จุดอ่อน จุดแข็ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

          งานฝึกอบรมผู้นำชุมชน ทำกันทุกปี ปีละหลายโครงการ มีอะไรดีขึ้นบ้าง ไม่ค่อยได้วัดผล งานในระบบราชการน่าเบื่อเพิ่มขึ้นทุกวัน ๆ แต่ก็พยายามทำ เท่าที่คนตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งจะทำได้



งานนี้ค่อนข้างถนัด ถอดความคิด ของผู้นำออกมาเป็นแผนผัง วิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ถ้าคนเราสามารถวิเคราะห์ตนเองและชุมชนได้ การวางแผนจะทำอะไรก็จะง่ายขึ้น คนส่วนใหญ่จะรู้เขา แต่ไม่ค่อยรู้เรา(ไม่รู้จักตนเองดีพอ)



โดยส่วนตัวแล้ว เว็บนี้ จะช่วยสะท้อนให้เห็นจุดแข็งของตนเองค่อนข้างมาก เช่น ครั้งหนึ่งเห็นคุณแก้ว นำดินที่ไม่ค่อยดี ไปตาก จนแห้ง แล้วมาตำ จนละเอียด ก่อนจะไปผสมกับอาหารของพืช ก่อนการเพาะปลูก ทำให้ทราบว่าตนเอง มีจุดแข็งมาก ๆ ข้อหนึ่งคือ มีดินดีเหมาะแก่การเพาะปลูก และอีกหลาย ๆ อย่าง ที่ทำให้ทราบทั้งจุดอ่อนและจุดแข็งของตนเอง ท่านล่ะ...รู้สึกอย่างไร....ขอบคุณที่ติดตาม คิดถึงทุกคนค่ะ


 

ความเห็น

:cheer3: เป็นข้าราชการต้องอดทนคะ ถึงแม้ว่าบางครั้งสิ่งที่เราทำไป บางคนอาจไม่ให้ความสำคัญ หรือไม่รู้ถึงความจำเป็นของงานที่เราทำ ข้าราชการก็ต้องทำไปตามระเบียบ ทำตามหน้าที่แต่ชาวบ้านอาจไม่เข้าใจเหมือนที่เราเข้าใจ ต้องใจเย็น ๆและอดทนคะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ...สาวภูธร ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้เขียนบล๊อก กลัว สมช.มาใหม่ไม่รู้จัก เลยต้องแว๊บเข้ามาบ้าง ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ตอนนี้อยากลาออกมาก ๆ แต่ถ้าออกไป ต้องไปเป็นลูกน้องสามีอีก...:sweating:

อดทน อดกลั้นให้มาก ๆ :admire:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

จัดงานสงกรานต์ เล่นกันหนุกจังนะ...ตอนนี้ซาบซึ้งกับคำว่าอดทนมากเลยจ๊ะ...

มายแม็บปิ้ง

ที่เห็นวาดแบบธรรมดา ๆ ไม่ได้เล่นสี สรชอบเขียนเองมากกว่าเขียนกับโปรแกรมฯ อยากไปอบรมการเขียนจาก สถาบันหนึ่ง ที่กทม.

งานราชการไม่ดีเหรอพี่ เห็นแต่ก่อนคนเฒ่าคนแก่บอกว่า ลูกเห้อใหญ่ขึ้นให้ทำงานราชการแหละน๊าลูกน๊าได้เป็นเจ้าคนนายคน นั่งห้องแอร์บาย ๆ ไม่ต้องทำไหร...............:uhuhuh:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

:uhuhuh: งานราชการก็เหมือนการแต่งงานแหละ...น้องเล็กเหอ คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า เป็นนายตัวเองดีที่สุด

งานพี่สรยังดีค่ะ...อัญทำงานกะนักการเมืองท้องถิ่น...!!!

แสดงว่า ยังโชคดีที่ไม่ต้อง เดินตามหลังนักการเมืองท้องถิ่น แต่เขาว่าถ้าเดินตามบ่อย ๆ ดีนะ ยิ่งระดับประเทศ ไม่ต้องพูดถึง ได้ดีชัวร์

หน้า