บันทึกเดินทางกลับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    ด้วยความที่ไม่เคยนั่งรถไฟไกลๆ และในความคิด ชั้นหนึ่ง ชั้นสอง ไม่ได้บรรยากาศ และจังหวะโอกาสโครงการนั่งรถไฟฟรี ลองสักครั้ง และมีผู้ร่วมเดินทางด้วยคงสนุกดี



    ได้เวลารถไฟยังไม่มาเดินไปดูตารางเปลี่ยนเป็น 18.10 มีการเลื่อนเวลา รอจนถึงเวลายังไม่มา ไปดูอีกครั้งเป็น 18.55 ว้าว ใครจะช่วย คอย คอย คอย ตอนนี้ไม่มีอารมณ์เก็บภาพ ทั้งนางแบบ นายแบบ ช่างภาพ รถไฟมาถึงกี่โมงไม่รู้ พอมาถึงจอดสนิท เอาขึ้นๆ คุณนายโดนกระแสผักดันได้ขึ้นก่อน ที่เหลืออีกสาม ขึ้นอีกตู้หนึ่ง สักพักได้ยินเสียงคุณเรียกลูก อยู่ไหน เราต้องทำหน้าที่รวบรวมพลให้ครบ เดินหาคุณนาย ไปเจอกำลังร้องไห้ น่าสงสาร เดินหาที่นั่ง ว้าวที่นั่งสามที่ เขายึดนอนเยียดยาว หาที่นั่งไม่ได้ ต้องยืนไป ทำใจ ทำใจๆๆๆๆ ยิ่งจอดมากสถานีคนยิ่งมาก จนไปถึงสถานีชุมทางทุ่งสง ได้เพิ่มตู้อีกหนึ่งตู้ พร้อมผู้โดยสารหนึ่งตู้เหมือนกัน จนถึงสถานีท่าชนะ มีผู้โดยสารลงได้ที่นั่งหนึ่งที่ พลัดกันนั่งพลัดกันยืน จนถึงสถานีชุมพร ได้เกิดปัญหาจนต้องมีนักเรียนบางส่วนลงไป ใช้เวลาเคลียร์ครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นก็วิ่งถึงสถานีหัวหิน "โปรดทราบท่านผู้โดยสารรถขบวน....โปรดลงจากรถและเก็บสัมภาระมายังลานข้างสถานี เนื่องจากว่าได้มีขบวนรถสินค้าตกรางอยู่สถานีข้างหน้า ทางเราจะจัดรถโดยสารส่งไปยังปลายทาง”



คุณนายไม่รอแล้วเห็นรถตู้มีป้ายบอกว่ากรุงเทพ-หัวหิน วิ่งมา เธอได้เข้าติดต่อสอบถาม และได้พากันรถขึ้นรถตู้ทันที วิ่งมาได้ไม่นานได้ยินเสียงกระโกนบอกว่ามีคนตกรถไฟอยู่หน้าสถานีมากมาย ขอค่าหัวคนละสิบบาท อะไรหน๋อ แล้วรถตู้ก็จอดบอกให้ไปซื้อตั๋วก่อน ลงกันหมดทั้งคัน คุณนายท่าทางอารมณ์เสีย “ไปไหนๆ” เสียงคนขับรถมอเตอร์รับจ้างกระโกนถาม เธอตอบทันที”ไปชลบุรี” “ทางนี้พี่ “



จบด้วยภาพนี้แล้วกัน



 

ความเห็น

นับว่าเป็นการเดินทางที่ทรหดมาก นับถึอในความอึดนี้จริงๆๆ


ความสุขที่ได้มายาก ยาก แบบนี้ล่ะคะที่จะทำให้เราจดจำไปตลอด


 

 

แค่ครั้งหนึ่งในชีวิต

เด็กๆ คงเหนื่อยกันน่าดู แต่ก็ดีนะได้ฝึกความอดกลั้น อดทนไปในตัว ทริปนี้สุดคุ้ม ได้นั่งเครื่องบิน รถปิคอัพ รถไฟ รถตู้ ได้เที่ยวชมสวน ป่าเขา น้ำตก ทะเล ทะเลสาบ เป็นประสบการณ์ที่หาได้ไม่ง่ายเลยจริงๆ เดินทางคราวเดียวได้หลากหลายรสชาติ


หวังว่าคงจะหายเหนื่อย หายเพลียกันแล้วนะครับ อากาศเริ่มเปลี่ยนรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


นั่งท้ายปิคอัพไปน้ำตก เปียกปอนๆ 555

การเดินทางค่อนข้างลำบากสักหน่อย แต่ทั้งสามคนก็ยังยิ้มได้ ใจสู้จริงๆๆค่ะ นับถือๆๆ

ความจนมีอย่างน้อยสามแบบ
(๑) จนเพราะไม่มี (จนวัตถุเงินทอง)
(๒) จนเพราะไม่พอ (มีวัตถุเงินทองแต่ไม่รู้จักพอ)
(๓) จนเพราะไม่เท่า (มีทุกอย่างแต่ยังเปรียบเทียบกับคนอื่นที่ มีเหนือกว่า)

เคยนั่งเหมือนกันค่ะ ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง เรียนจบก็นัดรวมกลุ่มกันไปเที่ยวทะเล นั่งจากหัวลำโพง มุ่งตรงไปหัวหิน ออกตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า ถึงตอนบ่ายสอง พระเจ้าจอร์จมากกกกกกกก อิอิ เป็นประสบการณ์ที่จำไปนานLaughing แต่ของพี่ฅนคลองอ้อมเดินทางกลับมาถึงบ้านโดยสวัสดิภาพกันแล้ว ก็อย่าลืมพักผ่อนกันเยอะๆนะคะ^_^

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ขอบใจจ้า

สุดยอดจริงๆเลย การเดินทางครั้งนี้

อยากลองนั่งรถไฟฟรีเหมือนกัน แต่ยังไม่มีโอกาส

เคยนั่งรถไฟลงใต้ครั้งหนึ่ง ได้บรรยากาศดีเหมือนกัน

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

เห็นแล้ว..เกือบครบบ้าน..ทำไมไม่สลับให้คนอื่นถ่ายเราบ้างละ..จะได้เห็นครบทุกคน..อ่านเรื่องราวแล้วเหมือนไปผจญภัยอะไรสักอย่าง..ผมไม่ค่อยพบเจอกับเรื่องเดินทางแบบนี้..อาจเดินทางน้อยก็เป็นได้...โชคดี..กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

หน้า