งานที่ทำ แล้ว เป็นสุข

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   หลังจากที่หายไปหลายวัน ในที่สุด ก็ได้ "กลับบ้าน เสียที" บ้านที่ได้เคยเข้ามาอาศัย หาความรู้ในแนวทาง ที่กำลังอยากได้ อยากเป็น และเป็นที่ๆมี พี่ น้อง ผองเพื่อน ที่มีน้ำใจไมตรี ที่ดีงาม หาไม่ได้ในที่ๆอื่นๆ มีผู้ใหญ่ ที่คอยให้คำแนะนำ มีพี่ที่คอยช่วยเหลือ มีน้องๆ ที่คอยเป็นกำลังใจ แรกเริ่มตั้งแต่เข้าบ้านมาในนาทีแรก จนถึงวันนี้ มันก็ยังเป็น "บ้านของเรา"อยู่เสมอ ดีใจจัง


     


 


          ที่หายไปหลายๆวัน เนื่องจากมีภาระกิจ อันยิ่งใหญ่ เข้ามาโดยที่ไม่ได้นัดหมายไว้ ทำให้พลาดโอกาศที่จะได้ พบพาน บรรดาพี่ๆน้องๆ สมช. น่าเสียดายมาก ทั้งที่ตั้งใจไว้ว่าจะต้องไปให้ได้ แต่สุดท้ายก็ ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง และตั้งใจแต่แรก เพราะภารกิจที่ได้รับในเย็นวันที่ 5 มาแบบด่วนจี๋เลยทีเดียว (เพราะคนที่มาบอก ซิ่งมอร์ไซด์มาด่วนเลย)


          งานที่ได้รับครั้งนี้ เป็นงาน ที่ต้องเข้าวัด เหมือนที่ สมช.ไปทำบุญกัน แต่ของผมเป็นการทำหน้าที่ช่างภาพ ในงานปลุกเสก วัตถุมงคล เนื่องในงานฉลองการได้รับตราตั้ง ให้ วัดป่าไร่มะม่วง พระราชดำรัสฯ (วัดที่อยู่ในพื้นที่แถวบ้านผม) บวกด้วยงานวางศิลาฤกษ์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา บนยอดเขาเหนือวัดขึ้นไป ทำให้เป็นงานที่ต้องเตรียมการเยอะมาก และผมต้องเข้าไปอยู่ที่วัด นอนที่วัด และกินที่วัดเลย เนื่องจากกลัวตื่นไม่ทัน พิธีต่างๆ ที่จะเริ่มตั้งแต่ตีห้า ของวันที่ 6 ก.พ. เลยทีเดียว


          ก้อเลยนำภาพมาฝากชาว สมช.ให้ชมกันครับ คร่าวๆนะครับ ถ่ายไว้ทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มงาน รวมๆประมาณเกือบ 1000 รูปแน่ะ (หุ หุ มากมาย อักโข )



       รองผู้ว่าฯเพชรบุรี อ่านสาส์นตราตั้ง หลวงพ่อ นั่งอยู่ด้านขวา




            พิธีปลุกเสก วัตถุมงคล โดยพระเกจิอาจารย์ในเขตเพชรบุรี




                       หลวงปู่ทวด รุ่นปิดทองหลังพระ




                                       มอบทุนการศึกษา




ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯทำพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคาร ๘๔ พรรษา บนยอดเขา




      แผ่นศิลาฤกษ์ และ ตราตั้ง



          เสร็จพิธี เดินลงเขา (ประรำพิธี อยู่บนยอดเขาสูงๆที่เห็นครับ)




หุ่นขี้ผึ้ง สมเด็จฯโต พรหมรังสี และ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด


นำมาฝากให้ สมาชิก สมช. ได้ชื่นชมกันครับ



งานนี้ ผมขอนำบุญกุศล ฝากให้ สมาชิก สมช.ทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความเจริญโดยถ้วนหน้ากันนะครับ


             แล้วเจอกันบล็อกหน้าครับ ขอบคุณครับ




 


 


 


 


 

ความเห็น

แค่อยากจะบอกว่ามาเป็นคนแรกอ่ะ กราบพระก่อน ไปล่ะ ขอบคุณทิดเจิด

แค่นี้ก้อดีใจ หลายๆ เด้อครับ:embarrassed:

ขอกราบพระก่อนนะคะ ขอบคุณที่นำเสนอค่ะ

ยินดีที่ได้รับใช้ครับ

ดูท่าทาง  ร้อนเอาเรื่องเลยนะ    แต่เชื่อว่า  ถ้าได้รับการดูแล  จะเขียวขึ้น  ภายใน  2  ปี  บนดอยแบบนี้  เอาต้นที่เป็นเถา  ปลูกพวก  ไม่ผลัดใบ   เช่น  ลางจืด  ลงให้เต็ม  จะได้เสริมไม้ผลัดใบ   ปลุกกล้วย  จะได้ช่วยซับน้ำไว้ให้ต้นอื่น 

ตอนนี้ ทางหลวงพ่อที่วัด ได้นำแนวพระราชดำริห์ " ป่าเปียก " มาใช้แล้วครับ คาดว่าจะได้ผลดีครับ

ถึงว่าสิวันที่ 6 ยังถามหาทิดเจิดกันอยู่เลย...ไม่ว่ากัน.......ไปทำบุญที่ไหนก็ได้บุญเหมือนกัน  ไว้รวมพลสมช. คราวต่อ ๆ ไปคงได้พบปะกันนะ...

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

ขอแบ่งบุญให้คุณกุ้งด้วยครับ

ไปทำบุญนี่เอง แก้วก็เป็นห่วงมากวันนั้น ว่าทิดเจิดมาไม่ถูกหรือเปล่าค่ะ และได้ยินว่าจะเอาน้ำมาทำบุญด้วย คงหนักโข เลยยิ่งเป็นห่วงกันใหญ่


ตามทิดเจิดมากราบพระด้วยค่ะ นี้ถ้าหากทราบก่อน จะฝากไปร่วมทำบุญเช่นกัน

 

ยังไงก้อต้องขอโทษด้วยครับ ที่ทำให้เป็นห่วง จะโทรบอกใครก้อไม่ได้ อยู่บนเขา ที่วัดไม่มีคลื่นโทรศัพท์เลย รับรองว่าคราวหน้าไม่ยอมพลาดแน่ๆครับ แบ่งบุญให้คุณแก้วด้วยครับ

หน้า