ข้าวกล้องดอยเพื่อสุขภาพ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

ข้าวกล้องดอยเด็กไท

ข้าวกล้องดอยเด็กไท ผลผลิตปริมาณน้อยตามปริมาณที่จำหน่ายหมด ในเวลาไม่เกิน 30 วัน เพ่ือป้องกนั การเก็บ สะสมไว้เป็นเวลานานซึ่งจะทําให้ คุณค่าทางอาหารลดลง นอกจากนั้น ข้าวกล้องดอยเด็กไท เป็นข้าวที่มี รสชาติอร่อยมาก เมื่อทดลองรับประทานจะรู้สึกไม่อยากรับประทานข้าว ชนิดอน่ือีกเลยทำใหเ้จริญอาหารร่างกายไดร้บัสารอาหารครบถ้วนรับประทานแล้วไม่ทำให้อ้วน ควมคุมน้ำหนัก ลดความดันโลหติ ระบบขับถ่ายดีขึ้น และป้องกันการเกิดมะเร็ง ลำใส้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี

รายได้สนับสนุนเครือข่ายห้องสมุดเด็กในชนบท สมาคมไทสร้างสรรค์

Chemical-free rice farmed by indigenous minority groups in mountainous areas. Overall funds gained subject to support TaiWisdom Association’s Children Libraries in rural communities.

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

สมาคมไทสร้างสรรค์ 95 หมู่ 15 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

โทรศัพท์ 043-910655,083-1444339 Fax 043-910656

E-mail: 4dektaiproduct@taiwisdom.org

www.taiwisdom.org

 ข้าวกล้องเพื่อสุขภาพ

 

ความเห็น

ลองซื้อไปทานดูนะค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ :bye:

รู้นะคะว่าข้าวกล้องมีสรรพคุณที่ดี  แต่ที่บ้านลูกชายไม่ยอมทาน  และกุ้งกับแฟนก็ไม่ค่อยทานข้าวกัน (ไม่ค่อยทานแป้งค่ะ)  แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากลองทานดูบ้าง...

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

เอาไปหุงผสมกับข้าวขาวค่ะ

จะได้ไม่แข็ง ถ้าไม่ชอบก็ใส่ไม่ต้องเยอะค่ะ

:love:  ข้าวกล้องเพื่อสุขภาพดีจังค่ะ :love:

กินอยู่ประจำ...ใช้ข้าวกล้องสังข์หยดของพัทลุง...หุงโดยใช้ข้าวขาว 1ส่วนข้าวกล่อง 1ส่วน และใส่ข้าวเหนียวอีก 1 ส่วน..หอมอร่อยดี...ที่บ้านยังมีอยู่...รอของเก่าหมดแล้วจะสั่งคะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ทานข้าวกล้องมาสักพักแล้วครับ ไม่รู้ว่ากลายเป็นลิ้นจรเข้ไปแล้วหรือไงเลยไม่รู้สึกว่าแตกต่างจากข้าวขาวเลย โดยเฉพาะลดน้ำตาลทรายขาวด้วยเนี่ย รู้สึกว่าไม่ค่อยเพลียง่ายแล้วจริง ๆ

:super:  

ชอบเกษตรธรรมชาติ

ชอบกินข้าวกล้อง  ยิ่งข้าวซ้อมมือยิ่งชอบ  แต่ทำไมราคาแพงกว่าข้าวขาว  ทั้ง ๆ ที่กระบวนการผลิตน้อยกว่าข้าวขาว  งง ?? 

ทานเป็นประจำชอบลองเวลาเจอข้าวกล้องพันธุ์ใหม่ ๆ อร่อยดี กินเล่น ๆ ก็อร่อยไม่ต้องมีกับข้าวก็ได้ ยิ่งข้าวหอมนิล ข้างสังหยด ยิ่งอร่อย แต่สงสัยเหมือนเจ๊โสด้วยคน  กระบวนการน้อยกว่าขัดสีน้อยกว่า ทำไมแพง อิอิ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

แม่ข้าวเหม่าใช้วิธีสลับกันไปค่ะ เดือนนี้ข้าวขาว อีกเดือนข้าวกล้อง ไม่ยังงั้นพ่อข้าวเหม่าจะเริ่มบ่นปอดแปดถ้าให้เจอะแต่ข้าวกล้องอย่างเดียว

ที่บ้านก็หุงข้าวกล้องเหมือนกัน เมื่อก่อนทานไม่ค่อยได้ แต่เดี๋ยวนี้ขาดไม่ได้..ไปทำงานก็ต้องหุงข้าวไปกินเอง เพราะตามร้านขายอาหารมีแต่ข้าวขาวขาย..ไม่ทราบว่าเขาขายโลเท่าไหร่คะ แล้วมีขายทั่วไปหรือเปล่าเผื่อจะได้ช่วยอุดหนุน

หน้า