เหตุจากความประมาท

หมวดหมู่ของบล็อก: 

        ไปหาดใหญ่ซะหลายวันรวมถึงไปปลูกป่าชายเลนที่สตูลด้วย กลับมาทำงานเมื่อวันจันทร์ก็ไม่ได้อยู่หน่วยงานอีก เฮ้ออออ อะไรกันเนี่ย

        วันจันทร์มาทำงานวันแรกหลังจากที่หายไปเกือบ10วัน ออกนิเทศ รพ.สต.ค่ะ ไปมา3ที่ กลับมาถึงรพ.ตอนบ่าย3โมง ระหว่างกำลังเคลียร์งานอยู่ก็ได้ยินเสียงไซเรนดังเข้ามาใน รพ. หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยเสียงประกาศรับอุบัติเหตุหมู่ เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ประจำตำแหน่งตัวเองตามที่เคยซ้อมกันไว้ จนเหตุการณ์เข้าสู่สถานการณ์ปกติ สรุปได้ว่า รถ6ล้อบรรทุกถังแก๊สชนประสานงากับรถตู้โดยสารสาย สุราษฎร์-ภูเก็ต ก่อนถึงสามแยกพนม คนขับรถตู้ตายคาที่ มีผู้บาดเจ็บ6ราย ต้องส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ.สุราษฎร์1ราย ได้ยินมาว่าเหตุเิกิดจากคนขับรถ6ล้อ ปล่อยมือจากพวงมาลัยแล้วบิดตัวแก้เมื่อย แต่มือไปเกี่ยวพวงมาลัยรถแล้วหักกลับไม่ทัน เป็นจังหวะที่รถเข้าโค้งพอดี เลยพุ่งเข้าชนรถตู้ซึ่งวิ่งสวนทางมา เลยทำให้เกิดเหตุการณ์น่าสลดดังกล่าวขึ้น

        วันนี้ที่เอาเหตุการณ์นี้มาเล่าให้ฟังก็เพื่อช่วยเตือนสติเพื่อนสมาชิกว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ขออย่าได้ใช้ชีวิตอยู่บนความประมาท

        รักและเป็นห่วงทุกๆคนค่ะ

ความเห็น

น้องเจอแบบนี้บ่อยๆใจไม่เหี่ยวเรอะ..

แต่ก่อนอยู่ปลายพระยา จ.กระบี่ เจอหนักกว่านี้อีกค่ะ ตั้งแต่เช้าเลย ยังไม่ได้ทันตั้งตัว บางคนถูกปลุกมาจากที่นอนยังไม่ได้ล้างหน้าเลย รถทัวร์พลิกคว่ำ ต้องขอช่วยไปถึง รพ. ทับปุด อ่าวลึก ตาขุน พนม ทุกอย่างต้องรวดเร็ว ปลอดภัย มัวเหี่ยวอยู่ไม่ได้ค่ะพี่แซม

e-mail. puangpech_@hotmail.com

 

เป็นความรับผิดชอบในหน้าที่+จิตใจที่มีกุศลผลบุญที่ทำไปทำให้ใจอิ่มเอิบ ที่ได้ทำทานช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน..บุญก็จะกลับมาที่น้อง ยิ่งใหญ่กว่าอะไรทั้งหมด..ขออนุโมทนาบุญจ้ะน้อง...

ขอบคุณค่ะที่ช่วยเตือนสติ....พี่นี่กลัวมากเลยอุบัติเหตุเรื่องรถเนี่ย...กลัวว่าถ้าเราไม่ชนเขา  ก็กลัวว่าเขาจะชนเรา....

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

ใช่ค่ะพี่กุ้ง ทุกคนจึงควรตั้งอยู่ในความไม่ประมาท

e-mail. puangpech_@hotmail.com

 

มักเกิดได้เสมอ..แม้บางครั้งเราเองระมัดระวัง... ดูแลตัวเองด้วยกันนะคะทุกคน 


น้องหญิงมาสตูล...ไม่เห็นแวะมาเที่ยวละงู...น้อยใจๆๆ

ชีวืตที่เพียงพอ..

บังเอิญค่ะพี่น้อย ไปตรงกับโครงการน้องเขาพอดี เลยขอไปด้วย เขาไม่ใช่ชวนนิ

e-mail. puangpech_@hotmail.com

 

พี่แพ้กลิ่นเลือด  แต่ดูได้ ถ้าได้กลิ่นมันคลื่นใส้ทุกครั้ง ความประมาท แท้ ๆ นะดีนะที่เตรียมรับมือไว้แล้ว ได้ช่วยเหลือได้รวดเร็ว

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ตอนฝึกงานแรกๆหญิงก็เป็นค่ะพี่เล็ก แต่หลังๆมาหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่นค่ะ

e-mail. puangpech_@hotmail.com

 

น่า กลัว ครับ เพื่อนๆผม หลายคน ขับรถไปด้วย ส่ง SMS ไปด้วย ใครเตีอน ก็ ไม่ฟัง อะครับ ประมาท เมื่อ ไหร่ อุบัติเหตุ ย่อม เกิดได้เสมอ

หน้า