อยากเลี้ยงหมูป่า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมว่าจะทดลองเลี้ยงแบบคอกดูก่อนแต่ก็มีคนแนะนำเลี้ยงแบบปล่อยเลยไม่แน่ใจแบบใหนดีกว่ากัน อยากรู้ข้อดีข้อเสียด้วย ขอบคุณล่วงหน้า

ความเห็น

เคยเห็นเค้าเลี้ยงแบบปล่อยทุ่งค่ะ มีปลูกมัน ไว้ด้วย ให้อาหารด้วย  แต่ไม่มีความรู้เรื่องอื่นค่ะว่าจะมีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้าง

ตอนนี้กำลังหาพ่อพันธุ์ ไปสอบถามที่เดิม...เค้าไม่ได้เลี้ยงแล้ว....

การเลี้ยงในคอกหรือแบบปล่อยจะต่างกันตรงที่ว่าถ้าปล่อยหมูสามารถเดินหาอาหารได้ทุกวันน่ะครับ แต่เวลาจะจับค่อนข้างจะยากนิดหน่อยถ้าหมูไม่เคยชินกับคน แต่การเลี้ยงในคอกก็จะจับและให้อาหารง่ายครับ ข้อดีข้อเสียของการเลี้ยงหมูป่าน่าจะอยู่ที่อาหารที่ใช้เลี้ยงครับ ถ้าเราใช้อาหารหมูสำเร็จเลี้ยงหมูที่ได้ไขมันจะค่อนข้างเยอะ ไม่เหมือนกับการเลี้ยงด้วยอาหารจำพวกพืชครับ แต่การเลี้ยงด้วยพืชจะโตช้ากว่าเรียนด้วยอาหารครับ ทางที่ดีแนะนำเลี้ยงในคอกเพื่อการง่ายต่อการดูแลและการให้อาหาร รวมทั้งป้องกันหมูหายด้วยครับ555 เล้าอาจจะใช้แบบหมูหลุมก็ได้ครับเพื่อจะได้ไม่ต้องทำความสะอาดเล้าทุกวัน ส่วนอาหารที่เลี้ยงอาจจะเลี้ยงอาหารสำเร็จควบคู่ไปกับอาหารจากธรรมชาติก็ได้ครับ ท่านอื่นมีความเห็นว่าไงบ้างครับ

เป็นอยู่เท่าที่มี  ดีกว่าเป็นเศาษฐีเงินผ่อน...

ตอนแรกว่าจะไปถามข้อมูลจากยายซักผ้ามาให้  แต่ดันลืม  ก็เลยให้ดูหมูป่า  ของแกก่อนนะ   แล้วจะไปถามให้อีกที

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้ผมตัดสินใจแล้วครับ จะเลี้ยงแบบหมูหลุมแต่ใช้หมูป่าเลี้ยงครับ ได้ผลอย่างไงจะมาเล่าให้ฟังครับ

เลี้ยงหมูป่าอยู่คะสนใจติดต่อได้นะ 081-7193920 สตูล หมูขี้พร้าก็มีนะ เอาตัวเมียผสมพ่อพันธุ์หมูป่าลูกออกมาสุดยอด เลี้ยงง่าย โตเร็ว เนื้อสวย พอดีเดินเที่ยวรอบบ้านอยู่ลืมแนะนำตัว

:cheer3: หมูป่าเลี้ยงง่าย จะให้อาหารโดยต้มปลายข้าวผสมกับผักก็ได้ เช่นต้นบอน หรือจะให้ผักบุ้ง เศษผักเหลือ ๆ ก็ได้ แต่ถ้าจะให้โตไว ขายได้ไว ก็เลี้ยงแบบหมูขุนก็ได้

รูปหมูที่บ้าน


ลูกหมูป้าเล็กน่ารักจัง:admire2:

 

 

"ขอบคุณน้ำใจที่แบ่งปัน ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง"