บล็อกของ สร

ปลูกข้าวโพดเหนียวพันธุ์แฟนซีสีม่วงจาก...เมืองตรัง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ปลูกข้าวโพดเหนียวพันธุ์แฟนซีสีม่วง 111 และพันธุ์สีขาวม่วง 212

พบผักพื้นบ้านไทย คุณค่าเพียบ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กระทรวงสาธารณสุข พบผักพื้นบ้านไทย คุณค่าเพียบ

การเพาะเมล็ดย่านาง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมล็ดพันธุ์ที่เพาะยากทั้งหลาย มักจะขี้อายค่ะ หลักการเพาะก็คือ ต้องทำให้ชื้นแต่ไม่แฉะ ถ้าไม่โดนแสงจะกระตุ้นการงอกให้เร็วขึ้นมาก...ของพี่จะใช้วิธีเพาะในกะบะทรายก่อน รดน้ำให้ชุ่ม คลุมผ้าเปียกสีดำหรือสีเข้มไว้ ไม่นานก็งอกค่ะ งอกแน่นอน ทดลองมาแล้ว หลังจากนั้น ค่อยแยกไปอนุบาลต่อในถุงดำหรือกระถางเล็ก



ตรวจสุขภาพอุจจาระกันเถอะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มารายงานตัวค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ว่างเว้นจากการเขียนบล๊อกมานานพอสมควร ไม่ได้หายไปไหนค่ะ....การเขียนบล๊อกต้องใช้เวลาพอสมควร ชีวิตประจำวันยังคงยุ่ง ๆ อีรุงตุงนังเหมือนเดิม ถึงจะไม่ได้ร่วมกิจกรรมใด ๆ ที่ สมช.จัดขึ้น แต่ก็ยังคงติดตามเสมอมา วันนี้มี คำคม สุภาษิตจีน มาฝากค่ะ


คำคม สุภาษิตจีน


คบหากันเพราะรูปโฉม ความงามร่วงโรย ความรักก็สลาย


มารดาที่อบรมดีคนเดียวมีค่าเลิศเท่าครูร้อยคน

ผักเผ็ดมาแล้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากโดนชักชวนจากพี่สายพินให้มาเริ่มต้นศึกษาเกี่ยวกับสมุนไพร ซึ่งชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็เริ่มทันที โดยการไปเก็บผักเผ็ดมาชิม รสเผ็ดและชาลิ้นแบบอ่อนๆ

ดอกไพล ขมิ้นขาว และขิงแดง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จากที่ได้ถาม สมช.ถึงชื่อสมุนไพร ทั้ง 2 ชนิด ที่สรได้ถ่ายภาพมาถามในกระทู้ เมื่อวันที่ 15 ส.ค.54 ที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่าได้ชื่อมาถูกต้องตครบถ้วนแล้วค่ะ ต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาแลกเปลี่ยน ทำให้ทราบว่า ดอกไพลกินได้ด้วย และสรต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้อยู่คุยด้วย หลังจากลงกระทู้ไปแล้ว


สีสันธรรมชาติ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ธรรมชาติ สร้างสีสัน อันงดงามเหลือเกิน มาประดับโลกใบนี้ เป็นทั้งอาหารตา อาหารใจ

ทดสอบความเร็วเว็บ ด้วยภาพเสวียนหม้อ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ตะกร้าเอนกประสงค์ สวนใหญ่จะใช้ประโยชน์ในการใส่ผลไม้ หรือใช้เป็นที่รองหม้อ(เสวียนหม้อ) งานจักสานจากก้านมะพร้าว ผลิตภัณฑ์ OTOP สี่ดาว ของกลุ่มจักสานบ้านไสโป๊ะ ต.แก้วแสน อ.นาบอน  จัดให้พิเศษสำหรับ น้องเล็ก ยายจ่อยและคุณแก่ เป็นของรางวัลการตอบคำถาม ที่ค้างไว้เกือบปี สาเหตุเนื่องจาก ผลิตภัณฑ์ OTOP ห้าดาว-แกงขนิ้นหนองหงษ์ คงจะเลิกผลิตไปแล้ว สรเลยจัดเสวียนหม้อแทน ต้องขออภัยทั้ง 3 ท่านด้วยนะคะ ที่ส่งให้ช้ามาก ๆ แต่ไม่เคยลืมค่ะ


เตรียมอาหาร เที่ยงนี้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันหยุด ทำอาหาร ที่ลูกทั้งสองคนชอบทานกันคะ...ตามปกติ สองพี่น้องจะชอบอะไรที่แตกต่างกันเสมอ มีเมนูหมูผัดกะปินี่แหละ...ชอบเหมือนกัน มาดูหน้าตากันเลยค่ะ...และขออภัยพี่น้องมุสลิมด้วยนะคะ



วัตถุดิบ มีสะตอ 1 ฝักยาวๆ



ตะไคร้ซอย+พริกขี้หนู+หอม+กระเทียม ตามใจชอบ ที่บ้านจะใส่ตะไคร้ ปริมาณเท่า ๆ กับเนื้อหมู

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ สร