ฮวงจุ้ย:ตั้งโต๊ะทำงานตามปีเกิด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                                                              ฮวงจุ้ย

เรื่องราวของฮวงจุ้ย เป็นเรื่องของศาสตร์ของการคัดเลือกสิ่งที่เป็นมงคล และหลีกเลี่ยงสิ่งที่เป็นอัปมงคล เป็นกำลังใจให้ตนเอง แต่ที่สำคัญที่สุดพึงต้องมีสติ ในการคิด พิจารณา และนำมาใช้ครับ(ขอขอบคุณ ธันย์ณิชา  เลิศสิทธิชัย ที่ให้ข้อมูลมาครับ)

 ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานตามปีเกิด

โต๊ะทำงานสำคัญมากกับความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน วันนี้เรามีเทคนิคการจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานตามปีเกิดมาฝาก เป็นเคล็ดลับง่ายๆใครๆก็ทำได้ ทำแล้วมีแต่เฮงกับเฮง

เกิดปีชวด (พ.ศ. 2527, 2515 และ 2503)

โต๊ะทำงานด้านซ้ายควรวางตุ๊กตาเซรามิครูเปียโน กีตาร์ หรือ ตัวโน้ต จะช่วยให้อารมณ์สุนทรีย์ มีวาทศิลป์ในการพูดจา มีจิตวิทยาในการแสดงออก ไม่เผลอทำอะไรที่เป็นการหักหาญน้ำใจผู้อื่น สุขภาพจิตดี มีความสุขและสนุกกับการทำงาน ด้านขวา ควรตั้งธงชาติขนาดเล็ก ๆ จะเป็นของประเทศใดก็ได้ ที่ชอบหรือสวยถูกใจ จะช่วยให้ชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่ยอมรับนับถือของผู้คนรอบข้าง

เกิดปีชลู (พ.ศ. 2528, 2516 และ 2504)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรวางตุ๊กตารูปวัวนมที่รูปร่างอ้วนท้วน แข็งแรง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ และความร่ำรวยมั่งคั่ง ด้านขวาควรมีนาฬิกาตั้งโต๊ะ รูปทรง 8 เหลี่ยม หันหน้าเข้าหาตัวเอง จะช่วยให้การก้าวเดินไปข้างหน้า มั่นคง และประสบความสำเร็จ และอาจจะเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันด้วยดอกไม้ประดับ กระถางเล็ก ๆ ที่สามารถเลี้ยงได้ในห้องแอร์ จะตั้งไว้มุมใดก็ได้ ไม่ว่ากัน

เกิดปีขาล (พ.ศ. 2529, 2517 และ 2505)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรมีตุ๊กตารูปเสือ ไม่ว่าจะทำจากไม้ โลหะ เซรามิค คริสตัล หรือ ทองคำ จะช่วยเพิ่มความมุ่งมั่น ความเข้มแข็งทางอารมณ์ และสามารถควบคุมตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดความเป็นคนใจร้อน เจ้าอารมณ์ ไม่มีเหตุผล ได้ดีทีเดียว
ด้านขวาควรมีรูปภาพพระอาทิตย์ จะช่วยเพิ่มพลัง อำนาจ และบารมี ให้มีมากขึ้นกว่าเดิม

เกิดปีเถาะ (พ.ศ. 2530, 2518 และ 2506)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรมีตุ๊กตาเซรามิครูปกระต่ายสีขาว จะช่วยให้การเจรจาต่อรองต่าง ๆ ราบรื่น สมหวังได้ดั่งใจ และยังช่วยให้คุณกล้าเผชิญหน้ากับความเป็นจริง และมีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่เกินตัว ด้านขวาควรมีตุ๊กตาเครื่องปั้นดินเผารูปไก่ รูปเป็ด รูปหมู รูปเด็ก ฯลฯ จะช่วยให้ร่ำรวย เงินทองไม่รั่วไหล ได้ปรับเงินเดือน ได้เลื่อนตำแหน่ง และควรเพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณโต๊ะทำงาน ด้วยต้นไม้กระถางเล็กๆ สักต้น สองต้น

