เก็บดอกไม้มาฝาก..พร้อมข้อกังขา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

       วันนี้ตื่นเช้า...นัดกับพี่ๆไปทำบุญให้พ่อ และวันเกิดตัวเอง..ระหว่างทางเจอดอกไม้สีน้ำเงินปลูกอยู่ข้างทาง..กำลังไต่ค้างอย่างงดงาม.. มองใบผ่านๆเหมือนต้นชมจันทร์... แต่ด้วยเวลานั้น..10.05 น. ยังไม่ถึงวัด บวกกับหลงทางเล็กน้อย..เพราะพี่สาวจำทางไม่ได้...เลยหมายมั่นปั้นมือว่าขากลับจะเก็บมาฝากบ้านสวน... วันนี้ไปถึงวัดอย่างเฉียดฉิว...หลวงพ่อเกือบจะฉันเพลแล้วเลยรีบกุลีกุจอไหว้ถวายอาหารก่อน หลวงพ่อบอกว่าทำไม่โยมไม่โทมาก่อน...อาตมาจะได้คอย...และท่านก็ฉันอาหารที่ถวายอีกรอบ พร้อมกับให้ทุกคนอุทิศส่วนกุศลให้พ่อแม่...วันนี้ได้รับองค์พระพิฆเนศมาบูชาด้วยนะคะ ส่วนที่สาวเช่านางกวัก กลับมาบูชาที่ร้าน


      ออกจากวัดพี่สาวเลยชวนไปอีกวัดหนึ่ง ที่เป็นสำนักสงฆ์... เป็นถ้ำสงบมากเลยค่ะ แต่เกรงใจท่านไม่กล้าเก็บภาพมาฝาก จนกลับมาบ้าน เกือบ 5 โมง และมีคนไข้นัดไว้ 1 ราย เลยต้องทำงานก่อน แล้วแอบเข้าบ้าน เจอกำลังใจของทุกคน ...เลยขอขอบคุณ กับดอกไม้สวยๆนะคะ



ดูแบบห่างๆ...ก่อนค่อยๆขอเจ้าของบ้านถ่ายแบบใกล้ชิด



ใกล้ชิดพอไหมคะ... ขอถามกูรูด้วยนะคะ ว่าต้นอะไร



ต้นนี้เจอบ่อย..หลานบอกว่าต้อยติ่ง...ใช่หรือปล่าวคะ



ต้นนี้ชื่อติดริมฝีปาก...แต่นึกไม่ออก..เห็นบ่อยเหมือนกัน



  กลับมาแวะบ้านเปรี้ยวส้ม...ตอนเที่ยง  เลยเก็บดอกแคทลียามาฝาก



  เปรี้ยวบอกชื่อแล้ว...จำไม่ได้ ตุ๊กตาเริงระบำป่าวคะ



ส่งท้าย สาวน้อยชวนชม...แทนคำขอบคุณสำหรับทุกคำอวยพรค่ะ


 


  2 ดอกแรก...อ้อนเจ้าของบ้าน ขอกิ่งมาได้ 2-3 กิ่ง ทำการบ้านแล้วค่ะ ที่เห็นเค้าเหี่ยวเพราะวันนี้ตลอนกับน้อยทั้งวัน สงสัยคงอ่อนเพลีย... ได้น้ำแล้วพรุ่งนี้คงจะดีขึ้นนะคะ 


           รักบ้านสวน...รักชาวสมช...ทุกคนนะคะ..

ความเห็น

 

 

ดอกแรก น่าจะใช่ ดอกผักบุ้งนะคะ สีสวยๆๆค่ะ

น่าจะอยู่ในวงศ์ผักบุ้งนะคะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

ดอกแรกไม่รู้จัก แต่ดอกสีเหลืองๆนั่น น่าจะดอกบานบุรี  ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยค่ะ

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

น้อยดอกแรกมากเลยเหมือนกันค่ะ ดอกสวยมาก

ชีวืตที่เพียงพอ..

