บล็อกของ อ แอ๋ว

เก็บตกบรรยากาศงานวันเกิดเวปจ้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เก็บตกกันอีกสักเล็กน้อย สำหรับตัวเองแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ไปร่วมพบปะเพื่อนสมาชิกบ้านสวน มาดูภาพกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง


เริ่มด้วยเมนูจากพี่สมจิต ภูมิใจเสนอ ข้าวทอดแหนมคลุก หั่นขิงและหอมแดงเสร็จแล้ว อย่างอื่นพี่สมจิตเตรียมมาพร้อมไม่ตกหล่น และสาคูไส้ไก่ แต่ยังค้างเมนูตำกล้วยตานี ไว้โอกาสหน้าคงได้ชิม


ไปเที่ยวบ้าน อ แอ๋วกันนะค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เที่ยวสวนกันสองวันยังไม่จบ แต่ตัดบท มาเที่ยวชม ข้างบ้านกันต่อ มาดูกันสิว่า บ้านนี้มีอะไรบ้าง ทั้งต้นไม้ ดอกไม้ พืชผัก เชิญชมได้เลยค่ะ


รั้วบ้านกินได้ค่ะ เป็นส้มป่อย และชะอม อยู่ไกลๆ  ปลูกส้มป่อยมานานแล้วไม่ขาดบ้าน ไว้แกงส้ม เทโพ แกงเลียงใส่ปลาย่างอร่อยดี มีคนแวะขอซื้อบ่อยๆ แม่ขายมัดละ 5 บาท มัดใหญ่ๆ


เที่ยวสวน อ.แอ๋ว ตอน 2

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มาเที่ยวสวนตอน 2 กับแบบรวบรัดเลยค่ะ


ทางเข้าสวนต้องผ่านยางพาราที่กรีดแล้ว ร่องรอยล้อรถ อย่าคิดว่าเป็นรถยนต์ แต่เป็นรถ 3 ล้อพ่วง ฮอนด้าดรีมจ้ะ  ขับเข้าสวนไปทั่ว ทุ่นแรงในการตัดกล้วย เครื่องมือ จอบ เสียบได้มาก บรรทุกของและคนได้ สนุกสนานกัน


ลูกน้ำนาน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

นี่ลูกอะไรเอ่ย  ใครเรียกเป็นอย่างอื่นบ้างเอ่ย มาดูรูปกันเลย


เที่ยวสวน อ แอ๋ว ตอน 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ห่างหายจากการเขียนบล็อกมานานแล้ว วันนี้ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาดูกันว่า สวนผสมที่รกๆ ตอนนี้มอบหมายหน้าที่ดูแลสวนให้คุงพ่อคุงแม่มาสักพักแล้ว มาดูกันว่าสวนรกๆ เปลี่ยนไปยังไงบ้าง..


เริ่มด้วยมุมกว้าง มีขนำน้อย และเหลือร่องรอยตอไม้ที่ตายแล้ว เดิมทีเป็นต้นเงาะหลายต้นที่ถูกจัดการจนเกลี้ยง เหลือตอเป็นค้างผักได้


กินข้าวนอกบ้านค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้มาแปลกกว่าปกติ "กินข้าวนอกบ้าน" เมื่อลูกต้องเรียนพิเศษ 3 ชั่วโมงมาดูกันว่าคุงพ่อคุงแม่ที่รอลูกอยู่นั้น ทำอะไรกัน จอดรถที่ต้นไม้ที่ร่มรื่น เย็นสบาย แล้วก็....เปิดท้ายเลยค่ะ



ตอนนี้เสบียงพร้อมแล้ว เสร็จสรรพ มาเปิดดูกันว่าข้างในมีอะไรบ้าง


 


พืชผักชั้นอนุบาล และการบ้านเล็กน้อย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เนื่องด้วยอากาศที่ค่อนข้างจะเป็นใจ ให้ได้เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่กับพืชผัก เดิมๆ ที่ปลูกวนไปเวียนมาอย่าให้ขาดบ้าน เนื่องด้วยต้นเก่าต้นแก่ที่ให้ผลผลิตอยู๋ตอนนี้เริ่มจะหมดอายุแล้ว พืชผักรุ่นใหม่เริ่มรับช่วงต่อไปทันที


เริ่มด้วยต้นแค การบ้านของพี่แก่ งอกหลายต้น มีแบบเพิ่งงอกจิ๋วๆ


ครัวใหม่และขาหมู บ้านฉัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เสนอเรื่องอาหารเป็นครั้งแรก เนื่องจากเห่อครัวใหม่ เนื่องจากครัวเก่าพังไปตามกาลเวลา ไม่ใช่เรื่องตื่นเต้น เพราะอยู่กับครัวแบบนี้มาหลายปีแล้ว

ของฝากจากแม่ และการบ้านที่ตกค้าง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กลับบ้านเมื่อช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ได้ของฝากจากแม่ เป็นพริก 1 ต้น ที่ดกมากๆ ลูกไม่ปฏิเสธเพราะ มีหลายต้น มีมะเขือด้วย  ปลูกในกระสอบแต่สมบูรณ์มาก ใส่ปุ๋ยขี้ไก่ แม้จะอยู่บนรถนานแต่ก็ยังสดชื่น และเพียงพอสำหรับครอบครัวเล็กๆ



มังคุดสุกแล้วจ้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานไปช่วยเก็บมังคุดในสวนของแม่ เพิ่งเริ่มเก็บเป็นครั้งแรก เนื่องจากเจ้าของสวนสายตาไม่ค่อยดีลูกๆ หลานๆ เลยช่วยกันเก็บอย่างสนุกสนาน คนช่วยมากพอกับมังคุดที่เก็บได้ ลูกที่สุกจนดำก็กินกันหมด เหลืออย่างที่เห็นนี่แหละ ได้ประมาณ 10 กิโล (หลังจากจัดการกับลูกดำๆ หมดแล้ว)



หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ อ แอ๋ว