ผิดตรงไหน!!!

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ตั้งแต่เข้าโครงการฯ รายงานไปเพียงครั้งเดียวและไม่กล้า กลับไปรายงานอีกเลย เพราะยังหาสาเหตุไม่ได้ ว่าทำไมผักกระสอบ ถึงได้แคระแกร็น ประมาณสองเดือนได้แล้วค่ะ เค้าไม่โตไม่งาม เลย แต่อื่นๆก็ยังพอไหวนะใครที่มีคำแนะนำช่วยกันแก้ปัญหาด้วยจ้า ภาพหัวทิ่มหัวตำ อย่าว่ากันนะคะ

อันนี้คะน้ากวางตุ้งอายุ สองเดือน

ถั่วฝักยาว

บวบค่ะยังไม่ขึ้นค้างเลย

มีลูกแล้ว

ความเห็น

ภาพแรกเหมือนกันเลยคะ แต่ของภาจะเป็นกะหล่ำปลี เกือบเดือนแล้ว อยู่ประมาณนั้นอยู่อีก


นี่คะหลักฐาน ไม่รู้จะแยกได้หรือยัง ไม่กล้าเอาลงดิน



 


 

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

กวางตุ้งก้อเป็นแบบคุณภาอ่ะค่ะ ไม่รู้ทำงัย :confused:

ผักกระสอบ...ปลูกโดนแดดมั๊ยคะ...ถ้าปลูกในร่มลองเอาออกให้โดนแดดดูคะ...ขอ งป้าปลูกในกระถางเอาไว้ในโรงรถไม่โตเลย  พอเอาออกให้โดนแดดโตวันโตคืน...ยังไม่ถ่ายรูปมาอวดเลย....แต่ถ้าอยู่กลางแดดอยู่แล้วตอบไม่ได้จริงๆ  ผู้รู้ช่วยหน่อยคะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

กลางแดดจ้าป้าตา่ย

เพราะว่า  มีส่วนคล้ายกัน  ที่บ้านปลูกพริกไปเมื่อ13ตุลาคม53  นับถึงวันนี้  3เดือน 14วัน ได้ความสูง 5  เซ็น  มีใบ 5 - 6 ใบ  ต้นเท่าก้านไม้ขีด  ก็รอไปเรื่อยๆ   รอสักปีหนึ่ง ดูว่าจะโตให้มั้ย  เรามานับวันกันมั้ย  ดูว่า  พริก  ชุดนี้  จะออกดอก  พศ.  ไหน   ไม่ได้ประชดนะ  พูดจริง  นับวัน  ปักวันที่ไว้  ไม่มีผิด

พริกก้อเป็นค่ะป้าเล็กแต่ไม่คิดไรมาก เดี๋ยวมันโตมันก้อออกลูกเอง แต่เจ้าผักพวกนี้มันไม่น่าจะใช้เวลานานนะ

ปลูกไว้ดูเล่น  ปลูกคะน้า  5 เดือน  ตอนนี้ก็ยังอยู่  ก็ยืนให้ดูเฉยๆมั้ง  ตอนนั้น  ตัดยอดหนหนึ่ง  ตัดเล่นๆไปงั้นแหละ  มันก็แตกใหม่  ต้นก็เท่าๆนิ้วก้อย   ก็ว่าจะดูไปสักปี   มันจะตายเมื่อไร  คือ  ป้าเล็กรดน้ำทุกวัน  มันก็ไม่ตายนะ  แต่ก็อยู่งั้นแหละ  ถ้าถอนมาทำกิน  มีหวัง  เคี้ยวไม่ออก

55555คะน้าป้าเล็ก ถ้าเป้นคนเค้าเรียกหนังเหนียว

บางทีอาจเป็นเพราะเป็นดินถุงจะแน่นและวัสดุแฉะเกินไปก็ได้นะคะ หรืออีกกรณีนึงก็ปุ๋ยน้อยเกินไป ดินแข็งไป เหวี่ยงแหซะแล้ว  ยังไงก็ สู้ ๆ จ้า


:sweating:

ลองเปลี่ยนดินดูมั้ยครับเผื่อจะโตบ้าง หรืออาจเป็นเพราะดิเสื่อม ดินเค็ม หรือให้น้ำน้อยไป ส่วนพริกของป้าเล็กสงสัยจะเป็นพริกแคระ อัดปุ๋ยเร่งดอก ทำเป็นใม้กระถางตกแต่งบ้านเลยครับป้า อิอิ

หน้า