เกิดปีมะโรง (พ.ศ. 2531, 2519 และ 2507)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรมีตุ๊กตารูปสิงโต สัญลักษณ์ของ ผู้นำ ช่วยเพิ่มความเข้มแข็ง ความกล้าหาญ และอำนาจ ขณะเดียวกัน ก็ช่วยให้คุณพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่และเป็นอ ยู่ จะได้หยุดไขว่คว้า หยุดปรารถนา และพบกับความสุขที่แท้จริงของการเป็นผู้นำเสียที ด้านขวาควรวางตำราวิชาการ หรือหนังสือที่มีคุณประโยชน์ต่างๆ เพื่อเพิ่มเชาว์ไหวพริบและความรอบรู้

เกิดปีมะเส็ง (พ.ศ. 2532, 2520 และ 2508)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรมีแจกันหรือกระถางกระเบื้องเคลือบรูปข้าวโพด หรือองุ่น เพื่อช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ความน่าไว้วางใจ ความสมัครสมานสามัคคี และความพร้อมเพียง ด้านขวาควรวางไม้กางเขน เพื่อช่วยให้โชคดี ปลอดภัย รอดพ้นอันตราย ชนะใจศัตรู และคู่แข่ง แล้วอาจจะใช้แสงสว่างเข้ามาเพิ่มพลังธาตุไฟในตัวคุณ ด้วยการตั้งโคมไฟสีสันสดใสหลากหลายดีไซน์สไตล์คุณ

เกิดปีมะเมีย (พ.ศ. 2533, 2521 และ 2509)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรวางเครื่องบินจำลองเล็ก ๆ เพียงลำเดียว (ห้ามวางหลายลำ) เพื่อเพิ่มความกระตือรื้อร้น ว่องไวในการทำงาน ด้านขวา ควรมีตุ๊กตารูปม้า ถือว่าเป็นตุ๊กตานำโชคของคุณ ที่จะช่วยแก้ไขข้อด้อยในเรื่องของความดื้อรั้น ถือความคิดของตนเองเป็นใหญ่และใจร้อน ให้ลดน้อยถอยลง ขณะเดียวกันช่วยให้โชคดี มีชัยชนะในทุกสนามการต่อสู้แข่งขัน แล้วอาจจะเปิดเผยหรือเฉลยความจริงของการเป็นคนเสียสละและผดุงความยุติธรรม ด้วยการวางตุ๊กตาซูเปอร์ฮีโร่ อย่าง Superman ไว้บนโต๊ะทำงานด้วย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ต่อสู้ต่อไป

เกิดปีมะแม (พ.ศ. 2534, 2522 และ 2510)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรจะมีภาพวิวทิวทัศน์ เช่น ภาพสวนดอกไม้ ภาพทุ่งหญ้าเขียวขจี ภาพภูเขา ทะเล เพื่อให้คนปีมะแม มองโลกในแง่มุมที่สวยงาม ด้านขวาควรมีนาฬิการูปทรงกลมมน สีสันสดใส สไตล์ย้อนยุค เพื่อระลึกถึงช่วงเวลาดี ๆ และนาทีที่ยิ่งใหญ่ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต และอาจจะเพิ่มเรื่องราวให้กับคุณเองด้วยภาพถ่ายครอบครัว หรือภาพแห่งความสำเร็จต่าง ๆ โดยนำมาแขวนหรือใส่กรอบไว้บนโต๊ะทำงานด้านใดก็ได้

เกิดปีวอก (พ.ศ. 2523, 2511 และ 2499)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรมีรูปภาพของบุคคลผู้ประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพที่ตั วเองใฝ่ฝัน หรือต้องการก้าวไปให้ถึง ซึ่งจะช่วยเพิ่มสมาธิ และความมุ่งมั่นให้กับคนปีวอก ด้านขวาควรวางตุ๊กตาเซรามิค รูปนกยูง หรือหงส์ หันหน้าเข้าหาตัวเอง เพื่อช่วยเพิ่มความเป็นตัวของตัวเอง เพิ่มเสน่ห์และสร้างความประทับใจให้กับเพื่อนร่วมงานทุกระดับชั้น

