะ  ไปไหนไม่เป็นแล้ว


ถึงจะไม่ได้เขียนบล๊อกแต่ก้อยังหาอะไรทำเพื่อความพอเพียงตลอด นี่ก้อปลูกเห็ดกินเอง ทั้งหูหนู นางฟ้า ภูฐาน โคนญี่ปุ่น เป๋าฮื้อ  เอากันทุกเห็ดแต่ตอนนี้หูหนูกำลังออกเลยล่ะ


ขอรับบริจาคเสื้อ กางเกง และรองเท้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ห่างหายไปเสียนานกับการสร้างบล๊อก  การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องรบกวนทุกคน  เราอยากขอรับบริจาคเสื้อ กางเกง และรองเท้า เพื่อนำไปจำหน่ายในราคาถูก ซึ่งเราเก็บของเราที่ใส่ไม่ได้ไปขายหมดแล้ว  เรานำไปขายในราคาไม่เกินร้อย  อย่างเสื้อ ราขายตัวละ 20  กางเกงยีนส์ก้อ 80บาทเพื่อช่วยเหลือคนที่รายได้น้อย  และนำเงินที่ขายได้บางส่วนร่วมทำ

บวบ..จ้ากำลังงามเป็นบ้าเป็นหลัง

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

ตอนนี้บวบที่ปลูกไว้กำลังงามแบบไม่เกรงใจต้นม่านบาหลีเลย(พอดีเอาบวบไปปลูกข้างล้านต้นม่านบาหลีแต่ตอนนี้ไม่เห็นม่านบาหลีแล้ว)เห็นแต่เจ้าบวบเหลี่ยมขนาดถั่งพลูที่ปลูกด้วยกันก้อมองไม่เห็นแล้ว  แถมกำลังติดลูกเต็มไปหมดเลย(แต่ยังไม่ได้ถ่ายรูปลูกมาให้ดูเลย)เกรงจะต้องแบ่งปันคนอื่นกินด้วย

ขนุนทวายปีเดียวสุกแล้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

ขนุนลูกที่เคยให้ดู  ตอนนี้สุกเสียแล้วจ้าเดินผ่านกลิ่นหอมเตะจมูกเลยทีเดียว

รายงานความคืบหน้า แตงกวาร้านออกดอกแล้วจ้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รายงานความคืบหน้า ของเจ้าแตงกวาร้านที่ปลูกในกระสอบตอนนี้กำลังออกดอกแล้วจ้า  งามเชียว เฝ้ารอคอยการติดผลของแตงกวาจากน้ำพักน้ำแรงด้วยความภูมิใจ

สร้างบล๊อกครั้งแรก กับการปลูกผักกระสอบ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เป็นสมาชิกเว็บนี้มาก้อนานพอควรแต่ไม่เคยสร้างบล๊อกเลยนี่เป็นครั้งแรกค่ะ  กับแรงบันดาลใจหลังจากที่เปิดอ่านและศึกษาจากบล๊อกของพี่โสธรอยู่บ่อยๆ ลงมือทำซะทีจ้า

ปลูกแตงกวาร้านในกระสอบตอนนี้กำลังงามเลยเริ่มเลื้อยแล้วจ้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ puk bakery