ปลื้มใจ "คนไทยไม่ทิ้งกัน"

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

...วันนี้ก้อย คุณพ่อบ้าน และเพื่อนร่วมงานไปช่วยกันแพคของที่ ช่อง 9 อสมท.  พี่แท็กมารับที่บ้านตอน 9 โมง กว่าจะถึง อสมท. ก็ 9 โมงกว่า เป็นเวลาที่ทีมงานเริ่มลงมือแพคของพอดี     ไปถึงเห็นหนึ่งครอบครัวหนึ่งกำลังกลับ ขนหม้อ เตาแก็ส เครื่อปรุง ขึ้นท้ายแท็กซี่  อดทักทายไม่ได้ ซักถามรู้ความว่าเอาพี่เค้าขนโจ๊กอร่อย ๆ ของร้านมาบริการ... แค่นี้เราเองถึงจะไม่ได้ทานก็อิ่มใจ พลอยยกมือไหว้ขอบคุณเค้าด้วย....



ภาพนี้ หนึ่งในทีมงานใส่เสื้อที่อ่านแล้ว "ปลื้ม"  กองข้างหน้าคือกระสอบข้าวสารที่ก้อยแม้จะเป็นผุ้หญิงก็ไปออกแรง ..เหมือนอย่างที่น้องวุฒิว่าไว้ ต่างคนต่างที่มาแต่พร้อมใจทำงานไม่มีปริปากบ่น



หลังจากไปลงทะเบียน บริจาคเงิน และของแล้ว ... คุณผุ้ชายก็ไปออกแรงแบบผู้ชายช่วยกันขนของจากรถบรรทุกเข้าสู่จุดแพค สังเกตหนุ่มน้อยขวามือ คาดว่าอายุไม่เกิน 12 ขวบ...สายตามุ่งมั่นอยากช่วยมาก ๆ



ร่วมแรงร่วมใจ น้องเสื้อสีน้ำเงิน ดูออกว่ายังเด็กมากๆ แต่ยกข้าวสารกระสอบละ 50 กิโล อย่างฉับไว.... น้องเอ๊ย คืนนี้นอนคงมีการปวดร้าวบ้างละนะ



เด็ก ๆ เยอะจริง ๆ อย่างที่น้องวุฒิเคยบอกไว้     รู้มาว่า FB เป็นอีกหนึ่งกระแสที่ดึงเด็ก ๆ มาช่วย...เพื่อนมาแล้วถ่ายรูปไปเล่าใน FB เพื่อน ๆ เห็นก็อยากมาช่วย ชุดนี้มาจากเตรียมน้อมคะ น้อง ๆ ทุกคนน่ารัก ขยัน ไม่เกี่ยงงานเลย กำลังช่วยกันกรอกข้าวสารใส่ถุง..



แก็งนี้ก็ไวปานวอก..... คุยไปทำไป แต่ทำได้รวดเร็ว หน้าตายังละอ่อนทั้งนั้นเลย ตอนนี้แพคเสร็จละกำลังเล็งว่าทำไรต่อดี


 


หอบมากอง แล้วก็แกะออกเป็นชิ้น ทีมแพคก็จะเอาใส่ถุงพลาสิก อย่างปลากระป๋องก็จะใส่ชุดละ 3 กระป๋อง...ก้ม ๆ เงย ๆ จนเสร็จงานเลยรู้ว่าได้เรื่องเหมือนกัน..


  


เมื่อแพคของหมด ก็ถึงคราวเอาใส่ถุงเป็นชุด ... ตอนนี้กำลังต่อแถวพร้อมถุงคนละใบ...ใครที่มีวาทะก็จับไมค์ให้ความรื่นเริงและกำกับการทำงานไปด้วย คนถือไมค์มาจากกลุ่มหมู่บ้านปรีชา พี่แกมีพรสวรรค์เลยอาสาเป็นผู้กำกับและผู้แซวสาว ๆ ที่สวย ๆ อิอิ



เมื่อได้ถุงก็จะเดินผ่านตามจุดต่างๆ ...ทีมที่อยู่ประจำจุดก็จะหย่อนของใส่ถุงให้...เริ่มด้วยข้าวสาร ปลากระป๋อง สบู่ ชุดยาสีฟัน นมกล่อง กระดาษทิชชู เทียนไข ไม้ขีดหรือไฟแช็ค ยารักษาโรค ... แล้วแต่ว่าจะมีของอะไร บางถุงอาจจะมีของมากกว่าที่กล่าวมาคะ หากใส่ครบก็จะมัดถุงไว้กองรวมกัน...แล้วก็เวียนไปรับถุงใหม่



กองข้างหลังผลงานของพวกเราคะ... ทำกันไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจริง ไป 9 โมงกว่า ๆ กลับบ่ายสาม เพราะต้องไปรับรถที่ศูนย์ด้วย...พอได้ขึ้นแท็กซี่กันตาจะหลับให้ได้ เพราะใช้แรงเยอะมาก ๆ


หากเพื่อน ๆ สมช. จะไป ขอเชิญเลยนะคะ มีที่ว่างสำหรับเราเสมอ แนะนำให้พกมีคัดเตอร์ไปหน่อยนะคะ เพราะจะช่วยกรีดของ หรือ เปิดกระสอบข้าวสารช่วยกันได้นะคะ ... หากใครจะบริจาคก็ขนไปได้ตลอดนะคะ หรือคิดว่าไม่รู้จะซื้ออะไรก็โอนเงินบริจาคเข้าไปได้  ...


ปล. น้ำ อาหาร มีบริการให้ฟรีนะคะ ... จะว่าไปทานนิดเดียวก็อิ่ม เพราะอิ่มใจไปซะเยอะแล้ว ^ - ^


 

ความเห็น

ดีใจด้วย

ยินดีแบ่งปันความอิ่มใจให้เลยคะ ....

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

ชื่นใจจริงๆค่ะคุณก้อย เห็นคนไทยไม่ทิ้งกันยามยากแล้วบอกได้คำเดียวว่า ขอบคุณจริงๆ ขอให้ทุกๆท่านจงมีแต่ความสุขนะคะ

...เมื่อได้เป็นผู้ให้ใจก็สุขอย่างบอกไม่ถูก...

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

ขอบคุณที่นำมาเล่าแบ่งปันให้ชมนะคะ คุณก้อย สู้ๆๆนะคะ คนไทยไม่ทิ้งกันค่ะ

น้องก้อยตามมาดูคนสวย ใจงาม

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

มาดูคนน่ารักและใจดี  อิ่มอกอิ่มใจและปลื้มใจไปด้วยคนค่ะ

 

เห็นแล้วชื่นใจจริง ๆ

เห็นอย่างนี้ก็สบายใจ ไทยช่วยไทย น้ำใจล้นเหลือ

ก้อยดีจังเลยนะได้ไปทำกิจกรรมเพื่อสังคม ทำเผือเราด้วยนะ

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

หน้า