ขอเป็นโสดซัก 2-3วันค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ชีวิตคนเรา หมุนเวียนไปตามเส้นที่ถูกกำหนดเวลาเป็นเด็กอยากรีบโตเป็นผู้ใหญ่ เวลาเป็นผู้ใหญ่ก็อยากกลับมาเป็นเด็ก เวลาเป็นโสดก็รีบอยากมีครอบครัว พอเวลามีครอบครัวแล้ว ก็นึกอยากกลับมาเป็นโสด อะไรไม่ค่อยแน่นอน ช่วงนี้ที่ญี่ปุ่นมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน นัดกับพี่ดาไว้ตั้งนานว่าจะๆไปเรียนแกะสลัก ได้เวลาและโอกาสเสียที

   ทีแรกก็ตั้งใจที่จะปล่อยเด็กๆ ไว้กับคุณสามีลองให้คุณสามีดูแลเด็ก ๆ ดู อยู่ที่นี่จะค่อนข้างลำบาก หรือถึงขั้นเหนื่อยมากกับการดูแลเด็ก ๆ ถึงแม้จะเป็นแค่แม่บ้านก็ตาม เพราะเราต้องทำเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนของลูกๆ  เวลาลูก ๆ ไม่สบายไปโรงพยาบาล หรือเรื่อง อื่นๆ  ส่วนสามีจะทำงานหามรุ่งหามค่ำไม่ค่อยมีเวลาใส่ใจเรื่องเหล่านี้เท่าไหร่ ยิ่งถ้าเราทำงานด้วยดูแลงานบ้าน ด้วย เหนื่อยใจจะขาดเลยหละ

 ต่างกับเมืองไทยที่เรายังมีญาติพี่น้อง มีพ่อแม่อยู่ใกล้  ๆ จะไปไหนก็ฝากเด็ก ๆ ไว้ได้ แต่ครั้งนี้ อิ๋วก็โชคดี แม่ย่าและพี่สะใภ้จะดูแลเด็ก ๆ ให้ ทุกคนให้การสนับสนุนมในความคิดของอิ๋ว อยากทำอะไรก็ทำการเรียนมันเป็นสิ่งที่มีความรู้ติดตัวไม่ต้องกลัวอะไร เงินมีเท่าไหร่ก็หมดได้ถ้าไม่รู้จักใช้ แต่วิชาความรู้ไม่มีวันหมด (แม่และพี่สะใภ้อยู่คนละจังหวัด ต้องเตรียมเสื้อผ้าให้เด็ก ๆ และสามีด้วย)

 อีกอย่างที่ญี่ปุ่น ถึงเรียนจบปริญญาก็เอามาใช้ที่นี่ไม่ค่อยได้ ฉะนั้นถ้ามีทางเลือกที่ดีกว่าเราก็ต้องรีบคว้าพูดมาซะนานก็ไม่มีอะไรหรอกค่ะ ไปเรียนแกะสลักกับพี่ดาตั้งใจว่าจะมาเป็นครูสอนแกะสลัก ควบคู่รำไทยเป็นการเผยแพร่ประเพณีและวัฒนธรรมไทย ถ้าความตั้งใจไปได้ดีก็อาจจะออกจากงานที่ทำแล้วมาทำงานนี้ค่ะ

ความเห็น

ความตั้งใจเต็มร้อยก็สำเร็จแล้วค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ได้เป็นครูสอนด้วย ดีจังเลยค่ะ

ก็จะพยายามค่ะไปให้ถึงเป้าหมาย  แต่งานคหกรรมอิ๋วไม่ค่อยเก่งหรอกค่ะคงต้องใช้เวลา ฝึกเยอะเหมือนกัน วันที่ 4-5 ก็นัดเจอกับพี่มายด้วย

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

   Smile พี่แป๋วจะไปหานะน้องอิ๋วเดือนสิงหาคม วันหยุดวันโอโบ้ง  เดี๋ยวจะไปสอนวิธี ร้อยพวงมาลัยซะะหน่อย น้องอิ๋วเรียนเอาไว้มีความรู้ไว้ไม่เสียหายอะไรจะคะจะไปสอนตัวต่อตัวถึงบ้านเลยจ้า

ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยนะคะ

ขอให้เรียนอย่ามีความสุขค่ะ เดินทางปลอดภัยนะคะ

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

จันทร์เจ้าอวยพรเหรอค่ะ

อายจังเลยEmbarassed  เอาใหม่นะ ขอให้เรียนอย่างมีความสุขนะคะ เดินทางปลอดภัยนะคะ  อิอิ

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

งองูไม่มีแค่ตัวเดียวทำเอาคนอ่านใจหายใจคว่ำหมดเลยค่ะ ขอบคุณนะค่ะจะตั้งใจเรียน จะเป็นเด็กดีของคุณครูค่ะ

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

   Smile อิจฉาคนจะเป็นโสด(นานๆๆที)ตั้งใจเรียนมาสอนเจ้ต่อนะน้องอิ๋ว เดินทางปลอดภัยนะคะน้องอิ๋ว

ตกลงเป็นอันแน่นอนแล้วว่า พรุ่งนี้เช้าขึ้นรถชินกันเซ็น รอบเช้า 6 .20 นาที ทีแรกว่าจะเดินทางคืนนี้ด้วยรถทัวร์แต่รายงานข่าวบอกว่า ช่วงนี้ทางด่วนรถติดแน่นมาก เพราะช่วงนี้ค่าทางด่วนถูกไม่มีกำหนดระยะทาง 1000       เยนตลอดสาย ขี้นรถไฟเสียค่ารถแพงหน่อยแต่รถไม่ติด ไม่ต้องอารมณ์เสีย ค่ะ

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

หน้า