เข้ามาอีกครั้งตอนไหน...ช่วยไขข้อข้องใจให้พี่สรด้วย  2-3 วันมานี้ พี่มีอาการเวียนหัวอีกแล้ว หลังจากที่อาการนี้...มารุมเร้า เมื่อต้นปีนี้  ตอนเป็นครั้งแรก เวียนหัวบ้านหมุนอย่างหนัก ขยับตัวไม่ได้ จะคลื่นไส้  อาเจียร โชคดีที่แม่เคยเป็นโรคนี้มาก่อน จึงไม่ตกใจกันมากหนัก นอกจากสามี ที่จะพาหาหมอในตอนนั้นให้ได้ แต่เลือกที่จะดื้อ...เนื่องจากอยากนอนนิ่ง ๆ ขยับตัวแล้วจะเป็นหนัก ไม่อยากตอบคำถามใด ๆ ...หลังจากนั้น ไปหาหมอ ที่รพ.มหาราชนครศรีฯ พยาบาล หมอ ก็จะถามคำถามที่คาดการณ์ไว้แล้ว...เลยเล่าอาการไปว่า เวียนหัวบ้านหมุน ไม่มีเสียงในหู เนื่องจากคนไข้ของ รพ.มีมากมาย หมอจึงไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องขี้ผงสำหรับหมอ แต่เป็นเรื่องใหญ่มโหฬารสำหรับคนไข้มาก ถามหมอว่าอาการแบบนี้เป็นโรคอะไร หมอที่ค่อนข้างประหยัดคำพูด สงสัยกลัวว่าพูดไปคนไข้ก็คงไม่เข้าใจ อธิบายแบบยาว ๆ ก็เสียเวลา สู้เอาคำพูดและเวลาไปให้ลูกค้าที่คลีนิกดีกว่า บอกว่า...เกี่ยวกับหินปูนเกาะในหูชั้นในหรือหินปูนหลุดก็ไม่แน่ใจ...ชักจะยาวขึ้นเรื่อย ๆ ใครสนใจ ติดตามบนบล๊อกดีกว่า...เดี๋ยวจะเอาไปขึ้น...เป็นวิทยาทาน...สำหรับ สมช. แต่...น้องน้อย ถ้าทราบช่วยบอกหน่อย มีสมุนไพรตัวไหนช่วยโรคนี้ได้บ้าง...สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับโรคนี้กับพี่สร...ยาวมาก โปรดติดตาม หากมีเวลาอ่าน เพราะโรคนี้สามารถเกิดขึ้นกับคนรอบตัวหรือใครก็ได้  และมีผลต่อชีวิตประจำวันมาก


ทีนี้น้องน้อยทราบแล้วใช่มั๊ยว่าทำไม...พี่สรจึงชอบยาดมเป็นพิเศษ...แต่ไม่รบกวนน้องน้อย ในการส่งหรอกนะค๊ะ...ขอบคุณมาก ๆ สำหรับน้ำใจ แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วจ๊ะ

ดูอาการคล้ายๆน้ำในหูไม่เท่ากัน เด่วต้องหลังไม่ก่อน จะได้ถนัดๆเนอะ เรื่องยาดมไม่ต้องเกรงใจค่ะพี่ น้อยตั้งใจอย๋แล้ว

ชีวืตที่เพียงพอ..

บานเช้าค่ะ

ว่าแล้วบานอะไรสักอย่าง...ใช่แล้วบานเช้า...เห้อ ชักจะแก่แล้วน้อย

ชีวืตที่เพียงพอ..

ดอกแรก มอร์นิ่งกลอรี่


ดอกที่2 ต้อยติ่งเทศ


ดอกที่3 บานเช้า


ดอกที่4 รองเท้านารี(Lady Dancing)


พี่น้อยคะ ต้นที่1 และ 2 แก้วมีเมล็ดพันธ์คะ ส่วนต้นที่3 ปักชำได้เลย แต่กลิ่นไม่หอมเลยนะคะ ให้ปลูกนอกบ้านคะ



 

แต่บานเช้านี่ไม่รู้เหมือนกัน  เพิ่งรู้นี่แหละค่ะ  สวยดีนะคะ  เห็นครั้งแรกที่กระบี่แต่แถวบ้านเก่ามีก็เลยเอามาปลูก  ตอนย้ายบ้านมานี่มันตายไปแล้วค่ะเสียดายอ่ะ  สวยดีดอกเยอะด้วย

หน้า