ได้รับน้ำใจจากสมาชิกบ้านสวนอีกแล้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เช้านี้ มาถึงที่ทำงาน น้องในห้องนำจดหมายมาวางให้ที่โต๊ะ  มีเรื่องให้ดีใจอีกแล้ว  มีซองจดหมายอยู่สองซอง  ซองแรกเป็นซองกันกระแทกอย่างดี  พลิกดูด้านหลัง ผู้ส่งคือพี่ดงดมของเรานี่เอง  ใช่แล้วมันขี้หนู ที่อยากได้ เพิ่งขอพี่ดมไปไม่กี่วัน หัวมันขี้หนูก็เดินทางมาถึงกำแพงเพชรเร็วมาก ๆ อยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่บุบสลายแต่อย่างใด  ขอขอบคุณพี่ดมเป็นอย่างสูงไว้ตรงนี้ด้วยค่ะ  จะรีบปลูก และจะมารายงานความคืบหน้าค่ะ  รบกวนพี่ ๆ ที่มีประสบการณ์แนะนำด้วยนะคะว่าปลูกช่วงนี้ได้หรือเปล่า และเขาชอบสภาพดินแบบไหน ต้องดูแลอย่างไรบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ



และอีกซองเป็นน้ำใจจาก นู๋เล็กค่ะ  ส่งความสุขปีใหม่มาให้ เป็น ส.ค.ส. ใบที่สองของปีนี้ที่ได้รับ  ประทับใจมาก ๆ ค่ะ และขอให้นู๋เล็กมีความสุขปีใหม่ สวย ๆ รวย ๆ เฮง ๆ เช่นเดียวกันนะคะ  ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ


ขอขอบคุณทุกน้ำใจจากบ้านสวนพอเพียงด้วยดอกไม้ที่บ้านที่กำลังบานในขณะนี้ แทน ส.ค.ส.ปีใหม่ มอบให้สมาชิกบ้านสวนทุกท่านค่ะ  มีความสุขทุกคนนะคะ





ความเห็น

กล้วยไม้สวยมาก ๆ เลยพี่ไม่รู้จักชื่อหรอกทุกอย่างเรียกเหมารวมเป็นกล้วยไม้หมดและ  มาดีใจด้วยจ้า

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ภาพแรกเป็นช้างกระค่ะ  ภาพที่สองเป็นช้างพลายค่ะ  และสุดท้ายดอกบัวตองค่ะพี่  หนูก็เพิ่งศึกษาเมื่อไม่นานนี้เองบางทีก็สับสนระหว่างช้างพลาย กับช้างการ์ตูน แต่สรุปแล้วหนูก็เรียกรวม ๆ ว่ากล้วยไม้เหมือนพี่เล็กล่ะค่ะ  แต่กล้วยไม้ตระกูลช้างจะมีกลิ่นหอมชื่นใจค่ะ 

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

แวะมาดูน้ำใจพี่น้องในบ้านของเรา....ดอกไม้ที่น้องอารีย์ปลูกสวยมากเลยค่ะ  ดีค่ะอยู่กับดอกไม้สวย ๆ เยอะ ๆ จิตใจจะได้เบิกบานส่งผลให้เจ้าตัวน้อยด้วย...

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

ตั้งแต่เป็นสมาชิกบ้านสวนก็ได้รับน้ำใจไม่ขาดสายเลยค่ะพี่  แต่หนูยังไม่ค่อยได้ตอบแทนน้ำใจพี่ ๆ น้อง ๆ เท่าไรเลย  ดอกไม้ปีนี้ไม่ค่อยได้ดูแลเลยค่ะ เพราะมัวแต่แพ้ท้อง ปล่อยตามธรรมชาติ ฝากเทวดาเลี้ยงค่ะ เกือบจะไม่รอดซะหลายต้นเลยค่ะ เสียดาย Laughing

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ปลูกเหมือนมันทั่วไป  ถ้าเป็นดินร่วนปนทรายจะลงหัวดี 

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับข้อมูล

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

:confused: รีบเฉลยชื่อกล้วยไม้จัง พี่กำลังจะทายอยู่ ช้างกระทายถูก แต่ช้างพลายจำไม่ได้ ตอนนี้กำลังหัดปลูกช้างแดงอยู่ คราวหน้าจะหาช้างเผือกมาปลูกด้วย

หนูกำลังไปโม้อยู่บล๊อกพี่สรอยู่เหมือนกันนะเนี่ย  ไปประจบพี่สรขอบอนดำอยู่จ๊ะ..อิอิ..:admire2:ช้างแดงมีสองต้นค่ะ แค่ออกดอกมาต้นนึง อีกต้นยังเงียบอยู่ค่ะ ส่วนช้างเผือกมีต้นเดียวปีที่แล้วเห็นดอกแล้ว เป็นเชื้อราแย่เลย ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีดอกมั๊ย



นี่ค่ะ ช้างแดง ต้นน้อยของหนู มีช่อกะติ๊ดนึง แต่ก็ดีใจค่ะ บานก่อนใครเลยปีนี้

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

แวะมาดูกล้วยไม้คะ..สวยๆ มากๆ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ขอบคุณมากค่ะ  จริง ๆ แล้วปีนี้กล้วยไม้ออกไม่สมบูรณ์เท่าไร ช่อเล็ก ๆ แต่อาศัยถ่ายใกล้ ๆ น่ะค่ะ มีอย่างละต้นสองต้น แต่ใจรักค่ะ :love:  ก่อนหน้านี้ แฟนชอบบอกว่าทำไมคุณไม่ปลูกต้นไม้ที่กินได้ หรือพืชผักบ้าง ปลูกแต่ดอกไม้ แฟนก็หามะระกอ มะเขือมาปลูกแทรกในสวนดอกไม้ของหนูซะงั้น แม้แต่มะนาวก็ปลูก ตอนนี้ได้กินลูกแล้ว มะระกอ มะเขือก็ได้กินแล้ว  พอหนูมาเป็นสมาชิกเวปนี้ กลายเป็นว่าตอนนี้มีพืชผักมากกว่าดอกไม้ซะแล้วค่ะ Laughing

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

หน้า