เขาเหมน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

         ภาพเขาเหมน ถ่ายจากที่ว่าการอำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราชนั่งมองทุกวัน หวังไว้ว่าสักวัน จะได้พิชิตยอดเขาแห่งนี้บ้าง  อ้อมไปอีกด้านหนึ่ง  จะเป็นหน้าเหมน  สวนของลุงพูนก็อยู่แถวนั้น  มีรีสอร์ทและจุดชมวิว ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำเภอช้างกลาง  บรรยากาศดีมาก ๆ   



            เขาเหมน ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลนาบอน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง สูงประมาณ 1,315 เมตรจากระดับน้ำทะเล อากาศหนาวเย็นและมีเมฆปกคลุมเกือบทั้งปี สภาพป่าเป็นป่าดงดิบชื้นและป่าดงดิบเขา ต้นไม้ในป่ามีลักษณะแคระแกร็น ลำต้นคดงอเนื่องจากลมพัดแรง ชั้นเรือนยอดค่อนข้างอยู่ในระดับเดียวกัน ความสูงประมาณ 3-5 เมตร ตามกิ่งก้านและลำต้นไม้มอส เฟิน รวมทั้งพืชอิงอาศัยหลายชนิดอย่างหนาแน่น ส่วนใหญ่เป็นพืชวงศ์ก่อ ก่อเขา ก่อใบเอียด แดงเขา มังตาล และบิโกเนีย ที่สำคัญ คือ บัวแฉก ลิ้นมังกร นอกจากนี้ยังมีกล้วยไม้ป่า (รองเท้านารี) พันธุ์คางกบใต้ ซึ่งเป็นกล้วยไม้หายากและพบเฉพาะบนยอดเขาเหมนเท่านั้น
            ยอดเขาเหมน เป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะยามเช้ามีทะเลหมอกให้ชมเกือบทุกวัน จุดชมทิวทัศน์ยอดเขาเหมน
มองลงมาจะเห็นพื้นที่คล้ายทะเลหมอกและสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ตก จะมองเห็นท้องที่อำเภอนาบอน อำเภอทุ่งสง กิ่งอำเภอช้างกลาง และอำเภอลานสกาบางส่วนได้อย่างเด่นชัด ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยงประมาณ 26 กิโลเมตร

ความเห็น

ตามมาเที่ยว แต่ไม่ขอไปพิชิตยอดเขากับพี่นะ กลัวจ้าน อีพลัดเขา กลัวโคลนเสียแล้ว.....ถ้าดูแล้ง ๆ ค่อยเที่ยวเขาหล่าว..............:sweating:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

:cheer3: รูปนี้ผ่าน คงจะสวยสู้ตัวจริงได้นะ เที่ยวนี้

พี่สรบอกจะพิชิตยอดเขา แดงเห็นแล้ว :sweating:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

:cheer3: พี่เพิ่งย้ายมาที่นี่ได้ 2 ปี มี จนท.หลาย ๆ หน่วยงาน ขึ้นไปทุกปี อยากขึ้น แต่ต้องเตรียมความพร้อมทางร่างกายก่อน ใจสู้แต่กายอาจจะไม่สุ้ 555

ตามรายละเอียดจากบล็อคแล้ว น่าเที่ยวจังครับ น้ำคงเย็นเหมือนสายคลองบ้านพี่แอนแน่นอนเลยครับ

ถ้าชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อ

E-mail : pinit25@hotmail.com

:hi: เคยขึ้นทางน้ำตกโยง ที่ทุ่งสง ตอนเรียน ม.ข้างบนเป็นแอ่งขนาดใหญ่ น้ำเย็นเจี๊ยบ

ไว้ได้ไปเที่ยวนครศรีฯ จะให้พี่สรเป็นไกด์พาไปเที่ยวนะ...

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

:admire2: เขาเหมนรีสอร์ท มีที่พัก มีจุดชมวิว ยังไม่มีภาพให้ดูตอนนี้ ติดไปกับกล้องของพี่ชาย กลับกทม.ไปแล้ว รอรับทางเมลอยู่จ้า

เห็นลุงพูนเรียก  ทวดเหมน  สวยมาก ๆ ขอบคุณนะคะน้องสรที่เอารูปสวย ๆ มาฝาก  ขอให้ฝันเป็นจริงนะคะ    :cheer3:

:sweating: ตอนนี้ฟิตซ้อมร่างกาย โดยการเตรียมดินปลูกผักไปก่อน ยังไม่รายงานผลโครงการปลูกผักเลยเจ้

หน้า