เกิดปีระกา (พ.ศ. 2524, 2512 และ 2500)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรมีตุ๊กตาเซรามิครูปไก่ หรือไข่ทองคำ จะช่วยให้เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ด้านขวา ควรมีลูกโลก แผนที่ หรือเข็มทิศ เพื่อช่วยให้การเดินทางไปสู่ความสำเร็จ รวดเร็ว ถูกต้อง ไม่หลงทาง และที่สำคัญไม่หลงตัวเองเพราะการย่อโลกทั้งใบมาอยู่ในแผนที่แผ่นเล็ก ๆ หรือ ลูกโลกจำลองจะช่วยให้คุณ รู้แจ้งเห็นจริงในชีวิต และสัจจธรรม

เกิดปีจอ (พ.ศ. 2525, 2513 และ 2501)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรมี เรือใบ เรือสำเภา หรือ รถม้า จำลอง เพื่อช่วยเสริมให้คนปีจอ อารมณ์ดี มีสมาธิสูง ไร้เรื่องหงุดหงิด กวนใจ ขณะเดียวกันก็ช่วยส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิขวัญและกำลังใจในการก้าวต่อไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ด้านขวาควรมีตุ๊กตาคริสตัลรูปสัตว์ต่าง ๆ จะช่วยให้โชคดี มีความสุข มีผู้คนและมิตรสหายคอยสนับสนุน จุนเจือ

เกิดปีกุน (พ.ศ. 2526, 2514 และ 2502)

บนโต๊ะทำงานด้านซ้ายควรวางพัด ไม่ว่าจะเป็นพัดจริง หรือพัดเซรามิครูปพัด จะช่วยให้พานพบตนดี ๆ เรื่องดี ๆ และมีแต่ข่าวดีๆ ในชีวิต และยังช่วยให้การเลือกหรือการตัดสินใจอะไรสักอย่างชองคุณเป็นเรื่องที่ง่ายด ายมากยิ่งขึ้น เพราะจะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาให้เลือก ด้านขวาควรวางตุ๊กตารูปหมู สีขาวหรือสีชมพู สัญลักษณ์แห่งโชคลาภและความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งจะช่วยให้คนปีกุนสามารถบริหารจัดการเรื่องเงินทองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล


 ลองพิจารณาด้วยความมีสติน่ะครับ

ความเห็น

เดียวต้องไปซื้อตุ๊กตาเสือมาวางบ้างแล้ว

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

ขอบคุณสำหรับเนื้อหาน่าสนใจค่ะ


จะลองปรับเปลี่ยนตามคำแนะนำเผื่อดีขึ้น


:admire:

***Sweet pea***

ต้องหาเสือกับพระอาทิตย์มาไว้แล้ว

ถึงว่าสิ หงุดหงิดง่ายจังเห่อๆ

ต้องเปลี่ยน

ด้านซ้ายของโต๊ะ ผมตั้งม้าลำพองตัวสีดำไว้

คงต้องเปลี่ยนเป็นเสือตามที่พี่อ้วนแนะนำซะแล้ว

ขอบคุณที่แนะนำครับ

ต้องไปหาตุ๊กตาแม่วัวตัวอ้วนมาวางแล้วล่ะ    :ahaaah:

ติดรูปม้าแทนได้มะ...เครื่องบินฝันว่าบินบ่อยๆ....ยังเสียวในอกไม่หายเลยต้องไปหามาไว้บ้างแล้ว

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ขอบคุณค่ะสำหรับความรู้ใหม่ๆๆ

ชีวืตที่เพียงพอ..

แต่ว่าทำตามไม่ได้  5ส เข้า   รูปแฟน  รูปลูก รูปเื่พื่อน ของที่ระลึกที่โปรด  ต้องขนกลับบ้านหมด  ตอนนี้ตั้งได้แต่ป้ายชื่อ

จะก๊อปปี้บล็อกของคุณอ้วนให้แฟนกุ้งดูซะหน่อยแต่ขอเปลี่ยนแปลงหน่อยนะคะ  จะเอารูปวิวตามที่แนะนำออกเปลี่ยนให้เป็นเอารูปศรีภรรยามาวางแทนจะรุ่งเรืองมั่งคั่ง   ไม่รู้ว่าเขาจะยอมทำตามรึเปล่า :uhuhuh:

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

ขอบคุณมากค่ะคุณอ้วน บางทีเล็กๆน้อยๆก็พลอยลืมไปบ้าง เวลาที่เอามาวางข้างโต๊ะจะได้คอยเตือนใจตัวเองได้อย่างดี ...

หน้า